McDelivery là một ứng dụng cực kỳ tiện ích do chính McDonald tạo ra, và phát triển chúng ở nhiều quốc gia Châu Âu. Gần đây, dựa vào thói quen sử dụng và hành vi tiêu dùng của khách hàng tại Thụy Điển McDonald's đã gắn những mã QR vào trong những tấm chăn dã ngoại để có khách hàng có thể quét chúng ở bất kỳ lúc nào, bất kỳ nơi đâu. Cụ thể McDonald's Thụy Điển đã làm chiến dịch độc đáo như thế nào? Hãy cùng MarketingAI tìm hiệu qua bài viết dưới đây.
Tấm chăn dã ngoại của McDonald's - Chiêu thức nâng cao trải nghiệm người dùng
Thói quen của những khách hàng tại Thụy Điển vào mùa hè là những ngày dài ở ngoài công viên, trên bãi biển hoặc bên hồ bơi cũng vậy. McDonald muốn trở thành một phần trong đó, vì vậy, họ đã phát minh ra một chiếc chăn dã ngoại hoàn chỉnh với mã QR mà bạn có thể quét để đưa chuỗi của chúng tôi đến bất cứ nơi nào có thể. Điều này dựa rất lớn vào quá trình Research thói quen của khách hàng, từ đó tạo ra một sản phẩm hết sức sáng tạo.
Dịch vụ McDelivery hiện chỉ khả dụng ở Thụy Điển và chăn phiên bản giới hạn chỉ có thể giành được thông qua các kênh truyền thông xã hội của McDonald's Thụy Điển, và chúng chưa được bán ở bất kỳ nơi đâu. Theo công ty, đây là cách nó hoạt động: Sau khi quét mã QR trên chăn, vị trí địa lý của bạn được gửi đến dịch vụ giao hàng mà bạn chọn (ở Thụy Điển, một số ứng dụng, bao gồm Uber Eats, làm việc với McDelivery để xử lý đơn đặt hàng). Sau đó, địa điểm McDonald gần bạn nhất chuẩn bị đơn hàng, và "voilà" bạn đã có cho mình đơn hàng ăn mong muốn của bạn.
Sofie Lager, giám đốc tiếp thị của McDonald Thụy Điển cho biết "chúng tôi thích làm cho khách hàng ngạc nhiên với các giải pháp mới, sáng tạo giúp họ dễ dàng thưởng thức đồ ăn của chúng tôi hơn. Chúng tôi đã thấy thành công của McDeliver kể từ khi ra mắt khoảng một năm trước, và bây giờ chúng tôi muốn cho mọi người ra ngoài tận hưởng mùa hè khả năng đưa Big Mac hoặc Happy Meal của họ thẳng vào tấm chăn dã ngoại mà không cần di chuyển một inch nào cả".
Dịch vụ này của McDonald's Thụy Điển không giống với một dịch vụ mà Domino's đã công bố năm ngoái có tên là “Hot Hototsots”, cung cấp bánh pizza cho khách hàng trong công viên, sân vận động, bãi biển và những nơi khác mà không có địa chỉ truyền thống. Chiếc chăn dã ngoại được tạo ra bởi Nord DDB, gần đây đã giới thiệu một sự đổi mới khác cho McDonald Thụy Điển.
Tạm kết
Nhìn thấy được, sản phẩm nhỏ này đang cho thấy sức sáng tạo vô cùng mãnh liệt của McDonald's Thụy Điển trong công cuộc nâng cao trải nghiệm khách hàng. Với sự nghiên cứu rõ nét về hành vi tiêu dùng của người dân nơi đây, thì chiếc chăn dã ngoại với mã QR ra đời. Điều này đã tạo tiếng vang vô cùng lớn với thương hiệu đồ ăn nhanh tại đây. Một ví dụ cũng khá tuyệt vời với các thương hiệu Việt Nam, khi có thể triển khai những chiến dịch như vậy dựa trên thói quen của khách hàng.
Thắng Nguyễn - MarketingAI
Theo Adweek
Bình luận của bạn