Chủ Nhật, Tháng Bảy 3, 2022
Email: marketingai@admicro.vn
Hotline: 0914 418 789
  • Về chúng tôi
  • Liên hệ
  • E-Magazine
Marketing Admicro
admicro
vccorp
No Result
View All Result
giới thiệu về marketingai
  • Home
  • News
    • Tin Tức Marketing
    • Workshop/ Hội Thảo
  • PodcastNew
  • Kiến thức Marketing
    • DIGITAL MARKETING
      • SOCIAL MEDIA
      • SEO/SEM
      • CONTENT MARKETING
      • EMAIL MARKETING
      • VIDEO MARKETING
    • OFFLINE MARKETING
  • Case Study
  • Creatives
  • Infographic
  • Brands
  • Báo cáo
    • BÁO CÁO THỊ TRƯỜNG
    • TÀI LIỆU MARKETING
  • Góc nhìn Agency
  • Sản Phẩm Admicro
  • Home
  • News
    • Tin Tức Marketing
    • Workshop/ Hội Thảo
  • PodcastNew
  • Kiến thức Marketing
    • DIGITAL MARKETING
      • SOCIAL MEDIA
      • SEO/SEM
      • CONTENT MARKETING
      • EMAIL MARKETING
      • VIDEO MARKETING
    • OFFLINE MARKETING
  • Case Study
  • Creatives
  • Infographic
  • Brands
  • Báo cáo
    • BÁO CÁO THỊ TRƯỜNG
    • TÀI LIỆU MARKETING
  • Góc nhìn Agency
  • Sản Phẩm Admicro
No Result
View All Result
MarketingAI
No Result
View All Result
Home Tin Tức Marketing

Màn cầu hôn tại KFC gây bão cộng đồng mạng, nhưng phản ứng của nhiều thương hiệu gây bất ngờ hơn cả!

Bởi Lương Hạnh
03/08/2020
trong Tin Tức Marketing
Reading Time:7 mins read
0
Share on FacebookTwitterLinkedinEmailTelegram

Trong ngày 11/11 vừa qua, một sự kiện trên mạng xã hội được truyền tai nhau rất nhiều khi màn cầu hôn của 1 cặp đôi da màu được diễn ra tại cửa hàng KFC. Có lẽ nhiều người cho rằng đây chỉ đơn thuần là màn cầu hôn bình thường, và video được truyền tải trên mạng xã hội gây hiệu ứng cao bởi màn cầu hôn được diễn ra trong bối cảnh của một cửa hàng ăn nhanh. Thế nhưng, câu chuyện đằng sau của nó đến từ các thương hiệu mới chính là điểm đáng để nói. Cùng MarketingAI tìm hiểu những điều thú vị xoay quanh sự kiện này nhé!

Màn cầu hôn tại KFC gây bão cộng đồng mạng

Lời cầu hôn – chắc hẳn cô gái nào cũng mong một ngày nhận được nó từ chàng trai mình yêu thương. Và với một dịp trọng đại như vậy, có lẽ nhiều người sẽ nghĩ nó xảy ra ở một nơi trang trọng nào đó, kiểu như nhà hàng, khách sạn, hay chịu chi hơn thì dưới chân tháp Eiffel của Paris chẳng hạn.

Nhưng không đâu! Trong tình yêu, tình cảm của cả hai mới là quan trọng nhất, còn địa điểm cầu hôn thì có thể diễn ra ở bất kỳ đâu, miễn là người trong cuộc cảm thấy nó ý nghĩa. Có thể là ngoài phố, có thể ngay tại phòng khách của gia đình, hoặc như cặp đôi trong câu chuyện mới đây thì là… trong một quán gà rán KFC.

Video màn cầu hôn của cặp đôi tại KFC Nam Phi (Nguồn: Youtube)

Câu chuyện xảy ra tại một cửa hàng gà rán KFC Nam Phi, một anh chàng tên Bhut’ Hector quỳ xuống cầu hôn cô nàng Nonhlanhla và cô đã gật đầu đồng ý lời cầu hôn của anh chàng. Giây phút này được coi là điều vô cùng thiêng liêng trong cuộc đời mỗi người, chẳng cần cao sang, chẳng cần nhà hàng sang trọng, với tình yêu chân thành thì mọi thứ sẽ được “màu hồng” hóa lên! Câu chuyện đã được ghi lại và đăng tải lên trên mạng xã hội, ngay sau đó sức lan tỏa của nó là rất lớn tại nhiều quốc gia.

