Mega Livestream: Gói giải pháp “ăn tiền”  dịp Tết Nhâm Dần 2022

23 Thg 01

Mega Livestream - Gói giải pháp tạo bệ phóng giúp các thương hiệu Việt thành công trong các sự kiện/chương trình lớn nhỏ trong năm 2022.

Sự bùng nổ mạnh mẽ của xu hướng livestream đã mở ra cánh cửa mới cho các thương hiệu hiện thực hóa ước mơ chinh phục người tiêu dùng Việt trong các dịp lễ cuối năm. Cùng MarketingAI nắm lòng hai gói giải pháp Mega Livestream “cực hot” trên thị trường Tết hiện nay!

Những con số “biết nói” về xu hướng livestream

Livestream đã trở thành một công cụ tiếp thị không thể thiếu trong năm 2021 vừa qua. Theo báo cáo, xu hướng này đã tăng lên 21% trên toàn cầu kể từ quý 3 năm 2020 đến quý 3 năm 2021. Một số thống kê khác cho thấy:

  • 44% người xem video phát trực tiếp cho biết họ xem TV ít hơn.
  • 80% người tiêu dùng thích xem video trực tiếp từ một thương hiệu hơn là đọc nội dung đến từ blog.
  • 15% số người từ 18 đến 34 tuổi xem video phát trực tiếp vài lần mỗi ngày.
  • 36% doanh nghiệp cho biết doanh thu của họ đã tăng lên kể từ khi họ bắt đầu phát trực tiếp các sự kiện của công ty.
Doanh thu bán hàng sau hơn 8 tiếng của ông hoàng livestream bán son môi Lý Giai Kỳ

Doanh thu bán hàng sau hơn 8 tiếng của ông hoàng livestream bán son môi Lý Giai Kỳ (Ảnh: Weibo)

  • Ngành công nghiệp phát trực tiếp dự kiến sẽ đạt giá trị 184,27 tỷ USD vào năm 2027. (Tech Jury, 2020) 
  • 63% người từ 18-34 tuổi thường xuyên xem nội dung phát trực tiếp. (Neil Patel, 2018) 
  • Khoảng 34% Thế hệ Z (sinh từ năm 1997 đến 2015) đã thể hiện sự quan tâm mới đến các video phát trực tiếp, đặc biệt là trên các nền tảng xã hội. (Báo cáo hàng đầu của GWI 2020) 
  • Thế hệ trẻ hơn (Thế hệ Z và Millennials) dành nhiều thời gian hơn để phát trực tuyến, trong khi những người lớn tuổi (Boomers và Thế hệ Xers) xem nhiều chương trình truyền hình hơn. (GlobalWebIndex) 
  • Các chuyên gia dự đoán rằng 82% việc sử dụng Internet sẽ dành cho phát trực tuyến video vào năm 2022. (Cisco, 2021)

Như vậy, điều quan trọng là những nhà sáng tạo nội dung và các thương hiệu cần làm ngay lúc này chính là hiểu rõ được tình trạng hiện tại của xu hướng livestream và tiếp tục phát triển xu hướng này để có thể làm chủ cuộc chơi trong năm tới.

Các ngành hàng có triển vọng tốt trong môi trường livestream

Ngành Thương mại điện tử

Mua sắm trực tiếp trên các nền tảng xã hội như Facebook, Instagram và TikTok là một trong những bước phát triển lớn nhất của xu hướng livestream trong năm vừa qua. Các tính năng mới đối với Cửa hàng trên Facebook và Cửa hàng trên Instagram cho phép các nhà sáng tạo, các doanh nghiệp kêu gọi hành động của những người xem phát trực tiếp tìm hiểu và mua sản phẩm trong ứng dụng. 

Đặc biệt, mua sắm trực tiếp đã là một thị trường béo bở ở Trung Quốc, nơi ước tính khoảng 45% người mua sắm kỹ thuật số của Trung Quốc (320 triệu người) sẽ mua hàng qua phát trực tiếp vào năm 2023. Taobao Live, một kênh phát trực tiếp của nhà bán lẻ Alibaba có trụ sở tại Trung Quốc, đi tiên phong trong dịch vụ này vào năm 2018 như một chương trình có thể mua sắm theo phong cách QVC. 

Sự kiện âm nhạc kết hợp bán hàng “Lazada Supershow - Siêu Show Hè”: Mega livestream đồng thời đa nền tảng website và fanpage

Sự kiện âm nhạc kết hợp bán hàng “Lazada Supershow - Siêu Show Hè”: Mega livestream đồng thời đa nền tảng website và fanpage

Ngành Thể thao

Mọi người luôn thích xem thể thao trực tiếp. Nhưng hiện nay, các môn thể thao được phát trực tiếp đang thay thế các chương trình truyền hình trước đây, khiến chúng được phổ biến rộng rãi hơn. Giống như các sự kiện âm nhạc, các sự kiện thể thao phải trở nên hoàn hảo trong thời kỳ đại dịch và giờ đây, nhu cầu về các trận đấu thể thao được phát trực tiếp đang cao hơn bao giờ hết.

