cover

Màu sắc thương hiệu: Màu sắc nào phù hợp với doanh nghiệp của bạn?

10 Thg 07

Màu sắc thương hiệu nói lên nhiều điều về thương hiệu của bạn tới khách hàng. Những đánh giá cho thấy cách khách hàng tiếp cận với màu sắc giúp họ cảm thấy thân quen hơn. Các thương hiệu cũng...

Màu sắc thương hiệu nói lên nhiều điều về thương hiệu của bạn tới khách hàng. Những đánh giá cho thấy cách khách hàng tiếp cận với màu sắc giúp họ cảm thấy thân quen hơn. Các thương hiệu cũng dần chú ý đến màu sắc để giúp nó gắn chặt với tên tuổi của họ, vậy màu sắc nào phù hợp với doanh nghiệp của bạn nhất?

Phân tích màu sắc thương hiệu từ 100 thương hiệu hàng đầu thế giới

Theo những chuyên gia hàng đầu trên thế giới phân tích màu sắc của các thương hiệu nổi tiếng để lấy những số liệu, những con số này nói lên những màu sắc phổ biến mà các thương hiệu thường hay sử dụng và áp dụng vào logo của thương hiệu.

Màu xanh dương dường như đang là màu sắc chiến thắng khi phần lớn các doanh nghiệp trong top 100 ưa sử dụng nhất, cụ thể là 33%. Màu đỏ là màu sắc tiếp theo được các doanh nghiệp ưa chuộng khi theo khảo sát chiếm tới 29%. Đen và xám chiếm vị trí tiếp theo với 28% lựa chọn, cuối cùng là 13% tỷ lệ khảo sát sử dụng màu vàng và đồng.

màu sắc thương hiệu nổi tiếng thế giới

Có một sự thật thú vị là 95% trong số top 100 thương hiệu sử dụng một hoặc hai màu sắc. Điều này giải nghĩa cho việc các thương hiệu đang muốn đơn giản hóa và làm cho thương hiệu không bị rối mắt. Hơn nữa việc đó cũng giúp dễ nhận diện thương hiệu và giúp màu sắc thương hiệu trở nên đáng nhớ hơn. Dòng chữ không chiếm quá nhiều quan trọng khi nó chỉ chiếm 41% trong thiết kế logo còn lại yếu tố màu sắc được các doanh nghiệp ưa chuộng hơn cả.

Màu sắc thương hiệu đóng góp không nhỏ vào sự liên kết giữa doanh nghiệp với khách hàng. Có một sự thật rằng 9% các doanh nghiệp khảo sát thậm chí còn không có tên của thương hiệu vào trong logo của công ty họ. Nó chứng tỏ rằng các công ty chú trọng nhiều hơn vào màu sắc để tiếp cận một cách gần nhất tới khách hàng.

Màu sắc thương hiệu nào phù hợp với doanh nghiệp của bạn

Mỗi một màu sắc có một sức hút khác nhau với con người, mắt người có thể nhận diện hàng tỉ màu sắc nhưng chủ yếu được phân ra thành: màu nóng và màu lạnh. Màu nóng liên tưởng đến những thứ có nhiều năng lượng, rất nồng nhiệt, bên cạnh đó màu lạnh có vẻ điềm đạm và thường mang tính ôn hòa hơn.

Xem thêm:
Nguyên tắc về tâm lý màu sắc trong thiết kế thương hiệu

Thế nhưng những màu sắc này ảnh hưởng như thế nào khi doanh nghiệp tiếp cận được người dùng và nó mang một ý nghĩa như thế nào? Dưới đây là một số tổng hợp về ý nghĩa màu sắc trong thiết kế logo, và bạn có thể chọn lựa màu sắc sao cho phù hợp với doanh nghiệp của bạn.

