Thứ Hai, Tháng Ba 20, 2023
Email: marketingai@admicro.vn
  • E-Magazine
  • Từ điển marketing
  • Cho nhà quản lý
Marketing Admicro
admicro
vccorp
No Result
View All Result
giới thiệu về marketingai
  • Home
  • Marketing News
  • PodcastNew
  • Kiến thức Marketing
    • DIGITAL MARKETING
      • SOCIAL MEDIA
      • SEO/SEM
      • CONTENT MARKETING
      • EMAIL MARKETING
      • VIDEO MARKETING
    • OFFLINE MARKETING
  • Case Study
  • Creatives
  • Infographic
  • Brands
  • Báo cáo
    • BÁO CÁO THỊ TRƯỜNG
    • TÀI LIỆU MARKETING
  • Góc nhìn Agency
  • Admicro Highlight
MarketingAI
No Result
View All Result
Home Digital marketing Social Media

Mạng xã hội: Thương hiệu cần chú ý điều gì để “nắm thóp”

Bởi Lương Hạnh
26/06/2019
trong Social Media
0

Trong thời đại kỹ thuật số ngày nay, chỉ cần một cái “click” chuột là bạn có cả thế giới trong tay. Các phương tiện mạng xã hội hiện này đang là cầu nối vững chắc đưa thương hiệu đến gần hơn với người tiêu dùng. Thế nhưng, cần nhớ rằng mạng xã hội ẩn chứa rất nhiều rủi ro, để hoạt động một cách hiệu quả và đúng cách thì quả là một nghệ thuật mà các thương hiệu cần chú ý.

mang-xa-hoi-thuong-hieu-can-chu-y

Mạng xã hội là những ứng dụng không thể thiếu với người dùng (Ảnh: Internet)

Mục lục: Ẩn
1 Mạng xã hội phổ biến hiện nay
1.1 Facebook thiên đường với kinh doanh bán lẻ
1.2 Instagram: mạng xã hội được các thương hiệu ưa chuộng
1.3 Twitter: Ứng dụng ưa thích của các Celebrity
2 Lợi ích nhìn thấy được mà mạng xã hội tạo ra cho các doanh nghiệp
3 Những cạm bẫy tiềm ẩn từ những phương tiện truyền thông

Mạng xã hội phổ biến hiện nay

Facebook thiên đường với kinh doanh bán lẻ

Theo khảo sát mới nhất của nghiên cứu thị trường OMD (Malaysia) và Epinion (Đan Mạch), lượng người dùng các phương tiện truyền thông xã hội nhiều nhất rơi vào độ tuổi từ 13-21. Trong đó 64% những người tiêu dùng trẻ Việt Nam xem dược các thông tin quảng cáo từ Facebook, ngoài ra 52% tìm hiểu thông tin thông qua các trang chính thức của các thương hiệu.

Các hình thức bán lẻ rất phổ biến trên Facebook và hiện đang thực sự đây là một “thiên đường” với loại hình này. Hầu hết các giao dịch rất dễ dàng và chỉ cần một bài post cộng với lượng người tương tác cao, thì người bán có thể quảng bá sản phẩm của mình đến với người đọc một các rất dễ dàng.

Instagram: mạng xã hội được các thương hiệu ưa chuộng

Trong thế giới mạng xã hội, Instagram được các thương hiệu ưa chuộng nhất, khi trong năm 2017 có tới 50% lượng bài đăng tại đây, tăng 30% so với năm 2016. Tuy nhiên, thương hiệu cũng phải chọn lọc kỹ nội dung để đăng tải. Instagram được thiết kế cho nhu cầu xem ảnh nên bài đăng hình ảnh sản phẩm, thiết kế trên sàn diễn hay sự kiện có nội dung ngắn gọn là hợp lý nhất.

Ứng dụng này cũng cho phép thương hiệu sử dụng Instagram story để quảng bá sản phẩm cho riêng mình. Đây cũng là một đặc điểm riêng biệt giúp cho các thương hiệu tận dụng được trải nghiệm trên Instagram. Ứng dụng này là một nền tảng tuyệt vời giành cho các B2B marketer.