Với Thế vận hội vào năm 2021, phát trực tuyến thể thao đã đạt đến tầm cao mới trên toàn cầu. Thế vận hội Olympic lần này chứng kiến số lượng quốc gia hoạt động trên mạng xã hội nhiều nhất, với 170 quốc gia tạo khoảng 67.000 bài đăng. Khoảng 10% trong số các bài đăng đó là video. Vào năm 2022, các giải đấu và sự kiện thể thao vẫn sẽ là trọng tâm chính trực tuyến - đặc biệt nếu họ muốn duy trì mức độ tương tác cao mà họ đã thấy vào năm 2022.

Ngành Bất động sản

Người tiêu dùng có xu hướng chia sẻ video cao hơn so với các nội dung bằng văn bản (khoảng 40%). Điều này giúp các nhà tiếp thị video tự tin hơn bao giờ hết. Năm 2021, livestream đã được ứng dụng trong việc mở bán các dự án bất động sản và đã trở thành một trong những phương thức tiếp thị được nhiều chủ đầu tư áp dụng. Mô hình này dự đoán sẽ trở thành xu hướng truyền thông mới trong ngành bất động sản và “lên ngôi” trong năm 2022.

Ngành Bất động sản cũng đã bắt đầu tham gia vào xu hướng livestream

Ngành Bất động sản cũng đã bắt đầu tham gia vào xu hướng livestream

Ngành Mỹ phẩm và làm đẹp

Mỹ phẩm chăm sóc da là ngành hàng tiên phong tăng trưởng cao trong năm 2021. Dự đoán sẽ đạt doanh thu toàn cầu vào năm 2025 là 181 tỷ USD. Cụ thể, theo báo cáo đến từ Industry Report: Beauty & Personal Care Alibaba:

  • 23% tổng doanh số trên TMĐT của các sản phẩm chăm sóc cá nhân và sắc đẹp đã tăng lên đáng kể từ năm 2020 đến năm 2021.
  • 34% người tiêu dùng ngành hàng này bị chi phối bởi các nội dung online, trong đó tác động chủ yếu là từ cộng đồng và các chuyên gia trong ngành.

Ngành Tiêu dùng nhanh FMCG

Năm 2021, sức mua của người tiêu dùng ngành tiêu dùng nhanh FMCG tăng 10%. Họ có xu hướng:

  • Cắt giảm các sản phẩm tiệc tùng như bia (giảm 24%), nước ngọt có gas (giảm 19%)
  • Tăng mua các sản phẩm FMCG như vệ sinh cá nhân, chăm sóc gia đình, sản phẩm dinh dưỡng miễn dịch cho trẻ em và người cao tuổi, gia vị nấu ăn...
Talkshow Phác đồ Hồi phục với tài trợ của nhãn Acecook lựa chọn livestream trên site báo Tuổi Trẻ và CafeF để tiếp cận được đúng tệp user

Talkshow Phác đồ Hồi phục với tài trợ của nhãn Acecook lựa chọn livestream trên site báo Tuổi Trẻ và CafeF để tiếp cận được đúng tệp user

Ngoài ra, năm vừa qua các ngành khác như ngân hàng, giáo dục… cũng đã bắt đầu từng bước tham gia vào môi trường phát sóng trực tiếp.

Mega Livestream - “Chìa khóa vàng” push sale mùa Tết

Tổng quan về gói giải pháp Mega Livestream

Mega Livestream là gói giải pháp phát sóng trực tiếp các chương trình được tích hợp công nghệ đa nền tảng của Admicro. Gói giải pháp này sẽ hỗ trợ các doanh nghiệp tiếp cận tối đa tệp độc giả trên các phương tiện truyền thông, bao gồm: website và fanpage với quy mô cực lớn.

Đặc biệt là trong những ngày Tết Nguyên Đán đang cận kề, mô hình này sẽ giúp giảm thiểu tối đa những rủi ro không đáng có từ dịch bệnh Covid, đồng thời đáp ứng được nguyên tắc an toàn mùa dịch và tối ưu hoá được chi phí của doanh nghiệp.

