Google Display và Video 360 gặp phải sự cố kỹ thuật trong khoảng sáu giờ ngày Black Friday đã gây gián đoạn cho các nhà quảng cáo, theo The Wall Street Journal đưa tin. Nền tảng quảng cáo của Google đã gây ra những phiền toái không đáng có dành cho các doanh nghiệp đang đặt chạy quảng cáo trên nền tảng này, đặc biệt là ngày Black Friday nhộn nhịp người mua sắm.
Nền tảng quảng cáo của Google gặp phải sự cố kỹ thuật vào Black Friday
Nhà quảng cáo sử dụng nền tảng này để lên kế hoạch, mua quảng cáo và đo lường các chiến dịch quảng cáo trực tuyến được nhắm mục tiêu. Các chiến dịch quảng cáo hiện tại chạy theo kế hoạch trên Google, nhưng các nhà tiếp thay đổi cài đặt thì họ gặp sự cố khi cố gắng tạo ra chiến dịch quảng cáo mới. Những nhà quảng cáo thường tối ưu hóa chiến dịch trong khi quá trình chạy bằng cách thay đổi văn bản hoặc đối tượng đang được nhắm mục tiêu. Do đó, lỗi kỹ thuật này đã gây ra thiệt hại đáng kể cho các nhà quảng cáo
Quản lý quảng cáo của Facebook cũng trải qua một sự cố ngừng hoạt động trong vài giờ vào ngày thứ ba trước Lễ Tạ Ơn, nhưng một phát ngôn viên cho biết vấn đề đã được giải quyết.
>>> Xem thêm: Dolce & Gabbana bị tẩy chay vì quảng cáo mang tính kì thị người Trung Quốc
Sự cố kỹ thuật của Google và Facebook trong tuần mua sắm lớn nhất trong năm nhấn mạnh những cạm bẫy của các nhà tiếp thị khi quá phụ thuộc vào những nền tảng này, dự kiến sẽ kiểm soát 57,7% doanh thu quảng cáo kỹ thuật số của Hoa Kỳ trong năm nay. Tin tức về các trục trặc kỹ thuật gia nhập một danh sách ngày càng tăng về các vấn đề mà nền tảng kỹ thuật số hàng đầu phải đối mặt trong năm nay, bao gồm việc xem xét kỹ lưỡng về cách xử lý dữ liệu nhạy cảm. Cuối tuần qua, quốc hội Anh đã thu giữ các tài liệu liên quan đến vụ bê bối Cambridge Analytica của Facebook, dấu hiệu mới nhất cho thấy sự bùng nổ những sai sót từ phần mềm máy học tiếp tục.
Trong khi các nhà tiếp thị, phần lớn, vẫn ủng hộ các nền tảng quảng cáo kỹ thuật số hàng đầu, tại một số điểm, những vấn đề ngày càng tăng có thể khiến một số nhà tiếp thị xem xét đầu tư của họ chặt chẽ hơn. Nếu điều đó xảy ra, Amazon có thể là phương phán thay thế khả thi. Amazon cũng đang phát triển kinh doanh quảng cáo của mình và trở thành một đối thủ cạnh tranh mạnh mẽ của Facebook và Google. Một số nhà tiếp thị đang dịch chuyển tới 60% ngân sách tìm kiếm của họ thường được phân bổ từ Google sang Amazon. 41% nhà quảng cáo đã sử dụng Nền tảng quảng cáo của Amazon vào tháng 7 năm 2018, đưa nền tảng quảng cáo này top, theo báo cáo Nhận thức của nhà quảng cáo. Việc sử dụng Trình quản lý giá thầu DoubleClick trước đây của Google, hiện là Nền tảng tiếp thị của Google, là 35%.
>>> Xem thêm: Khái niệm Black Friday
Kết
Black Friday là ngày quan trọng đối với các nhà bán lẻ và hiện nay ngày càng có nhiều người tiêu dùng mua sắm trên các phương tiện kỹ thuật số. Tuy nhiên, vấp phải những vấn đề ngày càng leo thang của những nền tảng quảng cáo, các nhà tiếp thị vẫn nên xem xét những phương án dự phòng và những hoạt động offline cần thiết để cải thiện doanh thu cho mùa mua sắm lớn nhất năm này.
Nguồn: Marketing Dive
Bình luận của bạn