Facebook Reels là gì?
Tính năng Facebook Reels hiện đã có sẵn cho người dùng trên Facebook ở 150 khu vực khác nhau. Ngoài ra, nhằm thu hút lượng lớn người dùng xem video trên nền tảng của mình, Facebook còn bổ sung thêm các công cụ và tính năng sáng tạo mới để khuyến khích người dùng.
Facebook Reels sẽ bao gồm chức năng phân phối lại để khuyến khích tương tác theo xu hướng. Các nhà sáng tạo cũng có thể đăng Facebook Reels có thời lượng lên đến 60 giây, phù hợp với tiện ích Reels của Instagram đã ra mắt vào tháng 7 năm ngoái. Người dùng cũng sẽ có thể chia sẻ Reels được công khai lên Stories của họ nhằm tăng thêm phần tương tác.
Ngoài ra, Facebook cũng bổ sung các bản nháp Reels và một tùy chọn cắt video mới “nhằm giúp những người sáng tạo xuất bản video trực tiếp hoặc video dài, và được quay thử nghiệm nhiều định dạng khác nhau”.
Ra mắt facebook reels Meta muốn đối đầu trực tiếp với TikTok
Giống như YouTube, Facebook đang tìm cách sử dụng tùy chọn dạng video ngắn của mình như một kênh bổ sung, đồng thời mang đến cho người sáng tạo cơ hội xây dựng cộng đồng và tối đa hóa tiềm năng kiếm tiền của họ thông qua nội dung dài hơn.
Điều đó có thể trở thành một vấn đề lớn đối với TikTok. Như hiện tại, việc kiếm tiền từ nội dung dạng ngắn vẫn là một vấn đề nan giải, vì bạn không thể gán quảng cáo đầu hoặc giữa video cho các clip cụ thể, giống như bạn có thể làm với các bài đăng dài hơn. Điều đó ngay lập tức hạn chế tiềm năng doanh thu của bạn và trong khi TikTok đang tìm cách chống lại điều này bằng Quỹ người sáng tạo “Creator Fund” của mình bằng cách tạo điều kiện cho các mối quan hệ hợp tác với thương hiệu. Trên thực tế, không có tùy chọn nào trong số này mang lại khả năng kiếm tiền tương tự như các video có thời lượng dài trên Facebook, Instagram hay YouTube.
Những người sáng tạo TikTok đã bắt đầu kêu gọi nền tảng này qua các công cụ kiếm tiền còn thiếu sót của nó, với tiềm năng doanh thu thực sự giảm khi nền tảng này thu hút được nhiều người dùng hơn. Ở một số giai đoạn, TikTok sẽ cần phải giải quyết vấn đề này, nhưng với việc các nền tảng khác đã trả hàng tỷ USD cho người sáng tạo thông qua các khuôn khổ tài trợ đã thiết lập của họ, không có khả năng TikTok có thể cạnh tranh ở quy mô tương tự.
Điều đó có nghĩa là TikTok, đối với nhiều ngôi sao lớn, sẽ chỉ là một kênh bổ sung, không có cơ hội trực tiếp để kiếm tiền rộng rãi hơn. Và nếu họ cũng có thể sử dụng Reels và Youtube Shorts để quảng cáo trực tiếp nội dung kiếm tiền, thì tại sao họ lại phải tiếp tục đăng trên TikTok?
Ngoài ra, điều gì sẽ xảy ra nếu Facebook và YouTube bắt đầu ký hợp đồng độc quyền cho những người sáng tạo nổi tiếng nhất của họ?
TikTok hiện đang trên đà phát triển mạnh mẽ, nhưng phần lớn thành công của nền tảng này vẫn dựa vào việc các ngôi sao hàng đầu chia sẻ clip. Nếu dòng nội dung đó dừng lại, nguồn cấp dữ liệu “For you” có thể trở nên thực sự nhàm chán.
Ngoài việc ra mắt mở rộng Facebook Reels, Facebook cũng tung ra một chiến dịch quảng bá mới cho những người tạo video dài ngày càng ổn định.
Theo giải thích của Meta:
“Chiến dịch 'Storytelling Goes Here' giới thiệu nội dung video phản ánh sự đa dạng của các video dạng dài chất lượng cao mà chúng tôi có trên Facebook từ Người sáng tạo, Nhà xuất bản và Bản gốc, đồng thời chia sẻ những gì một người có thể xem và nơi họ có thể xem video trong luồng quảng cáo thương hiệu.”
Như đã lưu ý, YouTube cũng đang phát triển theo cùng một lộ trình, với việc nền tảng gần đây đã bổ sung thêm chế độ hiển thị Shorts trong danh sách video tải lên của mỗi Kênh .
Facebook cũng đang thử nghiệm nhiều công cụ kiếm tiền trực tiếp hơn cho Reels, bao gồm cả việc mở rộng chương trình tiền thưởng Reels Play cho các clip hoạt động tốt nhất và giới thiệu Ngôi sao trong trải nghiệm Reels.
Nền tảng cũng đang thử nghiệm một tùy chọn quảng cáo hình dán mới cho Reels khi cho phép người sáng tạo đính kèm nội dung được tài trợ vào clip của họ.
“Chúng tôi đang mở rộng các thử nghiệm về Quảng cáo lớp phủ cuộn phim trên Facebook cho tất cả những người sáng tạo ở Hoa Kỳ, Canada và Mexico cũng như nhiều quốc gia hơn trong những tuần tới. Chúng tôi bắt đầu với hai định dạng: quảng cáo biểu ngữ xuất hiện dưới dạng lớp phủ nửa trong suốt ở cuối Facebook Reel và quảng cáo hình dán: một quảng cáo hình ảnh tĩnh có thể được đặt bởi người sáng tạo ở bất kỳ đâu trong cuộn phim của họ. Những quảng cáo không gây gián đoạn này cho phép người sáng tạo kiếm được một phần doanh thu từ quảng cáo.”
Điều đó sẽ mang lại nhiều tiềm năng kiếm tiền hơn nữa, cho một lượng lớn khán giả tiềm năng và chúng ta có thể hình dung một số người sáng tạo sẽ tải lên lại các clip phổ biến có đính kèm các hình dán này để kiếm tiền nhanh chóng.
Nhưng nội dung dạng dài mới là nơi thúc đẩy thực sự và áp lực thực sự đang dồn lên TikTok để giúp những ngôi sao hàng đầu của nền tảng này kiếm được nhiều tiền trong ứng dụng. Đó là lý do tại sao TikTok cũng đang khám phá các clip dạng dài, cũng như các luồng trực tiếp để xây dựng nền tảng của riêng mình.
TikTok đang dần trở thành một mảnh đất hoang của những clip chỉ có một lần và những kẻ liều lĩnh thì đang cố gắng bám lấy sự nổi tiếng lan truyền đến từ nền tảng này.
Thanh Thanh - MarketingAI
Theo Social Media Today
>>> Có thể bạn quan tâm: Meta ra mắt “Trung tâm bảo mật” mới để tạo điều kiện kiểm soát nhiều hơn
Bình luận của bạn