Tú Cẩm - MarketingAI
Marketing tăng 10% tầm ảnh hưởng và vai trò trong doanh nghiệp năm 2023
01 Thg 03
Năm 2023, hầu hết các thương hiệu đều nhận thức được tầm quan trọng của chiến lược marketing.
Trong khảo sát mới nhất được công bố bởi Marketing Week, vai trò của chiến lược marketing trong doanh nghiệp đã tăng lên đáng kể trong 12 tháng qua. Có thể thấy, các thương hiệu tìm đến các marketer để giúp điều hướng chiến lược trong môi trường đầy thách thức và biến đổi như hiện nay.
Trong số hơn 3.000 marketer trả lời khảo sát năm 2023, 40,9% cho biết marketing có vai trò chiến lược ngày một lớn hơn trong hoạt động kinh doanh. Khảo sát năm ngoái, 30,9% số người được hỏi cho biết marketing có tiếng nói chiến lược lớn hơn, tăng 10% so với năm trước.
Hơn một phần ba (34,8%) trong số hơn 3.000 marketer thương hiệu đã hoàn thành cuộc khảo sát cho biết hoạt động tiếp thị có ảnh hưởng lớn hơn trong doanh nghiệp của họ. Trong khi 27,2% cho rằng hoạt động tiếp thị được đánh giá cao hơn.
Khi vai trò chiến lược của marketing ngày càng lớn, phần lớn các marketer cảm thấy tự tin vào khả năng tác động đến sự thay đổi tại công ty của họ (58,2%). Ở những mảng khác, gần hai phần ba các marketer (65%) cảm thấy công việc của họ đang có tác động lớn hơn so với trước đây. Trong số này, 17,9% hoàn toàn đồng ý, trong khi 47,1% đồng ý với ý kiến này.
Gary Booker, Giám đốc Marketing, Đổi mới và Chiến lược của Rentokil Initial, cho biết: “Thời điểm càng khó khăn, marketing càng trở nên quan trọng. Thời điểm hiện nay đang là giai đoạn khó khăn như vậy.”
Hơn một phần năm các marketer (21%) cho biết quan điểm về marketing không thay đổi và 15% cho biết marketing không được coi là ưu tiên từ góc độ đầu tư. Ngoài ra, chỉ có 8,8% cho rằng hoạt động marketing đã trở nên ít ảnh hưởng hơn trong năm qua, với 8,5% cũng cho rằng hoạt động marketing thị ít được đánh giá cao hơn.
Từ số liệu này, các marketer rút được gì trong bối cảnh hiện nay? Rõ ràng, làn sóng nghỉ việc vẫn chưa dừng lại, thương hiệu tìm đến các agency với nhiều yêu cầu hơn, khó tính hơn nhưng lại có ngân sách ít hơn. Tuy vậy, tầm ảnh hưởng của chiến lược marketing ngày được một khẳng định rõ. Bởi chính trong thời điểm này, doanh nghiệp mới nhận thức rõ về việc cần có một kế hoạch marketing phù hợp hơn trong giai đoạn khó khăn.
Bài toán của doanh nghiệp có yêu cầu cao hơn đồng nghĩa với việc cần đến các marketer nhiều kinh nghiệm, biết ứng biến và linh động hơn với các thay đổi. Nắm bắt được tình hình chung này sẽ giúp các marketer chuẩn bị tốt hơn cho công việc, kỹ năng và đường hướng phát triển của mình. Không chỉ dừng lại ở việc nhận định tầm quan trọng của chiến lược marketing, điều này cũng thể hiện tầm quan trọng của bộ phận marketing với doanh nghiệp.
Khi thể hiện được vị thế này, các marketer sẽ được công nhận nhiều hơn, được thể hiện bản thân ở nhiều lĩnh vực hơn. Hơn hết, chính là những cơ hội nghề nghiệp và phúc lợi bên cạnh công việc của họ. Đây được xem là một trong những tín hiệu tốt giữa thời gian lạm phát và làn sóng nghỉ việc.
Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.
Bình luận của bạn