Nếu bạn vẫn còn nhớ hỗn chiến Twitter Great Chicken Sandwich 2019, chắc chắn bạn sẽ để ý rằng ông trùm KFC đã không tham gia, thật kỳ lạ. Hóa ra, KFC đã ngấm ngầm đưa món burger từ thịt thực vật lên một tầm cao mới khi giới thiệu sản phẩm gà thực vật đầu tiên từ Beyond Meat.
Im lặng trong hỗn chiến Twitter, KFC ngấm ngầm đưa thịt thực vật lên một tầm cao mới
Sản phẩm mới của KFC sẽ thử nghiệm tại một nhà hàng ở Atlanta, với món gà chiên cốm và cánh không xương, như một thước đo cho việc triển khai tiềm năng rộng lớn hơn. Khi thêm Beyond Fried Chicken vào thực đơn của mình, KFC trở thành chuỗi thức ăn nhanh quốc gia đầu tiên phục vụ món thịt gà làm từ thực vật. Quả là đưa thịt thực vật lên một tầm cao mới.
Nổi tiếng với thịt gà tẩm bột và chiên, KFC đã im lặng một cách kỳ lạ trong cuộc chiến Chicken Sandwich. Cuộc chiến hoành hành trên phương tiện truyền thông xã hội Twitter với các đối thủ như Popeye, Wendy, và Chick-fil-A. Và đến hôm nay, thông báo của KFC có thể giải thích cho mối bận tâm hàng đầu của thương hiệu.
Nhân viên tại KFC cho biết, so với sản phẩm thịt gà ban đầu, món thịt thực vật mới ngon tới nỗi khách hàng khó có thể nói rằng nó được làm từ cây. Đối với khách hàng tại khu vực Atlanta, món gà mới có sẵn tại cửa hàng trên Cobb Parkway gần Sun Trust Park, bạn cũng có thể thử những chương trình khuyến mãi áp dụng với món ăn mới này.
"Nhà hàng có lịch sử thường xuyên thử nghiệm các món ăn mới độc đáo và ngon miệng trong thực đơn như một phần của chiến lược đổi mới thực phẩm thương hiệu" - công ty nói trong một tuyên bố.
Buổi ra mắt sản phẩm mới của KFC và Beyond trước Ngày Lao động diễn ra trong mùa hè mà tin tức về món thịt thực vật tràn ngập trên các mặt báo. Burger King, sau khi thử nghiệm thành công ở St. Louis và một số thành phố được chọn, đã ra mắt món Impopper Whopper trên toàn quốc vào đầu tháng này và dự định sẽ đưa sản phẩm vào siêu thị lần đầu tiên vào mùa thu này.
Hiện tại khách hàng cực kỳ quan tâm đến các vấn đề môi trường, phúc lợi động vật hoặc sức khỏe. (Gen Z và người tiêu dùng Millennials thường có lý do trên để chuyển sang thịt thay thế). Rõ ràng, thịt có nguồn gốc thực vật không còn là một sản phẩm thích hợp, mà đã giành được vị trí spotlight cùng với thịt bò, thịt gà, thịt lợn và hải sản như một loại protein chính. Do đó, bước đi của KFC là một chiến lược hoàn hảo mang tính xu hướng.
Thỏa thuận KFC / Beyond là một bước đột phá khác và bằng chứng rõ ràng hơn về sự giao thoa của hai xu hướng lớn (sản phẩm tốt hơn và nhu cầu của người tiêu dùng lớn hơn), theo ông Zak Weston, chuyên gia dịch vụ thực phẩm tại Good Food Institute cho biết.
Nguồn: Adweek
Bình luận của bạn