Thứ Năm, Tháng Sáu 30, 2022
Email: marketingai@admicro.vn
Hotline: 0914 418 789
  • Về chúng tôi
  • Liên hệ
  • E-Magazine
Marketing Admicro
admicro
vccorp
No Result
View All Result
giới thiệu về marketingai
  • Home
  • News
    • Tin Tức Marketing
    • Workshop/ Hội Thảo
  • PodcastNew
  • Kiến thức Marketing
    • DIGITAL MARKETING
      • SOCIAL MEDIA
      • SEO/SEM
      • CONTENT MARKETING
      • EMAIL MARKETING
      • VIDEO MARKETING
    • OFFLINE MARKETING
  • Case Study
  • Creatives
  • Infographic
  • Brands
  • Báo cáo
    • BÁO CÁO THỊ TRƯỜNG
    • TÀI LIỆU MARKETING
  • Góc nhìn Agency
  • Sản Phẩm Admicro
  • Home
  • News
    • Tin Tức Marketing
    • Workshop/ Hội Thảo
  • PodcastNew
  • Kiến thức Marketing
    • DIGITAL MARKETING
      • SOCIAL MEDIA
      • SEO/SEM
      • CONTENT MARKETING
      • EMAIL MARKETING
      • VIDEO MARKETING
    • OFFLINE MARKETING
  • Case Study
  • Creatives
  • Infographic
  • Brands
  • Báo cáo
    • BÁO CÁO THỊ TRƯỜNG
    • TÀI LIỆU MARKETING
  • Góc nhìn Agency
  • Sản Phẩm Admicro
No Result
View All Result
MarketingAI
No Result
View All Result
Home Kiến thức Marketing

Marketing mix – Chiến lược để phát triển vững mạnh cho các doanh nghiệp SMB

Bởi Lương Hạnh
24/02/2022
trong Kiến thức Marketing
Reading Time:8 mins read
0
Share on FacebookTwitterLinkedinEmailTelegram

Cạnh tranh trên thị trường bây giờ không còn là cạnh tranh giữa từng doanh nghiệp độc lập mà còn là cạnh tranh giữa hệ thống marketing. Phần thắng sẽ thuộc về công ty nào có hệ thống marketing tốt hơn. Vì vậy, các doanh nghiệp cần phải chú trọng phát triển marketing một cách hiệu quả, phù hợp và với nhiều hình thức liên kết khác nhau giữa các công cụ, các tiềm lực của từng bộ phận, trong đó không thể không kể đến marketing mix.

Đây là một hình thức tiếp thị hỗn hợp hay còn gọi là 4P trong marketing mix được phối hợp bởi bốn công cụ chính là sản phẩm (Product), giá (Price), hệ thống kênh phân phối (Place), truyền thông và xúc tiến bán (Promotions). Marketing mix là sự kết hợp có hệ thống của 4 công cụ trên để ra những quyết định dẫn dắt hoạt động của doanh nghiệp trên thị trường theo đúng định hướng và mục tiêu đã hoạch định, tạo ra doanh số và lợi nhuận bán hàng, có thể đứng vững trên thị trường và xây dựng thương hiệu bền vững.  

Trong hỗn hợp marketing mix, trước hết doanh nghiệp cần xác định mình phải cung cấp cho thị trường loại sản phẩm, hàng hóa, dịch vụ nào để thỏa mãn nhu cầu và có được sự hài lòng nhất định của khách hàng. Để làm được điều đó doanh nghiệp phải nghiên cứu và hiểu được mong muốn của người tiêu dùng, sản phẩm dịch vụ đó sẽ mang lại những giá trị gì cho họ, nó cần tập hợp những yếu tố hay thuộc tính nào để đáp ứng mọi yêu cầu của khách hàng. Sau khi phát triển sản phẩm, người làm marketing cần xác định các công cụ khác của hỗn hợp marketing như chọn được mức giá phù hợp, chọn lựa và quản lý các kênh thương mại, thực hiện các hoạt động truyền thông marketing để sản phẩm nhanh chóng chiếm lĩnh thị trường mục tiêu đúng thời điểm.