>>> Xem thêm: B2B là gì? Bật mí xu hướng marketing B2B 2018

Twitter: Ứng dụng ưa thích của các Celebrity

Mạng xã hội tuy không phổ biến ở Việt Nam, nhưng nó lại được rất nhiều các doanh nghiệp nước ngoài ưa chuộng vì sự tiện ích của chúng.Mặc dù twitter không giống hai mạng xã hội kể trên vì không đăng được ảnh và giới hạn nội dung, nhưng nó là một phương tiện marketing hiệu quả cho thương hiệu.

Nội dung hay và sử dụng #hashtag là công cụ để thương hiệu đó phát triển khả năng tương tác của doanh nghiệp mình. Việc đăng giới hạn nội dung cũng là một điều lợi thế vì nội dung ít thì khả năng truyền tải thông điệp đến người đọc càng hiệu quả. Cùng với #hashtag càng tăng cao thêm tỉ lệ phổ biến của doanh nghiệp với những người dùng mạng xã hội.

Lợi ích nhìn thấy được mà mạng xã hội tạo ra cho các doanh nghiệp

Mạng xã hội là ảo, những những tiện ích mà nó mang lại thì không hề nhỏ, như đã nói ở trên, đây là công cụ để liên kết thương hiệu với người tiêu dùng một cách chặt chẽ. Các nhà sản xuất có thể xây dựng được quan hệ bền chặt hơn với người tiêu dùng qua mạng xã hội bằng cách nhấn “like” hay bình luận về những hình ảnh của khách hàng sử dụng sản phẩm của họ, thậm chí đăng lại trên tài khoản của mình hay được gọi là “feedback”. Hành vi ấy tuy nhỏ nhưng lại hoàn toàn gây được thiện cảm với khách hàng của mình.

mang-xa-hoi-thuong-hieu-can-chu-y

Cũng với phương thức đó, nhưng đối với một số người có sức ảnh hưởng nhất định trong lòng công chúng thì cách tương tác của họ còn gây hiệu quả mạnh mẽ hơn rất nhiều. Người nổi tiếng có thể quan tâm đến một thương hiệu nào đó, chỉ cần một lượt like các fan có thể biết được và giành sự quan tâm đó cho nhãn hàng của mình. Hãy nhìn vào bitis, Sơn Tùng Mtp đã giúp hãng có được thành công vang dội khi tung ra dòng sản phẩm Bitis Hunter.

Những cạm bẫy tiềm ẩn từ những phương tiện truyền thông

Lợi nhiều, nhưng hại cũng không nhỏ. Mạng xã hội có thể là “con dao hai lưỡi” chống lại thương hiệu khi xảy ra những tai tiếng ngoài ý muốn. Thông thường, những tai tiếng được lan tỏa trong mạng xã hội với tốc độ cao hơn những tin tức tốt lành, sau khi được đăng lại và trích dẫn thì có thể tạo nên hiện tượng để báo chí truyền thông vào cuộc. Những thông tin tiêu cực chắc chắn sẽ làm ảnh hưởng xấu đến thương hiệu trong một thời gian dài.

mang-xa-hoi-can-chu-y

Một số scandal mà thương hiệu gặp phải liên quan đến chính trị cũng như chuyện kinh doanh, chẳng hạn vụ việc Pepsi và người mẫu Kendall Jenner, sự kỳ thị chủng tộc như Marc Jacobs và tờ Vogue tại Anh với nghi án sao chép ý tưởng, mẫu mã… đều gây ra những hậu quả khó lường. Vì vậy, một khi đã thu hút một lượng nhất định người theo dõi trên mạng xã hội, các thương hiệu cần tỉnh táo, thận trọng, bởi lẽ chỉ cần một bài đăng thiếu cân nhắc có thể đưa hình ảnh thương hiệu đi xuống ngay tức thì.

