Thứ Tư, Tháng Hai 1, 2023
Email: marketingai@admicro.vn
  • E-Magazine
  • Từ điển marketing
  • Cho nhà quản lý
Marketing Admicro
admicro
vccorp
No Result
View All Result
giới thiệu về marketingai
  • Home
  • Marketing News
  • PodcastNew
  • Kiến thức Marketing
    • DIGITAL MARKETING
      • SOCIAL MEDIA
      • SEO/SEM
      • CONTENT MARKETING
      • EMAIL MARKETING
      • VIDEO MARKETING
    • OFFLINE MARKETING
  • Case Study
  • Creatives
  • Infographic
  • Brands
  • Báo cáo
    • BÁO CÁO THỊ TRƯỜNG
    • TÀI LIỆU MARKETING
  • Góc nhìn Agency
  • Admicro Highlight
MarketingAI
No Result
View All Result
Home Tin Tức Marketing

Một số tính năng mới của Facebook và Instagram được cập nhật

Bởi Khánh Khiêm - Admin*
26/12/2022
trong Tin Tức Marketing
0

Facebook luôn luôn thay đổi. Mạng xã hội này luôn chạy thử nghiệm các công cụ và tùy chọn mới được thiết kế để tận dụng xu hướng sử dụng và tối đa hóa mức độ tương tác. Điều Facebook luôn hướng tới là tối đa hóa trải nghiệm người dùng nhưng vẫn đủ thu hút doanh nghiệp đầu tư quảng cáo trên mạng xã hội này. Dịp lễ hội mua sắm đang sắp tới, cùng Marketing AI tìm hiểu một số tính năng mới của Facebook, Facebook Watch và Instagram.

Mục lục: Ẩn
1 Hiệu ứng trong Messenger
2 Khung Messenger Stories mới
3 Phản ứng nhanh trong Instagram Stories
4 ‘World’s Most Amazing Dog’
5 Instagram Comments Card
6 Kết

Hiệu ứng trong Messenger

Jane Manchun Wong – người tìm ra các tính năng mới của Facebook – gần đây đã phát hiện ra một bổ sung mới trong Messenger sẽ thêm một tab ‘hiệu ứng’ mới vào các tùy chọn sáng tác của bạn.

Chưa rõ chính xác cách các hiệu ứng đó hoạt động, nhưng nó sẽ cung cấp một tùy chọn sáng tạo khác cho các tin nhắn của bạn. Facebook chạy thử nghiệm tính năng này trong một vài tháng, vì vậy người dùng sẽ sớm được sử dụng tính năng này.

Tab ‘hiệu ứng’ mới sẽ được thêm vào các tùy chọn sáng tác của bạn (Ảnh: Social Media Today)

>>> Xem thêm: Báo cáo của Facebook về tiềm năng của định dạng Stories với doanh nghiệp

Khung Messenger Stories mới

Wong cũng đã phát hiện ra một bố cục mới cho Stories trên Messenger, nó sẽ xuất hiện trong tab People trong giao diện được cập nhật của Messenger.

Trong định dạng Messenger mới – được thiết kế để đơn giản hóa ứng dụng – Messenger Stories sẽ chỉ xuất hiện trên một dòng của đầu mục của trang People.

Định dạng bản trình bày hai dòng mới này sẽ cung cấp cho Stories tăng cường sự chú trọng, điều này phù hợp với các động thái rộng lớn hơn của Facebook để chèn quảng cáo vào Stories phù hợp.

Facebook Messenger update

Khung Messenger Stories mới (Ảnh: Social Media Today)

Phản ứng nhanh trong Instagram Stories

Trên Instagram, tùy chọn phản hồi bằng biểu tượng cảm xúc ‘phản ứng nhanh’ hiện đang được cung cấp cho tất cả người dùng.

Một số người dùng đã có quyền truy cập vào tùy chọn này trong một thời gian, như một phần của thử nghiệm dần dần được mở rộng của Instagram, nhưng giờ đây nó có vẻ như chúng đang áp dụng với tất cả người dùng. Tùy chọn này tương tự như Reaction trong ứng dụng chính của Facebook, cung cấp cho bạn một trải nghiệm nhanh chóng, dễ dàng để chia sẻ phản hồi với nội dung bạn vừa xem.

https://twitter.com/MattNavarra/status/1063011966195773440?ref_src=twsrc%5Etfw%7Ctwcamp%5Etweetembed%7Ctwterm%5E1063011966195773440&ref_url=https%3A%2F%2Fwww.socialmediatoday.com%2Fnews%2Ffacebooks-working-on-a-range-of-new-features-for-instagram-messenger-and%2F542376%2F

‘World’s Most Amazing Dog’

goài ra, chương trình tương tác Facebook Watch mới có tên ‘World’s Most Amazing Dog’ hiện đã có một đoạn Trailer giới thiệu chính thức. Chương trình này bao gồm các tùy chọn bỏ phiếu của người xem và là nội dung thử nghiệm cho truyền hình xã hội tương tác. Quá trình này đã được thử nghiệm trong vài tháng qua.

Như có thể thấy, bạn có thể gửi những đoạn video clip đăng chú chó đáng yêu cảu mình, sau đó có thể được đưa vào chương trình và để người xem bình chọn. Facebook cũng kết hợp các khoản đóng góp từ thiện vào quá trình này, như một nỗ lực thể hiện trách nhiệm xã hội cộng đồng của trang mạng xã hội này.