Nội dung bài viết

  1. 1. Chiến lược Sản phẩm mới
  2. 2. Chiến lược giá
  3. 3. Chiến lược kênh phân phối
  4. 4. Chiến lược xúc tiến bán

1. Chiến lược Sản phẩm mới

Sản phẩm mới luôn là bộ phận cốt lõi và sống còn trong chiến lược tăng trưởng và cạnh tranh của doanh nghiệp. Thông thường 50% lượng bán của các doanh nghiệp là thu được từ các sản phẩm được giới thiệu trong vòng 10 năm. Kinh nghiệm thực tế trên thế giới về sản phẩm mới cho thấy rất nhiều sản phẩm đã thất bại, tỉ lệ đó lên đến 33%-70%. Hills Brother đã tốn 22 năm để phát triển cà phê tan, trong khi General food cũng tốn 10 năm cho một loại cà phê hòa tan khác. Một sản phẩm tốt, tiếp cận đúng đối tượng khách hàng sẽ dễ dàng thâm nhập vào thị trường. Doanh nghiệp cần xây dựng hệ thống quản lý tốt, lập kế hoạch, thực hiện phối hợp với các bộ phận chức năng như marketing, sản xuất, kỹ thuật và nghiên cứu phát triển sẽ là then chốt dẫn đến thành công trong chiến lược sản phẩm mới.

2. Chiến lược giá

Giá của một sản phẩm thường bao gồm chi phí sản xuất, chi phí markerting, chi phí phân phối và một phần lợi nhuận cho doanh nghiệp. Ngoài việc tính toán các chi phí liên quan, các quyết định về giá cần phải được xác định bằng các mục tiêu rõ ràng, phụ thuộc vào sức ép của môi trường, yếu tố thị trường, cạnh tranh và định vị cho thương hiệu sản phẩm của bạn. Nó giúp cho người ta quyết định nhận ra tầm quan trọng của cả yếu tố chất lượng và yếu tố số lượng trong các quyết định giá. Apple định vị thương hiệu độc quyền và đẳng cấp vì vậy nó thường có mức giá rất cao khi tung ra thị trường sản phẩm mới, nhanh chóng thu hồi được vốn đầu tư và có lợi nhuận ngay. Sau một thời gian có mặt trên thị trường, do nhiều yếu tố thị trường thay đổi, sự xuất hiện của cạnh tranh, mức giá sẽ được hạ thấp xuống. Taxi truyền thống của Việt Nam đang phải cạnh tranh khốc liệt với Grabtaxi, xe ôm cũng đang lao đao vì sự xuất hiện dày đặc của Grab Bike làm thị phần bị chia sẻ một cách rõ rệt. Grab là dịch vụ vận chuyển dựa vào yếu tố công nghiệp, nó có mức giá tương đối thấp hơn so với taxi và xe ôm truyền thống, đồng thời có luôn có mã khuyến mãi và các buổi trưa, chiều. Chưa kể đến chất lượng phục vụ tốt, chuyên nghiệp, nhanh chóng và khách hàng có quyền lựa chọn tài xế, biết được chính xác giờ nào tài xế sẽ đến đón và được quyền đánh giá tài xế tất cả đều thông qua thiết bị di động. Một phần của thành công này chính là dựa vào chiến lược giá thấp để thâm nhập thị trường, kết hợp với các yếu tố nếu trên đã tạo cho Grab có chỗ đứng nhất định trong thị trường ngành dịch vụ vận chuyển của Việt Nam.

anh

3. Chiến lược kênh phân phối

Sau khi đã ra các quyết định về sản phẩm và giá bán, để sản phẩm có thể dễ dàng tiếp cận được khách hàng, người làm marketing-mix cần phải xây dựng các mạng lưới kênh phân phối, các trung gian thương mại đem đến cho khách hàng các giá trị về thời gian, địa điểm và sở hữu. Quản trị kênh phân phối hiệu quả sẽ đưa sản phẩm đến đúng nơi, đúng thời gian, đúng số lượng, chất lượng mà khách hàng yêu cầu với tổng chi phí thấp nhất. Đồng thời doanh nghiệp cần hướng đến lượng khách hàng mục tiêu mà nhờ đó có thể tập trung được các yếu tố bán hàng tiềm năng. Kinh Đô phủ kín thị trường với hàng loạt các mặt hàng bánh kẹo, cà phê,…các đại lý vừa và nhỏ, các siêu thị, cửa hàng tiện lợi, các nhà phân phối cấp 1, cấp 2 theo vùng. Có thể dễ dàng thấy các mặt hàng của Kinh đô luôn có mặt rộng rãi và dễ dàng tìm kiếm. Sản phẩm lại luôn được đổi mới về hình ảnh và chất lượng, đồng thời gợi cho khách hàng nói đến Tết là người ta sẽ liên tưởng ngay đến Kinh Đô.

