Nền kinh tế BTS - thần chú tuyệt vời giúp thương hiệu bán chạy như tôm tươi

28 Thg 06

BTS đã trở thành hiện tượng toàn cầu với vô vàn thành tích, không chỉ trong nền âm nhạc thế giới mà còn có sức ảnh hưởng đến nền kinh tế Hàn Quốc. Có thể nói, 7 chàng trai "chống đạn thiếu niên đoàn" chính là những bảo vật quốc gia của Đại hàn dân quốc. Và chính người dân nơi đây đã tạo ra một thuật ngữ mới có tên “Nền kinh tế BTS” để chỉ nền kinh tế không đối thủ của những chàng trai vàng. Quả thực, BTS chính là thần chú tuyệt vời giúp thương hiệu bán hàng chạy như tôm tươi. 

Sân vận động Rose Bowl huyền thoại với sức chứa hơn 90.000 người được lấp kín bởi đội quân ARMY hùng hậu. Nhìn bức ảnh, không ít người đã nổi da gà bởi sự thành công liên tục của các chàng trai (Ảnh: Facebook)

>>> Xem thêm: Sức mạnh truyền thông đã chắp cánh cho nhóm nhạc quốc dân BTS bay cao như thế nào?

Nền kinh tế BTS - thần chú tuyệt vời giúp thương hiệu bán chạy như tôm tươi

BTS vừa hoàn thành chuỗi concert huyền thoại tại những sân vận động lớn với sức chứa hàng ngàn người. Việc chinh phục được thánh địa Wembley, sân vận động MetLife hay huyền thoại quốc tế Rose Bowl khiến BTS trở thành nghệ sĩ Hàn Quốc mang đẳng cấp thế giới. Những thành tích khủng của bảy chàng trai khiến người hâm mộ, giới báo chí và truyền thông nổi da gà. Tour diễn gần đây của nhóm đã vượt qua nhiều ngôi sao ca nhạc có tiếng nhất, trong đó có Rolling Stones, Cardi B, Korn and Florida Georgia Line. Đối với nước nhà, Bangtan được xem như bước đệm cho các công ty Hàn Quốc mở rộng sang nước ngoài.

Bangtan đang tự tạo dựng nên một nền kinh tế của riêng mình, còn được gọi là “Nền kinh tế Bangtan” bởi sức ảnh hưởng lên nền kinh tế một cách khủng khiếp. Thương hiệu NetMarble với trò chơi BTS WORLD được dự đoán sẽ mang lại lợi nhuận lên đến hàng tỉ đô mỗi năm dù mới chính thức ra mắt cách đây không lâu. BTS World chỉ vừa ra mắt chưa đầy 24h đã đứng số 1 Itunes thế giới và dự báo sẽ còn trụ hạng dài dài.

Công ty Đầu tư và Chứng khoán CAPE đã ước lượng số lượng người truy cập vào game BTS WORLD lên đến con số 2.5 triệu người mỗi ngày (dựa trên con số toàn cầu) và số lượng bán được mỗi ngày lên đến 1.82 triệu đô (dựa trên số tiền 25k won mỗi ngày).

Một số nhà phân tích cho rằng sự ảnh hưởng trực tiếp và gián tiếp của Bangtan lên nền kinh tế ở các lĩnh vực thời trang, mỹ phẩm, thương hiệu đồ ăn và công nghiệp du lịch vượt hơn 4.9 tỉ mỗi năm. HRI dự đoán Bangtan sẽ tạo nên sức ảnh hưởng lên nền kinh tế với con số hơn 48.5 tỉ đô trong vòng 10 năm kể từ 2014 đến 2023.

