Thứ Năm, Tháng Hai 9, 2023
Email: marketingai@admicro.vn
  • E-Magazine
  • Từ điển marketing
  • Cho nhà quản lý
Marketing Admicro
admicro
vccorp
No Result
View All Result
giới thiệu về marketingai
  • Home
  • Marketing News
  • PodcastNew
  • Kiến thức Marketing
    • DIGITAL MARKETING
      • SOCIAL MEDIA
      • SEO/SEM
      • CONTENT MARKETING
      • EMAIL MARKETING
      • VIDEO MARKETING
    • OFFLINE MARKETING
  • Case Study
  • Creatives
  • Infographic
  • Brands
  • Báo cáo
    • BÁO CÁO THỊ TRƯỜNG
    • TÀI LIỆU MARKETING
  • Góc nhìn Agency
  • Admicro Highlight
MarketingAI
No Result
View All Result
Home Kiến thức Marketing

Mục tiêu marketing là gì? Đặt mục tiêu đúng chuẩn tiêu chí SMART nghĩa là gì

Bởi Khánh Khiêm - Admin*
10/08/2022
trong Kiến thức Marketing
0

Trong ngành truyền thông tiếp thị, việc đặt mục tiêu marketing có thể là một con dao hai lưỡi. Một mặt, việc liên tục nâng cao mục tiêu có thể khuyến khích doanh nghiệp duy trì tốc độ tăng trưởng trong thời gian dài. Nhưng mặt khác, việc đặt mục tiêu cũng có thể khiến doanh nghiệp đặt lợi ích của công ty lên trên nhu cầu của khách hàng. Vậy mục tiêu marketing là gì và làm thế nào để đặt mục tiêu đúng chuẩn tiêu chí SMART.

Mục lục: Ẩn
1 Mục tiêu marketing là gì?
2 Một số mục tiêu marketing phổ biến
2.1 Tăng doanh số kinh doanh
2.2 Nâng cao nhận thức về sản phẩm
2.3 Thiết lập vị trí của thương hiệu trong ngành
3 Đặt mục tiêu đúng chuẩn tiêu chí SMART nghĩa là gì
3.1 Specific – Cụ thể
3.2 Measurable – Có thể đo lường được
3.3 Attainable – Có thể đạt được
3.4 Relevant – Liên quan
3.5 Time – Giới hạn thời gian
4 Kết

Mục tiêu marketing là gì?

Mục tiêu marketing là mục tiêu mà doanh nghiệp muốn đạt được trong một khoảng thời gian nhất định. Thường thì mục tiêu marketing là mục tiêu mà doanh nghiệp đặt ra khi quảng bá sản phẩm hoặc dịch vụ của mình tới người tiêu dùng tiềm năng cần đạt được trong một khung thời gian nhất định. Nói cách khác, mục tiêu tiếp thị là chiến lược tiếp thị được đặt ra để đạt được mục tiêu chung của tổ chức. Mục tiêu tiếp thị của một công ty cho một sản phẩm cụ thể có thể bao gồm tăng nhận thức về sản phẩm của người tiêu dùng, cung cấp thông tin về các tính năng của sản phẩm và giảm sức đề kháng của người tiêu dùng khi mua sản phẩm.

Mục tiêu marketing là gì? Đặt mục tiêu đúng chuẩn tiêu chí SMART nghĩa là gì

Khái niệm mục tiêu marketing là gì? Mục tiêu marketing là mục tiêu mà doanh nghiệp muốn đạt được trong một khoảng thời gian nhất định (Ảnh: Behance)

Tuy nhiên, việc thiết lập các mục tiêu tiếp thị không chỉ giới hạn trong việc xác định những gì doanh nghiệp muốn đạt được. Ban lãnh đạo công ty cũng cần xác định cách sẽ đạt được mục tiêu của mình và lý do tại sao quý công ty lại muốn đạt được chúng.

>>> Có thể bạn quan tâm: Marketing là gì?

Một số mục tiêu marketing phổ biến

Tăng doanh số kinh doanh

Một trong những mục tiêu quan trọng nhất của các tổ chức tiếp thị vì lợi nhuận là thúc đẩy kinh doanh và tăng doanh số. Tiếp thị cần lợi tức đầu tư tốt – có nghĩa là việc tăng doanh số sẽ hơn đáng kể chi phí tiếp thị – tất nhiên doanh nghiệp nên cụ thể hóa những số liệu này. Thông thường doanh nghiệp sẽ gặp khó khăn để chỉ nêu ra một mục tiêu tăng doanh số theo một tỷ lệ nhất định. Do đó, mục tiêu càng cụ thể, càng tốt.

