cover

Marketer và doanh nghiệp MarTech thích nghi ra sao trong thời kỳ Covid-19

06 Thg 04

Dịch bệnh Covid-19 đã gây nên sự gián đoạn và nhiễu loạn khủng khiếp cho nền kinh tế toàn thế giới. Chính tình thế này đã ép buộc doanh nghiệp phải thay đổi cách kinh doanh của họ nếu muốn...

Dịch bệnh Covid-19 đã gây nên sự gián đoạn và nhiễu loạn khủng khiếp cho nền kinh tế toàn thế giới. Chính tình thế này đã ép buộc doanh nghiệp phải thay đổi cách kinh doanh của họ nếu muốn tiếp tục duy trì trong khủng hoảng. Vậy hãy cùng tìm hiểu Marketer và các doanh nghiệp trên thế giới đã xoay sở như nào trong tình thế hiện nay? Dưới đây là câu chuyện

Tất cả chuyển dịch sang nền tảng Digital

Tapple - một startup non trẻ chỉ 15 tháng tuổi mới đây vừa chia sẻ câu chuyện về cách họ đã xử lý được khủng hoảng trong giai đoạn này. Họ là một doanh nghiệp chuyên về công nghệ di động, cụ thể là chuyên về việc thu thập dữ liệu của bên thứ nhất tại các sự kiện trực tiếp. Tuy nhiên, vào ngày 11 tháng 3 vừa rồi, dịch bệnh Covid-19 đã bùng phát kéo theo hệ lụy là hàng loạt những sự kiện trực tiếp đều bị hủy bỏ. Điều này đã gây tổn hại nghiêm trọng tới tình hình kinh doanh của công ty. Tuy nhiên, mọi chuyện đã được cứu vát khi doanh nghiệp chuyển hướng kinh doanh của mình. Nếu theo mô hình ban đầu sẽ là Physical to Digital (Vật lý sang kỹ thuật số) thì giờ đây sẽ hoàn toàn là Digital to Digital (Kỹ thuật số sang kỹ thuật số). 

Marketer và doanh nghiệp MarTech thích nghi ra sao trong thời kỳ Covid-19 - Ảnh 1.

(Nguồn: Brandcamp Asia)

Vào ngày 23 tháng 3 vừa rồi, startup này đã ra mắt việc tặng miễn phí một tài khoản cao cấp thông qua một video trên LinkedIn. Nền tảng đã được tích hợp trong video làm điểm khởi đầu cho việc tặng quà. Để kích hoạt biểu mẫu tham gia sự kiện, người xem cần quét mã QR trên thiết bị di động của họ, và nó sẽ khởi chạy trải nghiệm vi mô.

Nó không chỉ thu lại rất nhiều lead (khách hàng tiềm năng) cho doanh nghiệp, mà còn dẫn tới các cuộc họp với một tổ chức phi lợi nhuận trị giá hàng tỷ đô la. Và cũng chính tại đây, Tapple đã thành lập quan hệ đối tác liên kết đầu tiên của họ. Và vào ngày 26 tháng 3, họ đã có cơ hội tham gia một webinar và đã tận dụng nền tảng của mình để thu thập thông tin tâm lý, nhân khẩu học và địa lý về những người tham dự: dữ liệu cho Case Study ảo đầu tiên của họ.

Chuyển các sự kiện thành Series trực tuyến trên Internet

Như đã đề cập ở trên, vì ảnh hưởng của dịch bệnh Covid-19 mà tất cả các sự kiện và hoạt động ngoài trời đều đã phải trì hoãn hoặc hủy bỏ, gây tổn thất cho cả phía ban tổ chức và phía nhà tài trợ. 

Marketer và doanh nghiệp MarTech thích nghi ra sao trong thời kỳ Covid-19 - Ảnh 2.

(Nguồn: creatrixcampus)

Tuy nhiên, vẫn có những bên đã cải thiện được tình hình ảm đạm này bằng cách chuyển hướng chúng thành các chuỗi series trên Internet. Đơn cử như việc chuyển hội nghị Destination: D2C (được tài trợ bởi Yotpo) sang đầu năm 2021, cũng như định vị lại thương hiệu Destination:D2C từ buổi họp offline trở thành một chuỗi nội dung online được tổ chức hàng tháng với sự tham gia của những thương hiệu hàng đầu trong ngành D2C (Direct to Consumer).

Hay với việc Yotpo ra mắt loạt series AMA (hỏi đáp) hàng tuần (thông qua IG Live + Zoom + LinkedIn Live) với các chuyên gia trong ngành và thương mại điện tử để mang đến các lời khuyên và mẹo hữu dụng tới người xem. Chính nhờ sự thay đổi kịp thời như vậy, các sự kiện vẫn đảm bảo được những yếu tố quan trọng như lượng tương tác, nhận thức thương hiệu, mang lại kiến thức và educate được người xem cũng như tạo ra khách hàng tiềm năng.

Tạo ra các hoạt động giải trí khi họp trực tuyến, giúp duy trì quan hệ giữa nhân viên

Trường đại học Western Governors mới đây vừa yêu cầu các nhân sự của mình làm việc tại nhà, đảm bảo sự cách ly và giúp ngăn chặn sự lây lan của dịch bệnh. Tuy nhiên, với những nhân viên đã quen với “cuộc sống công sở” thì họ cảm thấy sự mất liên lạc với đồng nghiệp, điều này chắc chắn sẽ ảnh hưởng ít nhiều tới hiệu suất làm việc và xa hơn là của cả tổ chức.

Để cải thiện vấn đề này, ban lãnh đạo công ty đã nghĩ ra một cách rất độc đáo. Đó chính là tổ chức hoạt động giải trí cho nhân viên qua trực tuyến. Cụ thể, trong một buổi họp nhóm gần đây, tất cả nhân viên phải tải trò chơi “Psych!” xuống điện thoại của họ . Đây là trò chơi sẽ lựa chọn ngẫu nhiên tên của một người và hỏi những câu hỏi rất hài hước. Mỗi người sẽ phải đề xuất ra một câu trả lời (càng hài hước càng tốt) và mọi người sẽ cùng bầu ra đáp án xuất sắc nhất. Nhờ hoạt động như vậy, toàn bộ nhân viên đều đã có khoảng thời gian vui vẻ và quan trọng hơn, họ cảm thấy bớt sự xa cách. Nó cũng giúp duy trì được mối quan hệ giữa các nhân viên với nhau và nâng cao hiệu suất làm việc nhóm.

>>> Những nội dung nên đăng tải lên LinkedIn trong thời điểm Covid-19

Tuấn Anh - MarketingAI

Theo Marketing Land

Bình luận của bạn

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bình luận không đăng nhập

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.