Bangtan đang tự tạo dựng nên một nền kinh tế của riêng mình, còn được gọi là “Nền kinh tế Bangtan” bởi sức ảnh hưởng lên nền kinh tế một cách khủng khiếp (Ảnh: Dispatch)

Bangtan trở thành nguồn lợi nhuận đảm bảo lớn nhất của bất kỳ một công ty nào với những số liệu:

  • Tổng số tiền ảnh hưởng đến nền kinh tế: 4.9 tỉ đô
  • Thời trang: 2.02 tỉ đô
  • Hiệu quả kinh tế: 68.94 tỉ đô
  • Mỹ phẩm: 2.8 tỉ đô
  • Thương hiệu đồ ăn: 3.96 tỉ đô

Những thương hiệu "sold-out" liên tục nhờ BTS

Vào ngày 23/6 vừa qua, Bangtan tổ chức concert ở Seoul (Muster), những người hâm mộ phải bỏ ra số tiền 17 đô (~450k) để xem trực tiếp trên Vlive. Con số được ước tính lên đến 160k người xem, thu về hơn 2.6 triệu đô chỉ trong vòng 3 tiếng. Hơn 140k người xem concert ở Wembley, trong đó 60% là người hâm mộ đến từ nước ngoài.

Ngân hàng KB ra mắt KBxBTS, tạo tài khoản ngân hàng hợp tác với Bangtan vào năm 2018, với hơn 270k tài khoản được tạo ra, tương đương với 203 triệu đô. Đây là sản phẩm giới hạn chỉ 8 tháng sử dụng, được dự tính sẽ là một sự thành công nếu như có 50k người đăng kí, nhưng số lượng người đăng kí tạo tài khoản vượt hơn cả chỉ tiêu mong đợi rất nhiều. Văn phòng đại diện của ngân hàng KB chia sẻ: “Rất nhiều người đã hỏi tại sao ngân hàng KB nằm ở Đông Nam Á nhưng tại sao KBxBTS chỉ có ở Hàn Quốc”.

BTS World chỉ vừa ra mắt chưa đầy 24h đã đứng số 1 Itunes thế giới và dự báo sẽ còn trụ hạng dài dài (Ảnh: NetMarble)

LNP Cosmetics (Mediheal) ra mắt 2000 bộ sản phẩm giới hạn “Love Me Capsule & Mask” vào tháng trước và đã bán sạch sẽ chỉ trong vòng 3 tiếng, họ đã phải chuẩn bị thêm 50.000 bộ sản phẩm khác dành cho tuần sau.

Vào ngày 22 và 23, SKR, LG U+, Lotte Duty Free, Canon có đặt những booth chụp ảnh ở fanmeeting của Bangtan. Đã có hơn 10k fan đến LG U+ booth. Văn phòng đại diện của Canon cho biết: “Từ những người hâm mộ đến từ Trung Đông đội khăn trùm đầu đến những người hâm mộ đến từ Châu Âu, Trung Quốc, Nhật Bản, những người hâm mộ đến từ khắp nơi trên thế giới thật sự rất phong phú”.

Nói cách khác, sức mạnh lan truyền kinh khủng của cộng đồng fan ARMY đã tạo nên một nền thương mại khác biệt. BTS tự tạo ra những kỷ lục và tự mình phá vỡ những kỷ lục kinh điển ấy. Con số xuất khẩu bởi làn sóng Hallyu dẫn đầu bởi Bangtan vào năm ngoái lên đến 9.5 triệu đô, tăng 9.1% so với năm ngoái. Giáo sư Lee Kyu Yak của đại học George Mason chia sẻ: ”Đây là thời đại của các công ty giải trí trở thành unicorns (khởi nghiệp với hơn 1 tỉ đô) và các công ty Hàn Quốc đang dần tiến vào nền thương mại thế giới. “Nền kinh tế Bangtan” là bước khởi đầu của nền kinh tế Kpop”.

Kết

Quả thực, nếu kể về những thành tích của nhóm nhạc BTS có lẽ phải mất đến hàng ngàn bài báo bởi sức ảnh hưởng quá kinh khủng của những anh chàng "chống đạn thiếu niên đoàn". BTS không đơn thuần là một nhóm nhạc chỉ chú ý vào biểu diễn và những kỉ lục, họ đang tự tạo nên một lãnh thổ cho riêng mình. Về tất cả các lĩnh vực như game, các nhân vật, sản phẩm tài chính, mỹ phẩm và thời trang, họ đang tự tạo nên một nên thương mại mang chính tên của mình mà không hề có một đối thủ nào khác.

Nguồn: Tổng hợp

Đánh giá của bạn

Bình luận của bạn

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bình luận không đăng nhập

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.