Nâng cao nhận thức về sản phẩm

Mục tiêu tiếp thị tiếp theo doanh nghiệp nên xem xét chính là khiến khách hàng nâng cao nhận thức đến một sản phẩm đã có mặt trên thị trường trong một thời gian dài hoặc quảng bá sản phẩm tới càng nhiều khách hàng trong phân khúc khách hàng tiềm năng biết càng tốt.

Thiết lập vị trí của thương hiệu trong ngành

Một tổ chức mới sẽ rất khó để khán giả quan tâm trong một thị trường đông đúc như ngày nay. Một ví dụ về mục tiêu tiếp thị cho các tổ chức có ít nhận thức cộng đồng có thể là: trở thành một trong ba thương hiệu hàng đầu trong ngành được người tiêu dùng tin tưởng. Để đạt được mục tiêu này, doanh nghiệp có thể chạy quảng cáo ở những nơi đông dân cư hay những nơi mà khách hàng tiềm năng thường xuyên ghé tới.

Mục tiêu marketing là gì? Đặt mục tiêu đúng chuẩn tiêu chí SMART nghĩa là gì

Mục tiêu truyền thông marketing là gì? Một trong những mục tiêu quan trọng nhất của các tổ chức tiếp thị vì lợi nhuận là thúc đẩy kinh doanh và tăng doanh số (Ảnh: Behance)

>>> Xem thêm: Google Assistant là gì?

Đặt mục tiêu đúng chuẩn tiêu chí SMART nghĩa là gì

Mục tiêu SMART là các mục tiêu thực tế, có thể định lượng và tập trung mà doanh nghiệp có thể dễ dàng nhắm tới. Nếu bạn đang tự hỏi ý nghĩa của SMART là gì, thì đó là một từ viết tắt giúp bạn xác định rõ mục tiêu của doanh nghiệp với các ký tự:

Specific – Cụ thể

Về mặt tiếp thị, doanh nghiệp nên chọn số liệu cụ thể muốn cải thiện, như khách truy cập, khách hàng tiềm năng hoặc khách hàng. Đội ngũ nhân viên cũng nên xác định những danh mục mỗi thành viên trong nhóm sẽ làm việc, tài nguyên mà họ sẽ có và kế hoạch hành động của họ.

Measurable – Có thể đo lường được

Nếu doanh nghiệp muốn đánh giá tiến độ làm việc của nhân viên, việc định lượng mục tiêu là điều bắt buộc, như đạt được mức tăng trưởng X phần trăm về khách truy cập, khách hàng tiềm năng hoặc khách hàng.

Attainable – Có thể đạt được

Hãy chắc chắn rằng mức tăng X phần trăm có thể đạt được trong những tình huống cụ thể. Nếu lưu lượng truy cập blog của thương hiệu tăng 5% trong tháng trước, hãy cố gắng tăng 8-10% trong tháng này, chứ không phải 30%. Việc căn cứ vào mục tiêu phân tích để đưa ra mục tiêu là điều cực kỳ quan trọng, doanh nghiệp hoàn toàn phải cân nhắc về lý do này.

Mục tiêu chiến lược marketing là gì? Mục tiêu SMART là các mục tiêu thực tế, có thể định lượng và tập trung mà doanh nghiệp có thể dễ dàng nhắm tới

Relevant – Liên quan

Mục tiêu của doanh nghiệp cần liên quan đến xu hướng hiện tại trong ngành. Chẳng hạn, công ty quyết định phát triển trên Facebook có dẫn đến nhiều doanh thu hơn không? Và doanh nghiệp thực sự có thể tăng đáng kể phạm vi tiếp cận hữu cơ của mình trên Facebook sau khi MXH này thay đổi thuật toán gần đây nhất của họ không? Nếu bạn nhận thức được các yếu tố này, bạn sẽ có nhiều khả năng đặt ra các mục tiêu thực tế, có thể đạt được và có lợi cho công ty.

Time – Giới hạn thời gian

Gắn thời hạn vào mục tiêu sẽ gây áp lực lên nhân viên để hoàn thành chúng. Và điều này giúp doanh nghiệp đạt được tiến bộ nhất quán và đáng kể dài hạn. Nếu doanh nghiệp không đề ra một thời hạn, việc hoàn thành mục tiêu sẽ mất quá nhiều thời gian để đạt được thành công lâu dài.