Màu đỏ

Màu đỏ là một màu sắc thể hiện sự nồng cháy, nồng nhiệt, máu lửa. Đó là một màu làm tăng khả năng kích thích trong tâm trí của bạn, làm cho khí thế của bạn được đẩy lên cao, nó thường được kết hợp với năng lượng, sự phấn khích và niềm đam mê. Đó là một trong những màu sắc được chú ý nhất, nó rất nổi bật với người nhìn. Đặc điểm nữa của màu đỏ là rất khiêu khích và nó làm gia tăng sự hứng thú của khách hàng với thương hiệu.

màu sắc thương hiệu - màu đỏ

Màu Tím

Màu tím là màu tinh xảo thể hiện sự huyền bí, có nét gì đó rất bí ẩn làm khơi dậy khả năng tò mò của khách hàng. Nó có xu hướng được sử dụng với các sản phẩm cao cấp có tính thanh lịch và sự sang trọng. Yếu tố bí ẩn cũng làm cho màu tính có sự liên kết với tâm linh, nó cũng có thể đem lại một yếu tố hết sức kỳ diệu cho doanh nghiệp của bạn. Đây cũng là một màu sắc hết sức nổi bật giúp bạn có thể hấp dẫn và thu hút khách hàng.

mau-sac-thuong-hieu-mau-tim

Màu xanh dương

Đây là màu sắc phổ biến được các thương hiệu lựa chọn trong top 100 ở trên. Người ta cho thấy rằng màu sắc này đem lại một sự thoải mái nhất định khi nhìn vào, nó có sự khơi gọi về đại dương xanh và bầu trời. Màu xanh này cũng gắn liền với sự tin tưởng, bảo mật và nó là điều mà khách hàng cần ở một doanh nghiệp dịch vụ. Hơn nữa màu xanh thể hiện sự ôn hòa và nó là một màu sắc thương hiệu tuyệt vời giúp các doanh nghiệp gây ấn tượng với khách hàng, truyền tải những tính năng tuyệt vời nhất thông qua màu xanh dương.

Màu sắc thương hiệu - Xanh dương

Màu xanh lá cây

Màu xanh lá cây là một màu thể hiện rất thanh mát và tươi tắn. Đây là một màu sắc thể hiện sự bình tĩnh, an toàn tuyệt đối với sự tươi mát, giúp khách hàng nhìn vào cảm thấy rất thoải mái và dễ chịu. Màu sắc khác nhau có thể tạo ra một bản sắc thương hiệu độc đáo cho công ty của bạn. Màu xanh lá cây có xu hướng gắn liền với sức khỏe cùng với một cảm giác thanh tịnh và thanh bình khi khách hàng nhìn vào màu sắc thương hiệu của bạn.

Màu sắc thương hiệu - Xanh lá cây

Màu vàng

Màu vàng cũng là một màu sắc được nhiều doanh nghiệp lựa chọn nếu doanh nghiệp muốn gợi màu sắc vui tươi đến khách hàng. Sự kết hợp của màu vàng trên logo mang lại sự tươi tắn, lạc quan và yêu đời. Màu vàng cũng hết sức nổi bật giữa đám đông so với các màu khác, đây là chi tiết làm tăng bản sắc thương hiệu. Mặc dù đây là màu sắc hơi "chóe", nhưng lại làm nổi bật và kích thích sáng tạo cho doanh nghiệp để hấp dẫn khách hàng đến với thương hiệu của mình.

Màu sắc thương hiệu - Màu vàng

Màu da cam

Màu sắc này là thực sự lý tưởng để các thương hiệu pha trộn sự lạc quan và sức sống của thương hiệu. Màu sắc thương hiệu này sẽ làm nổi bật lên nhờ độ sáng của màu da cam, nó toát lên một nguồn năng lượng vô tận. Thêm vào đó đây cũng là một màu sắc vui vẻ gợi lên một cảm giác thân thiện và khiến khách hàng muốn khám phá nó.

