Facebook IQ vừa công bố báo mới về những xu hướng và chủ đề được thảo luận nhiều nhất trong năm 2018 và có khả năng sẽ trở thành tiêu điểm nổi bật trong năm 2019 tới. Cùng MarketingAI điểm qua một số điểm nổi bật từ báo cáo xu hướng và chủ đề từ Facebook IQ năm 2019.
Một số điểm nổi bật từ báo cáo xu hướng và chủ đề từ Facebook IQ
Báo cáo “2019 Topics and Trend” sử dụng cùng một phương pháp nghiên cứu như các báo cáo hàng tháng của Facebook về “Topics to Watch” và “Hot Topics”, trong đó các nhà nghiên cứu của Facebook nhấn mạnh các chủ đề thảo luận đang trên đà tăng cao.
Họ cho biết: “Khi kiểm chứng tính đúng đắn của những phát hiện này, chúng tôi “lật mở” nhiều cuộc thảo luận sôi nổi để khám phá những xu hướng lớn đang diễn ra. Nghiên cứu này được hỗ trợ bởi Facebook IQ của người dùng và các khảo sát từ bên thứ ba”. Báo cáo này cung cấp vô số xu hướng insight và dữ liệu để giúp marketer có nhiều sáng kiến về Digital marketing tốt hơn.
Chủ đề: Thời trang và làm đẹp
- Thời trang và làm đẹp Hàn Quốc lên ngôi: Ngành thời trang dường như sẵn sàng thử nghiệm bất cứ điều gì trong quy trình chăm sóc da 10 bước nổi tiếng của Hàn Quốc. Vào năm 2018, doanh số làm đẹp của Hàn Quốc tăng vọt lên khoảng $13,1 tỷ. Ngành mỹ phẩm Hàn Quốc phát triển không ngừng và người tiêu dùng đang tích cực tìm kiếm về sản phẩm của họ trong cuộc sống. Cùng với làn sóng của hàng loạt video âm nhạc K-pop, các sản phẩm làm đẹp của Hàn Quốc đã cho ra mắt và nắm giữ vị trí về loại video: hướng dẫn làm đẹp trực tuyến. Trong các clip này, những người có ảnh hưởng chứng minh cho khán giả toàn cầu cách sử dụng sản phẩm để chăm sóc da và trang điểm.
- Họa tiết sáng tạo hết mức: Nếu như xu hướng Monochrome (chủ nghĩa đơn sắc) là chủ đạo của những năm về trước, 2019 được dự đoán là sự lên ngôi của những họa tiết đột phá và cách tân ví dụ như họa tiết da động vật, rừng cây nhiệt đới chắc chắn sẽ thống trị sàn diễn thời trang và ngành thời trang nhanh.
- Ngành làm đẹp - thân thiện với môi trường: Xanh - sạch - đẹp trở thành nguyên tắc chủ đạo cho năm tới. Gần một nửa (48%) phụ nữ Mỹ sử dụng các biện pháp chăm sóc da mặt đang tìm kiếm những sản phẩm làm từ thành phần tự nhiên hoặc hữu cơ.
Chủ đề: Thương mại
- Sản phẩm thân thiện với môi trường: Một phần do truyền thông tích cực lên án hành vi sử dụng nhựa trong sinh hoạt, rất nhiều người đang tìm cách giảm chất thải và sống một cách bền vững hơn mỗi ngày. Ở quy mô lớn hơn, một số tập đoàn đang khám phá tiềm năng loại bỏ carbon dioxide để chống lại tác động của khí thải. Được dự báo sẽ là xu hướng cho năm 2019 trên toàn thế giới, vấn đề sản phẩm sinh thái, thân thiện với môi trường chắc chắn sẽ còn được ưa chuộng nhiều.
- Nền kinh tế tuần hoàn: Khác với những thế hệ trước đó, thế hệ Millennials sẵn sàng chi tiêu để nhận về giá trị xứng đáng với sản phẩm, và luôn mong muốn kéo dài tuổi thọ cũng như giá trị của sản phẩm. Đó chính là đặc trưng của nền kinh tế tuần hoàn.
- Influencer marketing: Sự hội tụ của phương tiện truyền thông xã hội và xu hướng người dùng tự tạo nội dung khiến Influencer phát triển mạnh mẽ. Những người có sức ảnh hưởng lớn đã nhường chỗ cho micro influencers với lượng theo dõi nhỏ hơn nhưng nội dung chất lượng hơn.