Cư dân mạng như phát cuồng vì cảnh tượng này vì nó quá sức đáng yêu. Đoạn video nhận được hàng trăm ngàn lượt chia sẻ, ai nấy đều chúc phúc cho cặp đôi. Nhưng mọi chuyện bất chợt rẽ sang một hướng mới khi một phóng viên đã có phát ngôn có phần… chế nhạo rằng cặp đôi này nghèo quá, vì chỉ có nghèo rớt mồng tơi thì mới đi cầu hôn trong KFC thôi! Lời chế nhạo đó ngay lập tức bị phản lại bởi chính trang chủ của KFC. Và câu chuyện hay ho được bắt đầu từ đây!

Các nhãn hàng ồ ạt ủng hộ hạnh phúc cặp đôi bằng những hành động không tưởng!

Có lẽ cặp đôi chẳng ngờ được, màn cầu hôn của mình lại được ghi lại và trở thành chủ đề bàn tán mạnh trên mạng xã hội lớn đến như vậy. Ngay sau khi lời chế nhạo từ phóng viên có tên Anele trên Twitter xuất hiện, chính KFC của Châu Phi đã phản lại bằng một bình luận rằng họ sẽ chi trả mọi tổn phí cho đám cưới, đài thọ luôn cả một chuyến trăng mật thật lãng mạn cho 2 người, hơn hết KFC còn nhấn mạnh sẽ tặng kèm cho cô dâu một bộ váy cưới thật “Fancy”.

Bình luận này ngay lập tức nhận được sự ủng hộ tán dương từ cộng đồng mạng về sự chịu chơi và quan tâm tới khách hàng của mình. Có lẽ ai cũng cần hạnh phúc, không cách này thì bằng cách khác, bình luận “phản đòn” của KFC như muốn dằn mặt cho gã phóng viên kia rằng bạn chẳng là gì trong cái cuộc đời này cả, nếu không giúp được họ thì hãy “ngậm miệng” lại! 

Màn phảm “Dame” cực mạnh của KFC (Nguồn: Twitter)

Ngay sau động thái của KFC, tưởng chừng mọi việc sẽ kết thúc viên mãn tại đây thế nhưng đồng loạt nhiều thương hiệu lớn cũng đồng loạt “truy lùng” cặp đôi đáng yêu này để tặng quà. Từ Coca-Cola tuyên bố đài thọ toàn bộ nước uống trong đám cưới, Huawei tài trợ mỗi người 1 chiếc điện thoại để “ghi lại khoảnh khắc đáng nhớ” hay Kukula – hãng du lịch muốn tặng cặp đôi chuyến nghỉ dưỡng tại thành phố CapeTown (Nam Phi). Chưa hết, từ các hãng như ngân hàng Standard Bank, trang sức Enmerald, viễn thông Rain South Africa cũng vào cuộc mong muốn ủng hộ cặp đôi này đã cho thấy các thương hiệu quan tâm đến khách hàng như thế nào.

Sau đó là một loạt những thương hiệu khác hưởng ứng theo (Nguồn: Tintuc360.us)

Những hành động này của các nhãn hàng được đánh giá là gây bất ngờ với dư luận, khi chỉ với một sự kiện trên mạng xã hội thôi cũng khiến cho các nhãn hàng vào cuộc tạo ra hiệu ứng mạnh. Nếu xét về góc độ Marketing thì các thương hiệu bắt trend khá nhanh và cũng tạo ra được thiện cảm với khách hàng bằng những chiêu trò của mình, đây được xem là “đánh động”v vào điểm chạm của khách hàng rằng nếu nhắc về sự kiện đó thì bật ngay trong đầu họ là hình ảnh của nhãn hàng với tài trợ trên. Đó chính là chiêu thức Seeding không thể hiệu quả hơn, có thể thấy đây là một bài học khá thông minh mà KFC đã tạo ra để có thể truyền thông khéo léo tới người dùng.

>>> Xem thêm: Im lặng trong hỗn chiến Twitter, KFC ngấm ngầm đưa thịt thực vật lên một tầm cao mới

Tạm kết

Chỉ với một sự kiện nhỏ trên mạng xã hội thôi cũng thấy các thương hiệu “Đu trend” hiệu quả thế nào, nhất là với KFC. Hãng đã tạo ra làn sóng ủng hộ tại nhiều thị trường tại nhiều quốc gia phương Tây và tại Việt Nam. Đây là bài học để các Marketer có thể giải quyết một vấn đề liên quan đến thương hiệu mình một cách thông minh và khéo léo nhất, nó có thể chẳng ảnh hưởng gì đến thương hiệu nhưng với góc nhìn của truyền thông thì đây là một pha nắm bắt cơ hội cực khôn ngoan và tinh tế. Đây là những điểm mà các brand Việt Nam thực sự còn thiếu và cần học tập!