Kết

Trên đây Marketing AI đã chia sẻ với các bạn những mục tiêu marketing là gì và làm thế nào để đặt mục tiêu đúng chuẩn tiêu chí SMART. Trong truyền thông, một trong những điều có ảnh hưởng nhất khi tạo ra mục tiêu chính là niềm đam mê với nghề nghiệp. Nhưng đôi khi, chúng ta có thể bị ám ảnh bởi việc tối ưu hóa kết quả đến nỗi quên mất đi những nội dung hấp dẫn cần đem tới cho khán giả. Do đó, doanh nghiệp cần phải cân nhắc thật kỹ càng trước khi đưa ra một mục tiêu thật SMART.

Ngọc Hoà – MarketingAI

Nguồn: HubSpot

 

 

 

5/5 - (1 bình chọn)
Tags: mục tiêu dài hạnmục tiêu marketingSMART
Khánh Khiêm - Admin*

Khánh Khiêm - Admin*

SEO Manager | MarketingAI Tôi là Khánh Khiêm, hiện là SEO Manager tại MarketingAI chuyên trang về marketing, truyền thông được vận hành bởi Vccorp. Với 5 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực SEO nói riêng và digital marketing nói chung. Tôi hy vọng kiến thức của tôi chia sẻ mang lại giá trị hữu ích thúc đẩy chiến lược marketing cho doanh nghiệp bạn.

Tin liên quan

chu kỳ sống của sản phẩm

Chu kỳ sống của sản phẩm là gì? 4 giai đoạn chính trong chiến lược theo từng chu kỳ

18 giờ ago
Podcast Hosting là gì? TOP 10 Podcast Hosting thịnh hành nhất năm 2023

Podcast Hosting là gì? TOP 10 Podcast Hosting thịnh hành nhất năm 2023

2 ngày ago

KOL TikTok là gì? Phương thức giúp KOL TikTok kiếm tiền tỷ trong một nốt nhạc 2023

2 ngày ago

Định luật Murphy’s và 8 quy luật “sống còn” dành cho Designers (Phần 1)

3 ngày ago

Elevator Pitch là gì? Sáng tạo Elevator Pitch như thế nào thu hút nhất?

3 ngày ago

03 bài học trong bộ phim Nhà Bà Nữ giúp “đọc vị” khách hàng trong Marketing

5 ngày ago

Trả lời Hủy

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Bài viết mới nhất:

Picsart ra mắt công cụ AI “hô biến” ảnh người yêu cũ thành vật thể khác

08/02/2023

Chu kỳ sống của sản phẩm là gì? 4 giai đoạn chính trong chiến lược theo từng chu kỳ

08/02/2023

Top 20+ ý tưởng Content Valentine cực “đốn tim” cho chiến dịch đột phá

08/02/2023

CPS là gì? Tầm quan trọng của CPS trong Affiliate Marketing

07/02/2023

Google thử nghiệm tính năng Bard cạnh tranh với ChatGPT

07/02/2023

03 bài học đắt giá về bản địa hoá sản phẩm khi gia nhập thị trường Trung Quốc

07/02/2023
logo-marketingai-trang
MarketingAI là chuyên trang cập nhật tin tức và kiến thức về lĩnh vực Truyền thông – Digital Marketing, hỗ trợ giải pháp và chiến lược truyền thông hiệu quả cho doanh nghiệp.
–

Logo admicro và vccorp

Điều khoản

– Về chúng tôi

– Liên hệ

– Chính sách bảo mật

– Điều khoản sử dụng

DMCA.com Protection Status

Kết nối với MarketingAI

Facebook

Youtube

Telegram

Twitter

Thông tin liên hệ

Email: marketingai@admicro.vn

Điện Thoại: 0896.43.1468

Địa chỉ: Toà nhà Center Building – Hapulico Complex, Số 1 Nguyễn Huy Tưởng, Thanh Xuân, Hà Nội

Copyright © 2016 Admicro, VCCorp Corporation. All rights reserved.

No Result
View All Result
  • Home
  • Marketing News
  • Podcast
  • Kiến thức Marketing
    • DIGITAL MARKETING
      • SOCIAL MEDIA
      • SEO/SEM
      • CONTENT MARKETING
      • EMAIL MARKETING
      • VIDEO MARKETING
    • OFFLINE MARKETING
  • Case Study
  • Creatives
  • Infographic
  • Brands
  • Báo cáo
    • BÁO CÁO THỊ TRƯỜNG
    • TÀI LIỆU MARKETING
  • Góc nhìn Agency
  • Admicro Highlight

Copyright © 2016 Admicro, VCCorp Corporation. All rights reserved.