Chủ đề: Giải trí
- Phim kinh dị lên ngôi: Những bộ phim kinh dị phản ánh những mối quan tâm xã hội được ưa chuộng hơn bao giờ hết. Và khi màn hình lớn có xu hướng chiếu những bộ phim hấp dẫn não bộ, các nền tảng phát hành trực tuyến cũng cần bám theo xu hướng này.
- Âm thanh thông minh hơn: Những người đam mê âm thanh thường tỏ thái độ nghi ngờ về những đổi mới trong công nghệ loa. Loa và tai nghe Bluetooth giải phóng con người khỏi những thiết bị cắm phức tạp, nhưng có thể làm mất sự trung thực trong âm thanh. Do đó, đề tài này sẽ còn được quan tâm hơn nữa vào năm tới.
Chủ đề: Thực phẩm và đồ uống
Thực phẩm đa văn hóa: Hoa Kỳ được biết đến như một tụ điểm văn hóa ẩm thực đa dạng và sôi động được cộng đồng đón nhận.
Hơn một phần ba trong số các gia đình được khảo sát tại Mỹ báo cáo rằng con cái họ thích ăn các món ăn quốc tế. Những món ăn quốc tế kinh điển được nấu tại nhà chứng minh rằng súp gà (hoặc, tùy theo từng trường hợp, caldo de pollo) luôn tốt cho tâm hồn. Và khi mọi người ngày càng quen thuộc với các món ăn địa phương độc đáo, chúng ta có thể thấy các phiên bản toàn cầu hóa của những món ăn thời xưa.
Chủ đề: Cơ thể và tâm trí
Sức khỏe đang phát triển như một thể loại thương mại mới. Mọi người áp dụng các thói quen tự chăm sóc cơ thể, tìm kiếm các thành phần chức năng thú vị và các kỹ thuật thư giãn tinh thần để tăng năng suất hiệu quả của cuộc sống.
Những phần mềm gia tăng năng suất và sức khỏe có dấu hiệu tăng đột biến về lượng tải về trong năm 2018. Mọi người thường sử dụng phần mềm với nỗ lực khai thác những khoảnh khắc tinh thần mạnh khỏe, đặt lời nhắc để làm việc, nhiệm vụ đơn hoặc đặt lời nhắc hoạt động trong một buổi sáng.
Chủ đề: Khoa học & Công nghệ
Mọi người chuyển sang công nghệ để tiếp cận trải nghiệm mới, thậm chí là những trải nghiệm vượt qua khỏi không gian, thế giới tưởng tượng của trò chơi video và trải nghiệm ảo.
Nhờ có điện thoại thông minh, chúng ta sống với tất cả tầm kiểm soát nằm trong tay. Và với Internet of Things mở rộng nhanh chóng, giờ đây mọi người ngày càng có nhiều khả năng kiểm soát những đối tượng kết nối cá nhân của họ. Tiện ích của các tích hợp khoa học công nghệ này thúc đẩy thị trường tăng trưởng cực kỳ nhanh chóng mà chắc chắn các nhà tiếp thị không nên bỏ qua.
Chủ đề: Du lịch
Ngày càng có nhiều người lướt qua Nguồn cấp dữ liệu Facebook và Instagram để tìm cảm hứng cho các điểm đến du lịch tiếp theo. Khi nhìn thấy bạn bè xung quanh đang có những chuyến du lịch tuyệt vời, bản thân chúng ta cũng được truyền cảm hứng rõ ràng.
Những chuyến du lịch kết nối được nhiều người tin tưởng và ưa thích, không chỉ là phương tiện hữu ích thường ngày, điện thoại thông minh còn là người bạn hữu ích khi du lịch giúp mọi người tìm kiếm khách sạn, địa điểm du lịch hoặc địa điểm ăn uống được review tốt.
Kết
Trên đây là những xu hướng và chủ đề được thảo luận nhiều nhất trong năm 2018 theo Facebook IQ và có khả năng sẽ trở thành tiêu điểm nổi bật trong năm 2019 tới. Chúc các nhà tiếp thị có thêm hướng tiếp cận đúng đắn tới khán giả tiềm năng bằng những xu hướng và tiêu điểm trên đây.
Nguồn: Facebook
Bình luận của bạn