Chuyên gia tư vấn quản trị và được mệnh danh là “nhà sinh thái học xã hội” - Peter Drucker đã nói "Kinh doanh chỉ có hai chức năng - Marketing và Innovation". Ông coi việc Marketing và Innovation là cơ sở quan trọng cho sự thành công của công ty. Marketing Innovation là con đường cạnh tranh hiệu quả vì nó tạo ra những sản phẩm, giải pháp thị trường mới mẻ và hấp dẫn so với các công cụ marketing truyền thông quảng cáo thông thường. Vậy Innovation là gì? Tại sao Innovation và Marketing lại là một bộ đôi không thể tách rời?
Innovation là gì?
Innovation là gì? Innovation là sự đổi mới. Innovation ở đây chỉ quá trình đưa ra những ý tưởng mới có thể mang lại tác động tích cực cho doanh nghiệp như các sản phẩm hoặc dịch vụ mới.
Marketing Innovation là gì?
Sau khi tìm hiểu Innovation là gì, tiếp theo bạn chắc hẳn sẽ tự hỏi thế Marketing Innovation là gì? Marketing Innovation bao gồm tất cả các hoạt động quản lý đổi mới góp phần thúc đẩy sự thành công của thị trường các sản phẩm và dịch vụ mới. Nếu người ta cho rằng nhiệm vụ thực tế và nhiệm vụ đổi mới là thành công của thị trường, thì rõ ràng là Marketing Innovation đóng một vai trò vô cùng quan trọng trong quá trình đổi mới.
Marketing Innovation bao gồm một loạt các nhiệm vụ, đặc biệt là tất cả các hoạt động có liên quan đến định hướng thị trường và khách hàng và cho phép Marketing thành công một sản phẩm hoặc dịch vụ mới.
Trong phần đầu của quá trình đổi mới, Marketing Innovation góp phần vào việc xác định các cơ hội thị trường trong tương lai và mới và nghiên cứu các nhu cầu của khách hàng:
- Nghiên cứu yêu cầu của khách hàng trong các phân đoạn thị trường cụ thể hoặc hạng mục sản phẩm. Đây là về nhu cầu hiện tại trong quá trình của một dự án đổi mới cụ thể, mà còn về dự đoán nhu cầu trong tương lai và tiềm năng đổi mới.
- Nghiên cứu tiềm năng thị trường như sự hấp dẫn của thị trường, quy mô thị trườn, tiềm năng cho sản phẩm mới
Trong quá trình phát triển sản phẩm, Marketing Innovation có nhiệm vụ liên tục phải liên hệ đến khách hàng và người dùng trong quá trình này. Mục đích là để thu thập phản hồi từ khách hàng và thị trường về sự phát triển hiện tại. Trong các hình thức của khái niệm, thử nghiệm nguyên mẫu, phản hồi về sản phẩm mới thu được để kiểm tra việc chấp nhận sản phẩm trong tương lai và kết hợp các kinh nghiệm và ý tưởng vào quá trình phát triển để phát triển xa hơn nữa.
Tầm quan trọng của Marketing Innovation
Nhiệm vụ chính trong Marketing Innovation là Marketing sản phẩm hoặc dịch vụ mới, đó là nhiệm vụ liên tục và để quản lý vòng đời sản phẩm. Điều này liên quan đến cả Marketing nội bộ và bên ngoài:
- Bước đầu tiên, nhân viên của công ty sẽ được thuyết phục về sự đổi mới mới - Innovation, bởi vì đây là cách duy nhất để đưa sản phẩm ra thị trường.
- Bước thứ hai là Marketing ra bên ngoài. Điều này liên quan đến việc kết hợp Marketing hoàn chỉnh với định vị sản phẩm, giá cả, truyền thông và quảng cáo, kênh bán hàng và hơn thế nữa.
Marketing Innovation bao gồm các nhiệm vụ trong phần trước, phát triển và phụ trợ, làm cho nó trở thành một chức năng liên kết rất quan trọng đóng một vai trò rất quan trọng trong toàn bộ quá trình đổi mới. Điều này cũng làm cho nó rõ ràng như thế nào chặt chẽ các nhiệm vụ Marketing và Innovation được đan xen và thuộc về nhau.
Marketing và Innovation: "cặp bài trùng" không thể tách rời
Marketing bao gồm các nhiệm vụ để tăng doanh thu. Trọng tâm là định hướng khách hàng và thị trường, tất cả các sản phẩm, dịch vụ và quy trình đều phải phù hợp với nhu cầu của khách hàng và người dùng.
Marketing có vai trò rất toàn diện, gồm 4P với các đặc điểm:- Nghiên cứu thị trường bao gồm việc xác định nhu cầu của khách hàng, trên một mặt nhu cầu hiện tại và tương lai của thị trường, và mặt khác việc thăm dò tiềm năng thị trường.
- Marketing cũng đóng một vai trò chiến lược. Dựa trên chiến lược của công ty, kế hoạch Marketing được xây dựng. Trong nhiều trường hợp, Marketing cũng đóng một vai trò hàng đầu trong việc phát triển chiến lược, vì họ có thể xác định các thị trường chiến lược quan trọng trên cơ sở thông tin thị trường.
- 4P là sự kết hợp Marketing cần thiết cho các doanh nghiệp. Bốn đòn bẩy có sẵn cho mục đích này là: thiết kế sản phẩm, chính sách giá cả, thông tin liên lạc, loại phân phối và bán hàng.
Khi danh sách các nhiệm vụ Marketing cho thấy, có nhiều sự chồng chéo giữa quản lý Marketing và Innnovation - sự đổi mới. Ví dụ, phân tích xu hướng, nghiên cứu nhu cầu của khách hàng và xác định chính sách sản phẩm trong kết hợp tiếp thị với phát triển sản phẩm và thiết kế sản phẩm cũng là nhiệm vụ có thể được tìm thấy trong chức năng quản lý đổi mới. Những sự trùng lặp và mối quan hệ gần gũi này làm cho nó rõ ràng rằng Marketing và Innovation cần tồn tại song song.
Kết luận
Innnovation là gì? Innnovation là sự đổi mới, đóng vai trò quan trọng không thể thiếu trong Marketing, chính vì thế thay vì gọi tách ra thì người ta gọi Marketing có sự đổi mới là Marketing Innnovation. Marketing Innnovation khám phá tiềm năng thị trường và nhu cầu của khách hàng, nhận được phản hồi từ khách hàng trong quá trình phát triển và tiếp thị sản phẩm ở mặt sau của quy trình, đảm bảo rằng các sản phẩm và dịch vụ mới được hướng đến thị trường và khách hàng. Đây là một trong những yếu tố thành công lớn nhất trong quản lý đổi mới để tăng cơ hội doanh thu và loại bỏ thất bại và lãng phí không cần thiết. Đó là lý do tại sao những người chịu trách nhiệm về sự đổi mới phải làm việc chặt chẽ với Marketing và bán hàng.
Bình luận của bạn