Thứ Năm, Tháng Hai 9, 2023
Email: marketingai@admicro.vn
  • E-Magazine
  • Từ điển marketing
  • Cho nhà quản lý
Marketing Admicro
admicro
vccorp
No Result
View All Result
giới thiệu về marketingai
  • Home
  • Marketing News
  • PodcastNew
  • Kiến thức Marketing
    • DIGITAL MARKETING
      • SOCIAL MEDIA
      • SEO/SEM
      • CONTENT MARKETING
      • EMAIL MARKETING
      • VIDEO MARKETING
    • OFFLINE MARKETING
  • Case Study
  • Creatives
  • Infographic
  • Brands
  • Báo cáo
    • BÁO CÁO THỊ TRƯỜNG
    • TÀI LIỆU MARKETING
  • Góc nhìn Agency
  • Admicro Highlight
MarketingAI
No Result
View All Result
Home Digital marketing

Facebook Watch là gì? Cách kiếm bội tiền từ Facebook Watch

Bởi Ánh Ngọc
26/12/2022
trong Digital marketing
0

Giống như những người anh đi trước – Youtube, Amazon và Netflix, tính năng Facebook Watch của gã khổng lồ công nghệ đã thực sự phổ biến trên khắp thế giới. Vậy Facebook Watch là gì? Ý nghĩa của Facebook Watch đối với các nhà quảng cáo? Cùng MarketingAI tìm hiểu từ những khái niệm cơ bản nhất trong bài viết dưới đây.

Mục lục: Ẩn
1 Facebook Watch là gì?
2 Social Viewing là gì? Xu hướng Social Viewing
3 Facebook Watch có gì?
4 Cách kiếm tiền trên Facebook Watch
5 Ý nghĩa Facebook Watch với nhà quảng cáo
5.1 Quảng cáo trong thời gian nghỉ sẽ trở nên quan trọng
5.2 Là kênh truyền thông hấp dẫn
5.3 Kênh tương tác online hiệu quả

Facebook Watch là gì?

Facebook Watch là một nền tảng video trực tuyến được ông lớn Meta phát triển và ra mắt vào tháng 8/2017. Nền tảng này sở hữu chủ đề đa dạng, từ các phóng sự, phim tài liệu cho đến các sự kiện âm nhạc, thể thao trực tiếp…

Ban đầu, khi mới ra mắt, Facebook chỉ cấp quyền cho một lượng người dùng nhất định, và chỉ những nhà sáng tạo nội dung tại Mỹ mới được phép đăng tải video trên nền tảng này. Tuy nhiên, hiện nay, các nhà sáng tạo nội dung đến từ nhiều quốc gia khác nhau trên thế giới đã cùng tham gia vào hệ sinh thái này.

Mỗi video được đăng tải có thể thu hút đến hàng trăm, hàng triệu lượt xem và lượt tương tác mỗi ngày. Người dùng có thể dễ dàng trải nghiệm Facebook Watch trên nhiều thiết bị khác nhau như PC, laptop, smartphone, tablet…

Facebook Watch là gì?

Facebook Watch là gì? Tại sao nói xu hướng Social Viewing đã bước tiến vượt bậc của gã khổng lồ công nghệ

Social Viewing là gì? Xu hướng Social Viewing

Facebook Watch mới cung cấp tới người dùng một tiện ích mới, có tên là Social Viewing. Với tính năng này, bạn có thể theo dõi video mà mình yêu thích cùng với bạn bè và người thân, đồng thời, bạn cũng có thể tìm kiếm và kết nối với những người dùng Facebook khác mà có cùng chung sở thích xem video giống bạn. Social Viewing cung cấp 3 giải pháp hỗ trợ cho người dùng, bao gồm:

  • Cung cấp đề xuất cá nhân hoá trong tab Discover, sử dụng một số danh mục thú vị như “What’s Making People Laugh”, “Most Talked About”, “Shows Your Friends Are Watching” để xem các chủ đề video đang được yêu thích hay được bạn bè/cộng đồng xem nhiều.
  • Đăng ký chương trình để kết nối với những người dùng Facebook với người hâm mộ ngay lập tức thông qua liên kết Groups. 
  • Người dùng có thể đi thẳng tới bình luận trực tiếp để trò chuyện với người xem và bạn bè khi đang theo dõi video.

Sự cải tiến mỗi ngày của ông lớn Meta cho thấy, Facebook vẫn đang là “mảnh đất màu mỡ” mà các nhà quảng cáo, tiếp thị không nên bỏ qua.

Social Viewing là gì?

