Cho dù bạn đang marketing cho một sản phẩm mới hay thêm một sản phẩm mới vào business line của bạn, ra mắt thành công sản phẩm và gây dựng nhận thức về sản phẩm có thể có ảnh hưởng tới thành công trong tương lai của sản phẩm. Theo website More Business, marketing một sản phẩm mới đòi hỏi những chiến dịch marketing tài năng mà mục đích là tăng doanh số và xây dựng khách hàng.
Nhận biết đối thủ cạnh tranh
Bạn có thể học được nhiều thứ từ việc quan sát các đối thủ cạnh tranh. Nếu nó không phải một sản phẩm dễ dàng nhận biết hay đặc biệt trên thị trường, hãy sử dụng các sản phẩm tương tự như một phần dự án nghiên cứu của bạn. Đội cho khách hàng của bạn một chiếc mũ khi khảo sát, nhìn dưới quan điểm của họ và so sánh sản phẩm đối thủ cạnh tranh và của mình. Cách tiếp cận này có thể giúp bạn phát triển insight khách hàng và cân nhắc việc nào là nên với đối tượng cụ thể của bạn.
Nhận biết thị trường mục tiêu
Nghĩ về các khách hàng có khả năng mua sản phẩm của bạn cao nhất. Viết những mô tả về họ. Mô tả chi tiết nhất về độ tuổi, địa vị kinh tế, đặc điểm vùng miền, nghề nghiệp... Bạn có thể xác định các tính cách này thông qua các sản phẩm tương tự và phân tích số liệu từ chúng. Bằng việc xác định được thị trường mục tiêu, bạn có thể nhấn mạnh những đặc tính của sản phẩm phù hợp với lợi ích của khách hàng.
Marketing Mix
Để tiếp cận được nhiều khách hàng, hãy sử dụng nhiều dạng thức khác nhau của Marketing, quảng cáo và truyền thông. Thành viên của thị trường mục tiêu không chỉ online hay đọc báo giấy. Tìm ra những con đường khác nhau cho thị trường mục tiêu và sau đó thêm nó vào Marketing Mix của bạn. Sử dụng một số online, một số face-to face và một số hình thức in ấn của tiếp thị và theo dõi tỷ lệ đáp ứng hay kết quả. Những người có tỷ lệ đáp ứng cao nên được sử dụng một lần nữa. Những người có ít hơn kết quả tối ưu cần được sửa đổi để cải thiện đáp ứng.
Tạo Buzz Ra mắt sản phẩm mới nên liên quan đến việc tạo ra rất nhiều dư luận xung quanh sự ra mắt sản phẩm. Sử dụng càng nhiều kỹ thuật tiếp thị càng tốt để tạo ra lợi ích nâng cao nhận thức và gom sự quan tâm về sản phẩm. Một số công ty bắt đầu từ việc tạo ra tiếng vang trong tuần dẫn đến Grand Opening. Một loạt các email có thể nhắc đến những thứ như, "Chúng tôi có tin tức thú vị để chia sẻ với bạn! Vào ngày 12, chúng tôi sẽ tung ra một sản phẩm có thể thay đổi cách bạn làm giặt ủi. Hãy theo dõi! " Một email tiếp theo có thể nói, "Tin tức lớn của chúng tôi là chỉ ba ngày nữa. Bạn đã sẵn sàng cho một cuộc cách mạng phòng giặt ủi của bạn? Chúng tôi đang có những gì bạn cần để làm cho điều đó xảy ra. Đánh dấu lịch của bạn cho 12/3 nhé. "
Xem thêm:- Bật mí phương pháp xây dựng chiến lược ra mắt sản phẩm mới thành công
Bình luận của bạn