4. Chiến lược xúc tiến bán

Xúc tiến bán hay khuyến mãi là những biện pháp tác động nhằm khuyến khích mua sản phẩm hay dịch vụ và mua nhiều hơn. Chiến lược này đòi hỏi doanh nghiệp phải xây dựng được chiến dịch truyền thông và lập kế hoạch quảng cáo đưa sản phẩm lại gần khách hàng hơn. Các hoạt động này không chỉ nhằm tiếp cận khách hàng mà còn nhằm cung cấp cho họ các thông tin về sản phẩm  và doanh nghiệp thông qua các phương tiện truyền thông gián tiếp như in ấn và phương tiện điện tử. Phindeli – thương hiệu “cà phê Việt làm người Mỹ tỉnh giấc” nổi tiếng nhờ việc mua lại thị trấn Buford ở Mỹ của thị trưởng Phạm Đình Nguyên năm 2012. Một năm sau khi mua, ông Nguyên đổi tên thị trấn thành PhinDeli, đồng thời ra mắt thương hiệu cà phê rang xay PhinDeli tung vào hai thị trường Việt Nam và Mỹ. Đây là một đòn bẩy giúp quảng bá thương hiệu cà phê Việt tới thị trường Mỹ một cách hết sức độc đáo.

Tóm lại, marketing mix chính là chìa khóa giúp các doanh nghiệp có thể thành công trên thị trường một cách tuyệt đối và bền vững. Hãy tạo sự khác biệt và chọn cho mình một giải pháp marketing phù hợp giúp mang lại giá trị cho doanh nghiệp/cá nhân bạn và cho toàn xã hội.

Hà Nguyễn /* Marketingai.admicro.vn

Đánh giá post
Tags: Marketing Mixphát triển sản phẩm
Bài trước

Top 10 thương hiệu giá trị nhất thế giới 2017

Bài tiếp theo

Xây dựng Digital Marketing Strategy thành công và hiệu quả

Tin liên quan

Phiên đã hết hạn trên facebook là gì
Kiến thức Marketing

Phiên đã hết hạn trên facebook là gì? Cách khắc phục lỗi hiệu quả 2022

27/05/2022

Phiên đã hết hạn trên facebook là gì? Tài khoản của bạn có phải đã bị hack? Cách khắc phục...

Philip Kotler là ai
Kiến thức Marketing

Philip Kotler là ai? Sách Marketing của Philip Kotler hay nhất mọi thời đại

13/06/2022

Philip Kotler là huyền thoại marketing thế giới sáng tạo ra môn marketing hiện đại với những lời khuyên trở...

marketing bản địa hoá

Marketing bản địa hóa là gì? Nắm bắt “xương sống” của quá trình marketing bản địa hóa

02/06/2022
Lập kế hoạch chương trình khuyến mãi

6 bước lập kế hoạch chương trình khuyến mãi giúp DN “bùng nổ” doanh số

14/04/2022
Quản trị Marketing là gì?

Quản trị Marketing là gì? Bạn hợp với công việc nào trong quản trị Marketing?

02/04/2022
Bán hàng cá nhân là gì

Bán hàng cá nhân là gì? Quy trình 7 bước chốt Sale “thần thánh”

30/03/2022

Trả lời Hủy

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

>>> Danh Bạ MarketingAI:

Danh Bạ Chuyên Môn

Danh Bạ Thương Hiệu

branding solution
PR Solution
Facebook Twitter LinkedIn Pinterest Youtube
logo-marketingai-trang
MarketingAI là chuyên trang cập nhật tin tức và kiến thức về lĩnh vực Truyền thông – Digital Marketing, hỗ trợ giải pháp và chiến lược truyền thông hiệu quả cho doanh nghiệp.
–

Logo admicro và vccorp

CHÍNH SÁCH CHUNG:

Về chúng tôi

Liên hệ

Chính sách bảo mật

Điều khoản sử dụng

Theo dõi tin tức mới nhất từ MarketingAI tại Google News:theo dõi tin tức từ MarketingAI Google News

THÔNG TIN LIÊN HỆ:

Hotline: 091 441 87 89

Email: marketingai@admicro.vn

Địa chỉ: Toà nhà Center Building – Hapulico Complex, Số 1 Nguyễn Huy Tưởng, Thanh Xuân, Hà Nội

>>> Xem bản đồ

DMCA.com Protection Status

Copyright © 2016 Admicro, VCCorp Corporation. All rights reserved.

No Result
View All Result
  • Home
  • News
    • Tin Tức Marketing
    • Workshop/ Hội Thảo
  • Podcast
  • Kiến thức Marketing
    • DIGITAL MARKETING
      • SOCIAL MEDIA
      • SEO/SEM
      • CONTENT MARKETING
      • EMAIL MARKETING
      • VIDEO MARKETING
    • OFFLINE MARKETING
  • Case Study
  • Creatives
  • Infographic
  • Brands
  • Báo cáo
    • BÁO CÁO THỊ TRƯỜNG
    • TÀI LIỆU MARKETING
  • Góc nhìn Agency
  • Sản Phẩm Admicro

Copyright © 2016 Admicro, VCCorp Corporation. All rights reserved.

Số điện thoại
0914.418.789