Facebook Watch phổ biến khắp trên thế giới

Facebook Watch có gì?

Hiện nay Facebook cho phép người dùng tạo ra được kênh dành riêng cho mình tương tự như Channel của Youtube. Tại kênh video của mình, người dùng có thể đăng video với những chủ đề khác nhau. Video đó có thể là những video hài hước, video mẹo vặt, hướng dẫn nấu ăn, makeup, video game,…

Thông qua những video đăng tải, bạn có thể phát triển một cộng đồng những người yêu thích bạn từ những nội dung video. Từ đó khai thác chúng để tạo thu nhập cho bản thân.

Video trên Facebook Watch với nhiều chủ đề đa dạng

Video trên Facebook Watch với nhiều chủ đề đa dạng

Thông thường, các video trên nền tảng Facebook Watch sẽ được sắp xếp theo từng chủ đề hoặc mức độ quan tâm từ người dùng Facebook. Đó là:

  • Most Talked About: Nơi người dùng tìm thấy các chương trình talk show nổi tiếng
  • What’s Making People Laugh: Tổng hợp những video hài hước, vui nhộn
  • What Friends Are Watching: Tổng hợp những chương trình đang được theo dõi bởi bạn bè của bạn
  • Mục khác: Ngoài ra còn thêm nhiều chuyên mục khác với những content thú vị, hữu ích.

Cách kiếm tiền trên Facebook Watch

Vậy kiếm tiền trên Facebook Watch có khó không? Chắc hẳn, đây cũng là thắc mắc của nhiều bạn. Trên thực tế, chủ nhân của các video sẽ được nhận lợi nhuận quảng cáo từ việc đăng tải video, trong đó, 55% doanh thu quảng cáo bạn sẽ được nhận, còn lại 45% sẽ thuộc về Facebook.

Khi người dùng xem một video nào đó trên Facebook, quảng cáo sẽ xuất hiện trong danh sách các video gợi ý. Bằng việc tối ưu hoá cơ chế hoạt động, Facebook Watch sẽ giúp bạn tiếp cận đến đúng đối tượng tiềm năng, và cho phép hiển thị ở vị trí tốt nhất.

Cách kiếm tiền trên Facebook Watch

Kiếm thêm thu nhập hấp dẫn nhờ Facebook Watch

Ý nghĩa Facebook Watch với nhà quảng cáo

Theo thống kê gần đây nhất, Facebook hiện đang có hơn 2 tỷ người dùng hoạt động mỗi tháng, trong đó, lượng người dùng xem Facebook Watch đạt 1,25 tỷ. Đây là một con số vô cùng ấn tượng, cho thấy mức độ phổ biến của nền tảng này so với các nền tảng khác.

Trong tương lai, Facebook còn có dự định tích hợp tab Facebook Watch vào News Feed để giúp bảng tin trở nên đa dạng hơn. Facebook Watch có ý nghĩa đối với các nhà quảng cáo, như:

Quảng cáo trong thời gian nghỉ sẽ trở nên quan trọng

Thời gian nghỉ trưa được cho là thời điểm vàng để các nhà quảng cáo tiếp cận cũng như thu hút sự chú ý từ phía người dùng. Trên thực tế, News Feed của Facebook thường chứa quá nhiều thông tin và những mẩu quảng cáo thường bị người dùng ngó lơ. Tuy nhiên, trên nền tảng Facebook Watch, quảng cáo sẽ được lồng ghép khéo léo khiến người xem không thể cuộn màn hình để chúng biến mất.

Ngoài ra, quảng cáo đặt trong những video dài thường sẽ mang lại hiệu quả cao hơn so với dạng video ngắn.

Là kênh truyền thông hấp dẫn

Các nhà sáng tạo nội dung video có thể sử dụng Facebook Watch như một kênh truyền thông. Nền tảng này cho phép người dùng đăng ký, xem những chương trình mà họ yêu thích, do đó, việc bạn thường xuyên cập nhập các video và tiếp cận đến họ sẽ khiến họ ghi nhớ thương hiệu bạn. Bạn cũng có thể kiếm được nguồn thu nhập hấp dẫn thông qua việc tài trợ, giới thiệu sản phẩm/dịch vụ.

Bên cạnh đó, bạn cũng có thể kết hợp với tính năng Facebook Live nhằm tạo tiếng vang và xây dựng thương hiệu đối với khách hàng của bạn. Đây là tính năng được rất nhiều nhà kinh doanh sử dụng.