Thắng Nguyễn – MarketingAI

Đánh giá post
Tags: kfcthương hiệu
Bài trước

Spotify là gì? Tất cả những gì bạn cần phải biết về Spotify

Bài tiếp theo

Unilever là gì? Sứ mệnh, tầm nhìn và chiến lược của Unilever tại Việt Nam

Tin liên quan

VMCC Marcom Run 2022 – Better You chính thức khởi động
Tin Tức Marketing

VMCC Marcom Run 2022 – Better You chính thức khởi động

02/07/2022

Giải chạy VMCC Marcom Run – hình thức thể thao mới được Marcom Outing tổ chức vào năm 2022 với...

Dưới sức ép của chính phủ Mỹ, Apple và Google sẽ loại Tiktok ra khỏi các kho ứng dụng
Tin Tức Marketing

Dưới sức ép của chính phủ Mỹ, Apple và Google sẽ loại Tiktok ra khỏi các kho ứng dụng

01/07/2022

Một lãnh đạo thuộc Ủy ban Truyền thông Liên bang Mỹ (FCC) vừa yêu cầu Apple và Google gỡ nền...

Facebook mạnh tay ra chính sách loại bỏ những đánh giá “pha kè”

Facebook mạnh tay ra chính sách loại bỏ những đánh giá “pha kè”

25/06/2022
Son Heung-min trở thành đại sứ thương hiệu mới của Burberry

Son Heung-min trở thành đại sứ thương hiệu mới của Burberry

16/06/2022
Sau Proud Whopper, Burger King gây THẤT VỌNG cho cộng đồng LGBTQ+ trong chiến dịch mới

Sau Proud Whopper, Burger King gây THẤT VỌNG cho cộng đồng LGBTQ+ trong chiến dịch mới

11/06/2022
Phiên bản Telegram Premium sẽ không còn MIỄN PHÍ cho người dùng nữa?

Phiên bản Telegram Premium sẽ không còn MIỄN PHÍ cho người dùng nữa?

06/06/2022

Trả lời Hủy

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

>>> Danh Bạ MarketingAI:

Danh Bạ Chuyên Môn

Danh Bạ Thương Hiệu

branding solution
PR Solution
Facebook Twitter LinkedIn Pinterest Youtube
logo-marketingai-trang
MarketingAI là chuyên trang cập nhật tin tức và kiến thức về lĩnh vực Truyền thông – Digital Marketing, hỗ trợ giải pháp và chiến lược truyền thông hiệu quả cho doanh nghiệp.
–

Logo admicro và vccorp

CHÍNH SÁCH CHUNG:

Về chúng tôi

Liên hệ

Chính sách bảo mật

Điều khoản sử dụng

Theo dõi tin tức mới nhất từ MarketingAI tại Google News:theo dõi tin tức từ MarketingAI Google News

THÔNG TIN LIÊN HỆ:

Hotline: 091 441 87 89

Email: marketingai@admicro.vn

Địa chỉ: Toà nhà Center Building – Hapulico Complex, Số 1 Nguyễn Huy Tưởng, Thanh Xuân, Hà Nội

>>> Xem bản đồ

DMCA.com Protection Status

Copyright © 2016 Admicro, VCCorp Corporation. All rights reserved.

No Result
View All Result
  • Home
  • News
    • Tin Tức Marketing
    • Workshop/ Hội Thảo
  • Podcast
  • Kiến thức Marketing
    • DIGITAL MARKETING
      • SOCIAL MEDIA
      • SEO/SEM
      • CONTENT MARKETING
      • EMAIL MARKETING
      • VIDEO MARKETING
    • OFFLINE MARKETING
  • Case Study
  • Creatives
  • Infographic
  • Brands
  • Báo cáo
    • BÁO CÁO THỊ TRƯỜNG
    • TÀI LIỆU MARKETING
  • Góc nhìn Agency
  • Sản Phẩm Admicro

Copyright © 2016 Admicro, VCCorp Corporation. All rights reserved.

Số điện thoại
0914.418.789