Thứ Tư, Tháng Hai 8, 2023
Email: marketingai@admicro.vn
  • E-Magazine
  • Từ điển marketing
  • Cho nhà quản lý
Marketing Admicro
admicro
vccorp
No Result
View All Result
giới thiệu về marketingai
  • Home
  • Marketing News
  • PodcastNew
  • Kiến thức Marketing
    • DIGITAL MARKETING
      • SOCIAL MEDIA
      • SEO/SEM
      • CONTENT MARKETING
      • EMAIL MARKETING
      • VIDEO MARKETING
    • OFFLINE MARKETING
  • Case Study
  • Creatives
  • Infographic
  • Brands
  • Báo cáo
    • BÁO CÁO THỊ TRƯỜNG
    • TÀI LIỆU MARKETING
  • Góc nhìn Agency
  • Admicro Highlight
MarketingAI
No Result
View All Result
Home Tin Tức Marketing

Microsoft chuẩn bị sa thải hàng nghìn nhân viên 

Bởi Minh Anh
18/01/2023
trong Tin Tức Marketing
0

Trong tháng đầu tiên của năm 2023, gã khổng lồ phần mềm Microsoft có thể là ông lớn tiếp theo gia nhập vào làn sóng sa thải. Đợt cắt giảm nhân sự mới nhất của Microsoft dự kiến sẽ lớn hơn nhiều so với mức 1% của năm 2022.

Mới đây, Microsoft vừa tuyên bố sẽ cắt giảm nhân sự vào ngày 19/01/2023. Theo Sky News, lần sa thải này sẽ ảnh hưởng đến khoảng 5% lực lượng lao động với các vị trí khác nhau, tương đương 10.000 người. 

Vào tháng 7 và tháng 10 năm ngoái, Microsoft đã ngừng tuyển dụng, đồng thời loại bỏ các vị trí đang thiếu người. Trong khi các công ty công nghệ khác như Amazon., Meta và Salesforce đã thông báo cắt giảm hàng nghìn nhân viên trong vài tháng qua, thì Microsoft có trụ sở tại Redmond, Washington cho đến nay vẫn thực hiện các giải pháp khác nhau để đối phó với tình hình kinh tế suy thoái.

 

Làn sóng sa thải nhân viên ồ ạt

Trang Bloomberg cũng cho rằng đợt sa thải sẽ được công bố trong các bộ phận kỹ thuật của Microsoft vào ngày mai, tức là ngày 19/01. Việc cắt giảm được cho là lớn hơn nhiều so với mức cắt giảm 1% nhân sự của Microsoft vào năm ngoái. Mặc dù đợt sa thải trước đây đã ảnh hưởng đến các vị trí tư vấn và giải pháp cho khách hàng cũng như đối tác.

Nếu nguồn tin chính xác, đợt sa thải lớn này sẽ diễn ra trước ngày 24/01, thời điểm Satya Nadella, Chủ tịch kiêm CEO của Microsoft thông báo kết quả kinh doanh quý và trao đổi với các nhà đầu tư về hiệu quả hoạt động của tập đoàn. Trong một cuộc phỏng vấn với CNBC, Nadella thừa nhận Microsoft không “miễn nhiễm với những thay đổi toàn cầu”. Ông cũng chia sẻ thêm rằng: “Hai năm tới có lẽ sẽ là thử thách lớn nhất. “Chúng tôi đã tăng tốc rất nhiều trong thời kỳ đại dịch. Tuy nhiên, trong một thế giới đang phải đối mặt với những trở lực ngày càng lớn, công nghệ kỹ thuật số là tác nhân thuận lợi cuối cùng”

Satya Nadella, Chủ tịch kiêm CEO của Microsoft

Cổ phiếu của Microsoft sụt giảm 23% trong năm 2022 và được dự báo sẽ đạt mức tăng doanh thu 2% trong quý tài chính thứ hai năm 2023. Đây là mức tăng doanh thu thấp nhất kể từ năm 2017. Những năm qua, mảng kinh doanh điện toán đám mây đóng vai trò động lực tăng trưởng quan trọng, nhưng giờ đây lĩnh vực này cũng có dấu hiệu giảm tốc.

Minh Anh – MarketingAI

Đánh giá post
Minh Anh

Minh Anh

Content Writer | MarketingAI Mình là Mint thích ăn xôi.

Tin liên quan

Google thử nghiệm tính năng Bard cạnh tranh với ChatGPT

Google thử nghiệm tính năng Bard cạnh tranh với ChatGPT

1 ngày ago
Netflix Bumble hen ho

Netflix – Bumble dắt mối hẹn hò cho các cặp đôi mùa Valentine

2 ngày ago

Facebook Messenger gặp lỗi thu hồi tin nhắn khiến người dùng hoang mang

5 ngày ago

Vinamilk đạt doanh thu hơn 60.000 tỷ đồng năm 2022

1 tuần ago

Sự trỗi dậy của AI: Có nên dùng trí tuệ nhân tạo trong marketing?

1 tuần ago

Xui hay Vui: tlinh trở thành xu hướng TikTok và Capcut tiếp cận hàng triệu người cùng “đu trend”

1 tuần ago

Trả lời Hủy

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Bài viết mới nhất:

Picsart ra mắt công cụ AI “hô biến” ảnh người yêu cũ thành vật thể khác

08/02/2023

Chu kỳ sống của sản phẩm là gì? 4 giai đoạn chính trong chiến lược theo từng chu kỳ

08/02/2023

Top 20+ ý tưởng Content Valentine cực “đốn tim” cho chiến dịch đột phá

08/02/2023

CPS là gì? Tầm quan trọng của CPS trong Affiliate Marketing

07/02/2023

Google thử nghiệm tính năng Bard cạnh tranh với ChatGPT

07/02/2023

03 bài học đắt giá về bản địa hoá sản phẩm khi gia nhập thị trường Trung Quốc

07/02/2023
logo-marketingai-trang
MarketingAI là chuyên trang cập nhật tin tức và kiến thức về lĩnh vực Truyền thông – Digital Marketing, hỗ trợ giải pháp và chiến lược truyền thông hiệu quả cho doanh nghiệp.
–

Logo admicro và vccorp

Điều khoản

– Về chúng tôi

– Liên hệ

– Chính sách bảo mật

– Điều khoản sử dụng

DMCA.com Protection Status

Kết nối với MarketingAI

Facebook

Youtube

Telegram

Twitter

Thông tin liên hệ

Email: marketingai@admicro.vn

Điện Thoại: 0896.43.1468

Địa chỉ: Toà nhà Center Building – Hapulico Complex, Số 1 Nguyễn Huy Tưởng, Thanh Xuân, Hà Nội

Copyright © 2016 Admicro, VCCorp Corporation. All rights reserved.

No Result
View All Result
  • Home
  • Marketing News
  • Podcast
  • Kiến thức Marketing
    • DIGITAL MARKETING
      • SOCIAL MEDIA
      • SEO/SEM
      • CONTENT MARKETING
      • EMAIL MARKETING
      • VIDEO MARKETING
    • OFFLINE MARKETING
  • Case Study
  • Creatives
  • Infographic
  • Brands
  • Báo cáo
    • BÁO CÁO THỊ TRƯỜNG
    • TÀI LIỆU MARKETING
  • Góc nhìn Agency
  • Admicro Highlight

Copyright © 2016 Admicro, VCCorp Corporation. All rights reserved.