Facebook Watch Là kênh truyền thông hấp dẫn

Sử dụng Facebook Watch để quảng bá về thương hiệu, sản phẩm

Kênh tương tác online hiệu quả

Việc bổ sung thêm tính năng tương tác, chia sẻ cho Facebook Watch được đánh giá là bước đi đầy triển vọng của gã khổng lồ công nghệ. Điều này sẽ tạo ra một cộng đồng trung thành, lớn mạnh và tích cực thảo luận về video của bạn, giúp video của bạn sớm trở nên viral hơn. Nó hoàn toàn có lợi cho các nhà quảng cáo.

Tạm kết

Như vậy, MarketingAI vừa giới thiệu đến bạn khái niệm về Facebook là gì cũng như những nội dung khác xung quanh tính năng này. Tiềm năng của Facebook Watch rất lớn mạnh, điều bạn cần làm chính là hiểu về nó và xây dựng một kế hoạch cụ thể để triển khai trên nền tảng này.

Thanh Thanh – MarketingAI

4.5/5 - (2 bình chọn)
Ánh Ngọc

Ánh Ngọc

SEO Executive | MarketingAI Chỉ có một điều duy nhất trên đời tôi không khống chế được, đó là cái chết. Mọi thứ khác đều chỉ đơn giản là sự lựa chọn.

Tin liên quan

Top 20+ content Valentine doc dao

Top 20+ ý tưởng Content Valentine cực “đốn tim” cho chiến dịch đột phá

2 ngày ago
CPS là gì

CPS là gì? Tầm quan trọng của CPS trong Affiliate Marketing

2 ngày ago
SEO TikTok: Chiến lược SEO hiệu quả chỉ với 4 bước đơn giản

SEO TikTok: Chiến lược SEO hiệu quả chỉ với 4 bước đơn giản

4 tuần ago
su kien marketing event marketing

Vì sao nên cho tổ chức sự kiện vào chiến lược marketing 2023?

4 tuần ago
Mô hình Paid Owned Earned Media

Mô hình Paid Owned Earned Media: “Tam giác vàng” cho một chiến dịch Marketing hiệu quả

1 tháng ago
Zalo OA la gi

Zalo OA là gì? Tất tần tật về Zalo OA 2023

1 tháng ago

Trả lời Hủy

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Bài viết mới nhất:

82% dân số mắc hội chứng kẻ mạo danh. Bạn có phải là một trong số đó?

09/02/2023

ChatGPT trở thành mối đe dọa cho ông lớn TikTok, Instagram vì tốc độ tăng trưởng “vũ bão”

09/02/2023

Nhân sự ngành quảng cáo có xu hướng “nghỉ việc trong yên lặng” vì vấn đề sức khỏe tinh thần

09/02/2023

Định vị bản thân là gì? 5 bước khẳng định giá trị bản thân hiệu quả 2023

09/02/2023

Giải Pháp Truyền Thông Admicro: Tối Ưu Hiệu Quả Kinh Doanh Cho Doanh Nghiệp

09/02/2023

Picsart ra mắt công cụ AI “hô biến” ảnh người yêu cũ thành vật thể khác

08/02/2023
logo-marketingai-trang
MarketingAI là chuyên trang cập nhật tin tức và kiến thức về lĩnh vực Truyền thông – Digital Marketing, hỗ trợ giải pháp và chiến lược truyền thông hiệu quả cho doanh nghiệp.
–

Logo admicro và vccorp

Điều khoản

– Về chúng tôi

– Liên hệ

– Chính sách bảo mật

– Điều khoản sử dụng

DMCA.com Protection Status

Kết nối với MarketingAI

Facebook

Youtube

Telegram

Twitter

Thông tin liên hệ

Email: marketingai@admicro.vn

Điện Thoại: 0896.43.1468

Địa chỉ: Toà nhà Center Building – Hapulico Complex, Số 1 Nguyễn Huy Tưởng, Thanh Xuân, Hà Nội

Copyright © 2016 Admicro, VCCorp Corporation. All rights reserved.

No Result
View All Result
  • Home
  • Marketing News
  • Podcast
  • Kiến thức Marketing
    • DIGITAL MARKETING
      • SOCIAL MEDIA
      • SEO/SEM
      • CONTENT MARKETING
      • EMAIL MARKETING
      • VIDEO MARKETING
    • OFFLINE MARKETING
  • Case Study
  • Creatives
  • Infographic
  • Brands
  • Báo cáo
    • BÁO CÁO THỊ TRƯỜNG
    • TÀI LIỆU MARKETING
  • Góc nhìn Agency
  • Admicro Highlight

Copyright © 2016 Admicro, VCCorp Corporation. All rights reserved.