 

Kết luận

Mạng xã hội đem lại rất nhiều lợi ích cho người dùng, bên cạnh đó những rắc rối nó gây ra cũng không nhỏ. Các thương hiệu đang tận dụng tối đa những lợi ích và trải nghiệm mà các ứng dụng đó mang lại. Đối với thế hệ Z hiện nay, nhu cầu sử dụng những tiện ích đó là cực kỳ lớn, và các thương hiệu nhìn vào đó có thể “nắm thóp” nhu cầu và phải cẩn trọng từng bước đi tạo ra lợi thế truyền thông cho chính nhãn hàng của mình.

Thắng Nguyễn – Marketing AI

Đánh giá post
Tags: Facebookhastag instagraminstagraminstagram storySocial mediaTruyền thôngtwitter
Lương Hạnh

Lương Hạnh

Content Creator | MarketingAI Stepping out of your comfort zone and trying new things is the best way to grow.

Tin liên quan

cach xoa Trang Facebook

Cách xóa trang Facebook hiệu quả chỉ với vài bước siêu đơn giản!

3 tháng ago
tiktok 2023

Chuẩn bị gì khi “ra trận” trên nền tảng TikTok 2023?

3 tháng ago
Facebook Pay là gì? So sánh Facebook Pay với các ví điện tử khác tại Việt Nam

Facebook Pay là gì? So sánh Facebook Pay với các ví điện tử khác tại Việt Nam

5 tháng ago
quản lý fanpage tốt

Muốn quản lý fanpage tốt, hãy tránh 4 điều sau

6 tháng ago
Bảng báo giá KOLs TikTok

Bảng báo giá KOLs TikTok hot nhất hiện nay và cách booking KOLs hiệu quả

6 tháng ago
KOLs Việt Nam

Điểm tên 5 KOLs Việt Nam “gây bão” trên thị trường 2022

6 tháng ago

Trả lời Hủy

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Bài viết mới nhất:

04 bài học Marketing từ màn livestream “đỉnh chóp” giúp “chiến thần” Võ Hà Linh bán sạch 3 nhà máy

18/03/2023

Junior là gì? Mô tả công việc, kỹ năng cần có và mức lương trung bình của Junior

17/03/2023

SEO x Social Media: Bước ngoặt lớn trong thời đại công nghệ số!

16/03/2023

Giải mã gen Z: 5 xu hướng sẽ “bùng nổ” trong năm 2023

16/03/2023

Theo sau Mỹ, Bỉ là quốc gia tiếp theo tẩy chay TikTok

16/03/2023

Báo cáo: Đọc vị 3 nhóm độc giả chủ chốt, bứt phá doanh thu

16/03/2023
logo-marketingai-trang
MarketingAI là chuyên trang cập nhật tin tức và kiến thức về lĩnh vực Truyền thông – Digital Marketing, hỗ trợ giải pháp và chiến lược truyền thông hiệu quả cho doanh nghiệp.
–

Logo admicro và vccorp

Điều khoản

– Về chúng tôi

– Liên hệ

– Chính sách bảo mật

– Điều khoản sử dụng

DMCA.com Protection Status

Kết nối với MarketingAI

Facebook

Youtube

Telegram

Twitter

Thông tin liên hệ

Email: marketingai@admicro.vn

Điện Thoại: 0896.43.1468

Địa chỉ: Toà nhà Center Building – Hapulico Complex, Số 1 Nguyễn Huy Tưởng, Thanh Xuân, Hà Nội

Copyright © 2016 Admicro, VCCorp Corporation. All rights reserved.

No Result
View All Result
  • Home
  • Marketing News
  • Podcast
  • Kiến thức Marketing
    • DIGITAL MARKETING
      • SOCIAL MEDIA
      • SEO/SEM
      • CONTENT MARKETING
      • EMAIL MARKETING
      • VIDEO MARKETING
    • OFFLINE MARKETING
  • Case Study
  • Creatives
  • Infographic
  • Brands
  • Báo cáo
    • BÁO CÁO THỊ TRƯỜNG
    • TÀI LIỆU MARKETING
  • Góc nhìn Agency
  • Admicro Highlight

Copyright © 2016 Admicro, VCCorp Corporation. All rights reserved.