cover

Năm 2017, Xu hướng Marketing nào cho ngành giáo dục sẽ lên ngôi?

31 Thg 03

Giống như các lĩnh vực khác, Marketing ngành giáo dục luôn đổi mới không ngừng với những xu hướng khác nhau. Để không bị tụt lại phía sau, hãy cập nhật ngay những xu hướng Marketing giáo dục mới nhất năm...

Giống như các lĩnh vực khác, Marketing ngành giáo dục luôn đổi mới không ngừng với những xu hướng khác nhau. Để không bị tụt lại phía sau, hãy cập nhật ngay những xu hướng Marketing giáo dục mới nhất năm 2017 dưới đây nhé.

1. Các đoạn viral video được phát trực tiếp

Số liệu cho thấy số lượng người xem video ngày càng tăng. Người ta ngày càng lên mạng và xem các video ngày càng nhiều hơn. Gần một nửa số lượt xem các video của Millennial là trên điện thoại. Sử dụng video trong kế hoạch truyền thông bây giờ đã là điều bắt buộc, 86% các trường đại học có kênh YouTube riêng. Năm tới, video được phát trực tiếp sẽ lên ngôi.

Tất cả mọi người giờ đây đều đã có thể phát Video trực tiếp qua facebook (Ứng dụng phát trực tiếp của facebook). Nó đang được quảng bá rất tích cực thông qua kênh phát video truyền thống – chính là chiếc TV nhà bạn. YouTube hiện nay cũng không ngừng nâng cấp ứng dụng phát video trực tiếp của họ.

Và may mắn thay, khuôn viên các trường đại học là “cái nôi” cho việc này. Bất kì hoạt động nào cũng có thể phát trực tiếp được (đó là nếu như nội quy nhà trường cho phép). Các đoạn phỏng vấn “sinh viên gặp trên đường” về các chủ đề nổi bật trong ngày. Các đoạn video về cuộc sống thường ngày của các sinh viên với những tính cách khác nhau. Hay những đoạn clip về lớp học và giảng đường.

Trường của bạn có cả đống thứ đáng để phát trực tiếp. Bạn còn có thể biến nội dung của các video trực tiếp của bạn thành một thứ gì đó có thể sử dụng trong tương lai.

Hình ảnh có liên quan

2. Đã đến lúc sử dụng cơn sốt Snapchat rồi!

Snapchat là một trong những mạng xã hội phát triển nhanh nhất, đặc biệt là trong giới trẻ. Dựa và số liệu, mỗi ngày có đến 41% lượng truy cập từ những bạn trẻ trong độ tuổi từ 18 đến 34 tại Mỹ. Muốn biết đội tượng mục tiêu của bạn đang làm gì ư? Họ đang dùng snapchat đấy.

Snapchat cho phép bạn chia sẻ hình ảnh và những đoạn clip ngắn. Bạn có thể kết nối chúng thành những “Câu chuyện” dài hơn. Bạn còn có thể sử dụng snapchat để tạo một trải nghiệm mới cho tour tham quan đại học của bạn. Sử dụng snapchat để biến nó thành một cuộc “săn tìm kho báu chẳng hạn (hay phiên bản Pokemon Go! của riêng bạn). Các hướng sinh có thể đăng những đoạn clip ngắn cho thấy họ đang ở đâu. Thay vì nói ra địa điểm chính xác, họ sẽ đưa ra những đầu mối chỉ dẫn. Học sinh tham quan sẽ phải họi các sinh viên của trường học hỏi trên snapchat, để biết được người hướng dẫn đang ở đâu.

Bạn còn có thể sử dụng Snapchat như một kênh để cho các đại sứ sinh viên chia sẻ những suy nghĩ, góc nhiền của họ về cuộc sống của sinh viên đại học tại trường của bạn. Cũng như Instagram và Twitter, Snapchat cũng có hashtags. Hãy tìm hiểu các đối tượng mục tiêu của bạn để tìm ra những hashtag có thể khiến cho các bài đăng của bạn được họ tìm thấy.