Màu sắc thương hiệu - Màu da cam

Màu nâu

Màu nâu đại diện cho sự đơn giản và nó là màu của đất, thường được ưa thích để phản ánh sự ổn định và sức mạnh. Đây là màu sắc được ưa thích của các thương hiệu yêu thích sự cổ điển và đáng tin cậy, không muốn sự táo bạo mà muốn dung hòa mọi thứ. Màu nâu được kết hợp với trái đất cũng có thể nhắc nhở mọi người về vấn đề bảo vệ môi trường. Thêm vào đó đây là màu trung tính, nhã nhặn và muốn dành cho thương hiệu nào yêu thích sự nhẹ nhàng tinh tế.

Màu sắc thương hiệu - Màu nâu

Màu trắng

Đây là một màu sắc đơn giản, thể hiện sự trong trắng, tinh khiết. Những yếu tổ của màu trắng rất thanh tao, nó tạo lên cảm giác cho người dùng một sự tin tưởng nhất định về một doanh nghiệp trong sạch. Màu trắng được rất nhiều thương hiệu áp dụng vào, vì nó rất dễ phối màu và nhận biết, nó cũng đem lại cảm giác tin cậy bằng cách khai thác sự thuần khiết đơn giản.

Màu sắc thương hiệu - Màu trắng

Màu đen

Một sự lựa chọn rất phổ biến của các thương hiệu có xu hướng đơn giản và có cái gì đó rất huyền bí. Nó vừa toát lên sự cổ điển, quý phái, sang trọng, lại toát lên một cái gì đó rất quyền lực, nó sẽ làm thương hiệu nổi bật lên. Nó có vẻ rất phù hợp với các thương hiệu cao cấp, pha trộn các yếu tố cổ điển và mạnh mẽ. Màu đen là một trong những màu sắc khiến cảm xúc của người nhìn trở nên mạnh mẽ, kích thích vào tâm trí họ, và nó làm gia tăng sự hấp dẫn, quý phái của thương hiệu.

Màu sắc thương hiệu - Màu đen

Tầm quan trọng của lựa chọn màu sắc thương hiệu

Thật hữu ích khi hiểu được tâm lý của từng màu sắc khi tạo danh tính thương hiệu của bạn. Lựa chọn màu sắc của bạn có thể xây dựng tính thẩm mỹ của thương hiệu đồng thời mang bạn đến gần hơn với đối tượng mục tiêu của bạn. Sử dụng các màu sắc sẽ làm nổi bật thế mạnh của thương hiệu, gợi lên cảm xúc phù hợp cho đúng đối tượng. Các lựa chọn màu sắc mà bạn đã chọn cho thương hiệu của bạn có phù hợp với cảm giác bạn đang cố gắng mang đến cho khách hàng và khách hàng tiềm năng không? Những màu sắc này là thực sự quan trọng để khách hàng nhận biết được thương hiệu của bạn giữa vô vàn những đối thủ khác. Vì vậy lựa chọn màu sắc cũng là một yếu tố quan trọng để góp phần vào sự thành công của doanh nghiệp bạn trên thị trường.

Xem thêm:

Tâm lý học màu sắc ảnh hưởng đến hành vi mua hàng như thế nào?

Kết luận

Trong quy luật cạnh tranh, bên cạnh những sản phẩm tốt, chất lượng dịch vụ luôn làm hài lòng khách hàng. Thì một điều quan trọng nữa để thành công đó chính là đem thương hiệu đến gần nhất với khách hàng. Có thể nói màu sắc thương hiệu là những cá tính, bản sắc riêng biệt của mỗi thương hiệu giúp họ gây được sự chú ý trên thị trường và tiếp cận được với khách hàng. Chìa khóa thành công trong việc nhận diện thương hiệu cũng là một phần không nhỏ liên quan đến lựa chọn màu sắc.

Thắng Nguyễn - Marketing AI

Theo marketo.com

Bình luận của bạn

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bình luận không đăng nhập

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.