Mục Lục

Xây dựng thương hiệu là chiến lược. Marketing là chiến thuật
Xây dựng thương hiệu có thể tạo hiệu quả tốt hơn bất kỳ hoạt động Marketing cụ thể nào. Thương hiệu là tất cả những gì mọi người sẽ nhớ khi nghĩ đến công ty, sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn. Thương hiệu cũng góp phần rất lớn để giữ chân các khách hàng trung thành. Marketing có thể thuyết phục bạn mua một chiếc Toyota, hãng xe nước ngoài đầu tiên bạn sở hữu, nhưng chính thương hiệu mới giúp bạn quyết định xem có nên tiếp tục sử dụng Toyota trong thời gian tương lai. Chiếc xe đó có đảm bảo độ tin cậy của thương hiệu? Nhà sản xuất có duy trì các tiêu chuẩn chất lượng như bây giờ?Marketing khuyến khích mua hàng. Xây dựng thương hiệu tạo ra khách hàng trung thành
Điều này đúng với tất cả mọi loại hình doanh nghiệp và tổ chức. Tổ chức nào cũng cần phải bán một dịch vụ, sản phẩm nào đó (bao gồm những tổ chức phi lợi nhuận). Và dù cách bán hàng có khác nhau, thì mọi suy nghĩ, hành động, chính sách, quảng cáo đều sẽ ảnh hưởng đến doanh thu. Quay lại với chuyên gia tài chính ở phần mở đầu, Marketing có phải luôn là trung tâm của chi phí? Các nghiên cứu và thực hiện không phù hợp thực tế thì đúng như vậy. Nhưng nếu được làm tốt, marketing sẽ là khoản đầu tư có lãi, phần xây dựng và củng cố thương hiệu. Vậy xây dựng thương hiệu thì sao? Cũng là một chi phí trung tâm? Xét về một mặt thì đúng là như vậy. Điểm khác biệt ở đây, lợi nhuận của thương hiệu lại là lòng trung thành. Người tiêu dùng ủng hộ nhiều hơn, khách hàng tự trở thành những “đại sứ” quảng bá sản phẩm.Nguồn: Tronvig Group
Bình luận của bạn