Các sự kiện trong gói giải pháp Mega Livestream sẽ được phát sóng trực tiếp đồng thời trên đa nền tảng: Trang chủ các site báo lớn (CafeF, Kenh14...), các hot fanpage lớn, KOLs fanpage, website/fanpage của nhãn hàng và Mạng xã hội Lotus… 

Lễ ra mắt quỹ Vaccine - Đêm nhạc gây quỹ được livestream trên all admicro adnetwork

Lễ ra mắt quỹ Vaccine - Đêm nhạc gây quỹ được livestream trên all admicro adnetwork

Mega Livestream nổi bật với 4 thế mạnh:

  • Sở hữu hơn 20 site báo độc quyền hàng đầu đa dạng về nội dung và chất lượng.
  • Hệ thống 200+ site báo khai thác quảng cáo phủ rộng tới 90% người dùng sử dụng internet tại Việt Nam.
  • Công nghệ hạ tầng tối tân đảm bảo đường truyền mạnh mẽ và cho phép CCU lên tới 1M view cùng xem trên đa nền tảng.
  • Đội ngũ chuyên gia chuyên nghiệp và có kinh nghiệm sản xuất nội dung, sự kiện và truyền thông viral trên đa nền tảng social media, báo chí.

Gói giải pháp này đặc biệt phù hợp với các thương hiệu đang có nhu cầu:

  • Tổ chức sự kiện countdown.
  • Các sự kiện/chương trình/chiến dịch cuối năm, có show ca nhạc…
  • Sự kiện ra mắt sản phẩm, hội thảo cuối năm…

Hai gói giải pháp chính của Mega Livestream

Mega Livestream "Sự kiện nhãn hàng" bùng nổ trên Digital

Đánh dấu 4 sự kiện nổi bật của nhãn hàng trên nền tảng Digital, bao gồm: Ra mắt sản phẩm mới, Online Music Concert, sự kiện countdown và virtual event, Admicro đa ra mắt trọn gói dịch vụ Mega Livestream "Sự kiện nhãn hàng". Từ sản xuất sự kiện (Quay/chụp/xây dựng kịch bản/nội dung chương trình/sự kiện nhãn hàng), phát sóng mega livestream trên đa nền tảng cho đến booming, viral chương trình/sự kiện trên quy mô lớn từ media, truyền thông, social media và cuối cùng là recap sự kiện xuyên suốt chương trình. 

Gói giải pháp sẽ mang đến sự bùng nổ mạnh mẽ trên nền tảng Digital dành riêng cho các nhãn hàng.

Mega Livestream “Show nghệ thuật & chương trình tương tác”

Các show âm nhạc, chương trình nghệ thuật... được tổ chức với quy mô lớn khi truyền thông bằng Mega Livestream sẽ giúp các nhãn hàng gia tăng giá trị earned media, brand love cũng như mức độ tương tác tự nhiên với các độc giả.

Các hình thức nhãn hàng đồng hành cùng show nghệ thuật & chương trình tương tác, bao gồm:

  • Customized Show tương tự cho nhãn: Bao gồm visuals, thông điệp, KOLs... theo nhu cầu của nhãn hàng.
  • Tap-in Show sẵn có: Lồng ghép hình ảnh của các nhãn hàng vào các show sẵn có của VCCorp trong các hoạt động như tài trợ quà tặng & truyền thông, minigame tương tác độc giả, PPL...
  • Booking Media chương trình: Nhãn hàng sẽ được hiển thị media trên những inventory hot nhất của chương trình như tuyến bài truyền thông, livestream độc quyền...
Mega Livestream digital show của VCCorp

Mega Livestream digital show của VCCorp

Quyền lợi mà nhãn hàng nhận được từ gói giải pháp Mega Livestream “Show nghệ thuật & chương trình tương tác”:

  • Nhãn hàng được độc quyền phát Livestream trên trang chủ của các site báo lớn và hệ thống Hot Fanpage.
  • Độc giả được tương tác trực tiếp với nhãn hàng trong các hoạt động Livestream.
  • Nhãn hàng được đảm bảo KPIs về các chỉ số như lượt view, reach và impression.
  • Tối ưu chi phí giúp thương hiệu bạn tăng ROI hiệu quả cho ngân sách Marketing.

Kết

Gói giải pháp Mega Livestream của Admicro sẽ là chiếc "chìa khoá vàng" giúp các thương hiệu nâng tầm ảnh hưởng và độ phủ sóng trong các dịp push sale cuối năm.

Quý khách hàng có nhu cầu tìm hiểu thêm thông tin về các Gói giải pháp Mega Livestream, vui lòng liên hệ Bộ phận Sản phẩm Branding - Admicro:

Thanh Thanh - MarketingAI

>>> Có thể bạn quan tâm: Livestream: Vũ khí mới cho các doanh nghiệp bứt phá doanh thu dịp Tết 2022

Đánh giá của bạn

Bình luận của bạn

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bình luận không đăng nhập

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.