Kết quả hình ảnh cho snapchat

3. Tiếp thị ảnh hưởng

Đó là một dạng tiếp thị truyền miệng (TTTM), nhưng với một cú hích mạnh. Sở dĩ TTTM hiệu quả là do dó là ý kiến của một nhân tố thứ 3 về ngôi trường của bạn. Họ biết rằng cho dù bạn có đưa đến những nội dung hữu ích và có giá trị, thì bạn vẫn thiên vị. Đây là lí do mà những chuyên gia marketing mong muốn các bài đăng của họ trở thành “hit” và lan toả khắp nơi. Việc ai ai cũng chia sẻ, truyền miệng một thông tin nào đó chính là sự xác nhận không thiên vị của bên thứ 3.

Nhưng bạn không thể lên kế hoạch cho điều đó, và bạn cũng không thể quăng một nội dung nào đó bừa ra đấy và hy vọng mọi người chia sẻ nó. Tiếp thị ảnh hưởng là về xác định các cá nhân chính yếu để có thể tác động mạnh mẽ đến các đối tượng mục tiêu của bạn.

Những người đó có một lượng lớn khán giả, người theo dõi là đối tượng mục tiêu của bạn. Lý tưởng nhất thì họ cung hay chia sẻ những nội dung gần với những gì mà bạn muốn tiếp thị. Nếu nội dung tiếp thị của bạn nhắm đến các học viên quân đội, bạn có thể xác định các đối tượng gây ảnh hưởng trong cộng đồng các cựu binh, và họ không cần phải là một người trong mảng giáo dục

Bạn có thể sử dụng những cá nhân này chia sẻ nội dung tiếp thị của bạn. Họ cũng có thể tạo ra những bài viết hay đoạn video liên quan đến trường đại học của bạn. Bạn có thể tiếp cận các cựu binh qua những chương trình truyền hình cho quân đội. Phỏng vấn họ với chủ để như thử thách hoà mình vào đời sống bình thường và đại học của các nhà bình.

Hay bạn có thể tiếp cận các ngôi sao instagram nổi tiếng với các học sinh trung học. Đề nghị họ chia sẻ hình ảnh của các sinh viên thể hiện óc sáng tạo của họ tại trường Đại học của bạn,…

4. Các đối tượng mục tiêu mong chờ một chiến dịch marketing với nội dung được cá nhân hoá và hữu ích

Nhiều năm nay, các trang điện tử và mạng xã hội đã định hình trải nghiệm lướt web của chúng ta. Nó đã trở thành điều bình thường, không có gì đặc biệt. Và giờ đây, chúng ta mong chờ các trải nghiệm trực tuyến của chúng ta mang tính cá nhân hoá. Có quá nhiều các hình thức marketing trực tuyến ngoài kia với nội dung quá chung chung để thu hút sự chú ý của bất cứ ai.

Kết quả hình ảnh cho marketing cá nhân hóa

Cá nhân hoá nội dung không chỉ đơn giản thay tên người nhận trong các email. Cách làm hiệu quả nhất chính là đưa đến nội dung hữu ích nhất cho mỗi người nhận. Bạn sẽ biết được điều này khi phân tích các hành vi trực tuyến của họ. Họ thường đọc những nội dung gì? Hay ghé thăm trang web nào nhất? Và họ thường thích đọc những gì trên các trang web đó ?

Để cá nhân hoá thật sự hiệu quả, chúng ta cần phải có những suy nghĩ vượt tầm ra khỏi những cái email. Bạn có thể cá nhân hoá tiêu đề của trang web, hay các trang blog mà bạn đề xuất trên các trang web mà họ đang đọc. Càng thu thập nhiều thông tin, thì việc cá nhân hoá này sẽ càng chính xác hơn

Hậu quả của việc không cá nhân hoá nội dung marketing của bạn không chỉ là sự phớt lờ của mọi người (mặc dù chỉ riêng việc đó thôi thì cũng đã đủ để lo lắng rồi). Trong khi nội dung chán ngắt hoặc sai hướng làm giảm giá trị thương hiệu, thì nội dung nghèo nàn và không liên quan sẽ luôn tạo ấn tượng xấu và sẽ bị chia sẻ khắp nơi

Theo Brands Vietnam

Bình luận của bạn

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bình luận không đăng nhập

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.