Mặc dù tôi dành rất nhiều lòng kính trọng cho những giáo sư đã chỉ dạy mình nhưng tôi tin rằng chương trình Marketing đã dạy quá nhiều lý thuyết và quá ít thực hành. Với những thay đổi khác biệt trong giáo trình Marketing, tôi tin có thể cân bằng giữa lý thuyết và thực hành để chuẩn bị tốt nhất cho con đường nghề nghiệp của các marketer tương lai.
Cuộc tranh luận thế kỷ
Cuộc tranh luận về lý thuyết và thực hành đã xuất hiện từ rất lâu và chúng ta thực sự chưa biết đâu là cách tiếp cận tốt hơn. Cân nhắc đến Alexander Đại Đế (356-323 trước công nguyên) đã theo học triết học chính trị với Aristotle. Sau đó ông đã xây dựng đế chế hùng mạnh nhất thế giới. Tấm bằng triết học của ông có phải là điều tạo ra sự khác biệt? Ai biết? Không có nó ông ấy có thể vẫn chinh phục đế chế của mình.
Marketing giáo dục ở Việt Nam cơ hội hay thách thức?Tôi đặt ra một ví dụ đơn giản: Ngày nay, gần như không thể nhìn vào thành công của một người và đánh giá nó dựa vào học vị của người đó. Chúng ta có thể hỏi những người mới tốt nghiệp ở những trường đại học và xem họ trả lời thế nào về cách họ làm quen với môi trường công việc marketing? Họ sẽ mong muốn học được những điều gì?
Cách tiếp cận
Kể từ khi hoàn thành chương trình học cử nhân ngành marketing vào năm 2015, tôi đã luôn có nhiều tranh luận về những thành công và thất bại của chương trình giáo dục.
Giáo sư của tôi tại đại học Wisconsin là những người đặc biệt đã giảng tôi về lý thuyết marketing mà tôi vẫn tiếp tục sử dụng ngày nay (ví dụ: lý thuyết tạo ra giá trị) nhưng họ từ chối dạy về kỹ thuật kết hợp.
Brian Quinn, người ra trường sau tôi 10 năm nhưng có thể nói kiến thức của chúng tôi gần như y hệt nhau. Brian may mắn hơn nhiều người bạn đồng lứa khi ngày còn đi học anh ấy đã có cơ hội chạy một công ty bán bóng nhỏ mà nhờ đó có thể áp dụng kiến thức học được trên lớp.
Chương trình giảng dạy kiểu mới
> Thông tin có thể bạn quan tâm: Intern là gì? Internship là gì?Câu chuyện của Brian đã mang đến cho tôi suy nghĩ liệu sinh viên từ nhiều ngành nghề (marketing, tài chính, thiết kế…) có thể cùng nhau làm một công việc kinh doanh nhỏ nào đó. Và nó cho tôi ý tưởng về một chương trình 4 năm kết hợp giữa lý thuyết và thực hành trong khi vẫn cho phép sinh viên có được trải nghiệm ở các trường đại học truyền thống.
- Nhập học
Sinh viên đăng kí sẽ cùng nhau mở một tổ chức lợi nhuận hoặc phi lợi nhuận trong vòng 4 năm.
-
Kết hợp thực hành với lý thuyết
Sinh viên sẽ học và tư duy tại thị trường. Lý thuyết là quan trọng và chúng ta cần khuyến khích sinh viên áp dụng những gì học được vào môi trường thực tế.
-
Kỹ năm mềm
Cuộc bàn luận gần đây nhất đã khiến tôi nhận ra những kỹ năng mềm là cực kì thiết yếu trong công việc thực tế mà mọi nhân viên làm hàng ngày: gửi email, gọi điện, họp mặt, thuyết trình, bàn luận nhóm, đưa phản hồi, tổ chức dự án,...
Kĩ năng mềm có thể dễ dàng được bổ sung trong 4 năm. Viết email cho những hoàn cảnh khác nhau (nội bộ, mua bán, marketing, hợp tác, quản lý,...) đều nằm trong khóa học.
Ngọc Anh - Marketing AI sưu tầm
Theo Marketingprof
Marketer học việc là chuyên mục dành riêng cho các marketer mới vào nghề, hay các bạn sinh viên có mong muốn theo đuổi ngành marketing. Chuyên mục này bao gồm các bài viết về kiến thức marketing cơ bản, định hướng nghề nghiệp trong ngành marketing. |
Bình luận của bạn