Và nếu có, bạn có thể mong đợi Facebook tung ra nhiều yếu tố tương tác hơn cho các chương trình Facebook Watch thì họ đã gắn cờ rằng người xem sẽ có thể bỏ phiếu cho mọi người trong chuỗi video mới của ‘The Real World’. Quả thực sẽ rất thú vị khi thấy các công cụ như thế phát triển như thế nào theo thời gian.

World's Most Amazing Dog

Người đăng: World's Most Amazing Dog vào Thứ Hai, 12 Tháng 11, 2018

(Video: Facebook)

Instagram Comments Card

Tùy chọn mới cuối cùng này vẫn đang trong giai đoạn thử nghiệm – mặc dù nó có thể đã thực sự được triển khai – là một cách mới để xem những bình luận trên Instagram bằng cách vuốt lên trên một bài đăng.

Được phát hiện bởi người dùng @blvckZe (và được chia sẻ bởi chuyên gia xã hội Matt Navarra), tùy chọn mới giúp dễ dàng xem các nhận xét bài đăng trong khi vẫn có hình ảnh trong chế độ xem. Đó là một bổ sung khá nhỏ, nhưng nó sẽ khiến người đọc chú ý hơn vào nội dung của bài viết.

(Ảnh: Social Media Today)

>>> Đọc thêm: Instagram là gì?

Kết

Tất cả những thay đổi trên của Facebook dù khá nhỏ, nhưng thật thú vị khi lưu ý về những tác động mà chúng có thể có, cũng như các khía cạnh mà Facebook đang tìm cách nâng cao với những bổ sung đó. Một số trong số này đã được khởi chạy, một số khác vẫn đang được thử nghiệm – MarketingAI sẽ cập nhật cho bạn khi có thêm thông tin về từng tính năng mới được phát hành.

Nguồn: Social Media Today

3/5 - (3 bình chọn)
Tags: Facebookinstagram
Khánh Khiêm - Admin*

Khánh Khiêm - Admin*

SEO Manager | MarketingAI Tôi là Khánh Khiêm, hiện là SEO Manager tại MarketingAI chuyên trang về marketing, truyền thông được vận hành bởi Vccorp. Với 5 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực SEO nói riêng và digital marketing nói chung. Tôi hy vọng kiến thức của tôi chia sẻ mang lại giá trị hữu ích thúc đẩy chiến lược marketing cho doanh nghiệp bạn.

Tin liên quan

AI trong marketing

Sự trỗi dậy của AI: Có nên dùng trí tuệ nhân tạo trong marketing?

11 giờ ago
Xui hay Vui: tlinh trở thành xu hướng TikTok và Capcut tiếp cận hàng triệu người cùng “đu trend”

Xui hay Vui: tlinh trở thành xu hướng TikTok và Capcut tiếp cận hàng triệu người cùng “đu trend”

12 giờ ago

Phúc Long ăn nên làm ra, đạt gần 200 tỷ đồng lợi nhuận trước thuế trong năm 2022

13 giờ ago

Microsoft rót 10 tỷ USD vào nhà sản xuất ChatGPT

2 ngày ago

Meta hạn chế quảng cáo đối với người dùng dưới 18 tuổi

4 ngày ago

Ứng dụng hẹn hò Bumble rục rịch cho mùa Valentine

7 ngày ago

Trả lời Hủy

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Bài viết mới nhất:

Case study: Coca-Cola và chiến lược bản địa hóa chinh phục Nhật Bản

31/01/2023

ChatGPT là gì? Nỗi khiếp sợ của dân văn phòng hay mở ra một kỷ nguyên mới?

31/01/2023

04 Cách thức “cai nghiện” Screen Time như một Social Media Manager năm 2023

31/01/2023

Sự trỗi dậy của AI: Có nên dùng trí tuệ nhân tạo trong marketing?

31/01/2023

Xui hay Vui: tlinh trở thành xu hướng TikTok và Capcut tiếp cận hàng triệu người cùng “đu trend”

31/01/2023

Phúc Long ăn nên làm ra, đạt gần 200 tỷ đồng lợi nhuận trước thuế trong năm 2022

31/01/2023
logo-marketingai-trang
MarketingAI là chuyên trang cập nhật tin tức và kiến thức về lĩnh vực Truyền thông – Digital Marketing, hỗ trợ giải pháp và chiến lược truyền thông hiệu quả cho doanh nghiệp.
–

Logo admicro và vccorp

Điều khoản

– Về chúng tôi

– Liên hệ

– Chính sách bảo mật

– Điều khoản sử dụng

DMCA.com Protection Status

Kết nối với MarketingAI

Facebook

Youtube

Telegram

Twitter

Thông tin liên hệ

Email: marketingai@admicro.vn

Điện Thoại: 0896.43.1468

Địa chỉ: Toà nhà Center Building – Hapulico Complex, Số 1 Nguyễn Huy Tưởng, Thanh Xuân, Hà Nội

Copyright © 2016 Admicro, VCCorp Corporation. All rights reserved.

No Result
View All Result
  • Home
  • Marketing News
  • Podcast
  • Kiến thức Marketing
    • DIGITAL MARKETING
      • SOCIAL MEDIA
      • SEO/SEM
      • CONTENT MARKETING
      • EMAIL MARKETING
      • VIDEO MARKETING
    • OFFLINE MARKETING
  • Case Study
  • Creatives
  • Infographic
  • Brands
  • Báo cáo
    • BÁO CÁO THỊ TRƯỜNG
    • TÀI LIỆU MARKETING
  • Góc nhìn Agency
  • Admicro Highlight

Copyright © 2016 Admicro, VCCorp Corporation. All rights reserved.