Ở Malaysia, đồ uống được yêu thích nhất không phải là Coca Cola, Pepsi hay bia rượu. Người dân nước này đặc biệt yêu thích Milo và đây cũng là đất nước có nhà máy sản xuất Milo lớn nhất thế giới. Milo được bày bán ở khắp nơi từ những quán cà phê, cửa hàng KFC đến những cửa hàng nhỏ bên đường. Điều này cho thấy sự thành công của Milo ở đất nước này. Một trong những điều tạo nên sự thành công đó là chiến dịch "Milo Malaysia Breakfast Day".
"Milo Malaysia Breakfast Day" là một sự kiện hằng năm của Milo với các hoạt động dành cho gia đinh như vui chơi ăn uống, tư vấn dinh dưỡng sức khỏe với mục đích nâng cao nhận thức về tầm quan trọng của bữa sáng bắt đầu từ năm 2013.
Nestlé đã nghiên cứu về việc ăn sáng của các em học sinh tại đất nước này, kết quả là cứ 4 học sinh thì có 1 em bỏ bữa sáng và những em bỏ bữa sáng này có tỉ lệ học kém hơn các bạn khác do không có đủ năng lượng cần thiết để tập trung trong lớp học cũng như hoạt động thể chất và học tập ở nhà.
Dựa trên tình hình thực tế đó, Nestlé đã thực hiện chiến dịch “Back To School Mums” nhằm giúp các ông bố bà mẹ và các em học sinh nâng cao nhận thức về việc cung cấp đủ năng lượng cho các em, đặc biệt là việc bỏ bữa sáng.
Hoạt động của chiến dịch này đưa các bậc phụ huynh cùng con trẻ đến trường và hoạt động như một học sinh thực thụ để họ thấy sự vất vả trong học tập của con cái, trải nghiệm được sự khó khăn, mệt mỏi nếu như trẻ bỏ bữa sáng.
Đai diện Ogilvy & Mather Kuala Lumpur cho rằng: “Các bà mẹ nhận ra con của họ ngày càng căng thẳng và mệt mỏi, họ hiểu rằng cần phải chuẩn bị một bữa sáng tốt để trẻ em có năng lượng hoàn thành một ngày học bận rộn. Điều quan trọng hơn là chúng tôi hy vọng các bà mẹ sẽ trò chuyện và chia sẻ với con cái thường xuyên để hiểu các em rõ hơn”.
Luôn nâng cao tầm quan trọng của bữa ăn sáng, đây đã là năm thứ 6 Milo đồng hành trong chiến dịch ăn sáng. Vậy nên Malaysia đã trở thành quốc gia tiêu thụ Milo nhiều nhất thế giới nhờ sự yêu mến hơn Milo qua những chiến dịch cộng đồng như trên.
Một vài khoảnh khắc của "Milo Breakfast Day 2016":
>>> Xem thêm: Chiến lược marketing của Milo - Con đường trở thành "chị đại" ngành FMCG
Ngọc Mai - MarketingAI
Bình luận của bạn