Theo một nguồn tin từ KrAsia cho biết, startup về thương mại điện tử Lozi mới đây vừa được nhận được nguồn vốn khủng. Mặc dù con số cụ thể chưa được công bố nhưng theo như nguồn tin này báo cáo thì nguồn vốn rót cho Lozi lần này lên tới 8 chữ số, nghĩa là ít nhất cũng sẽ ở mức 10 triệu USD. Điều này sẽ đánh dấu một bước phát triển đột phá của Lozi tại thị trường Việt Nam khi startup này sẽ lăm le tham gia vào thị trường gọi xe đang rất “nóng” với những cái tên lớn như Grab, Be hay GoViet.
Nhận được vốn khủng, Lozi như “hổ mọc thêm cánh”
Theo KrAsia, mới đây, Lozi đã nhận khoản đầu tư lên tới 8 chữ số trong vòng gọi vốn được dẫn dắt bởi quỹ Smilegate Investment (Hàn Quốc). Các nhà đầu tư khác tham gia vào vòng này bao gồm: Quỹ đầu tư DTNI và Ascendo Ventures cùng đến từ Hàn Quốc, quỹ JC Capital của Mỹ và vườn ươm khởi nghiệp Vietnam Silicon Valley của Việt Nam. Ông Nguyễn Hoàng Trung, CEO, đồng sáng lập Lozi, cho biết startup này đặt mục tiêu trở thành nền tảng thương mại điện tử nội thành (intra-city e-commerce platform) có tốc độ phát triển nhanh nhất tại Việt Nam. Khoản đầu tư mới sẽ giúp họ đạt được điều đó thông qua việc đẩy mạnh dịch vụ giao hàng trong một giờ.
Được thành lập vào năm 2013, Lozi ban đầu là một ứng dụng cho phép mọi người tìm kiếm các cửa hàng thực phẩm, đồ uống và cà phê. Sau đó, startup phát triển lên thành một cổng thương mại điện tử C2C, đi kèm với đội ngũ giao hàng nội thành Loship. Hiện tại, Lozi đang phục vụ 2 triệu người dùng. Năm 2015, Lozi đã nhận khoản đầu tư đầu tiên từ Vietnam Silicon Valley, và sau đó "chốt" thêm một vòng gọi vốn khác với số tiền đầu tư 7 chữ số từ Golden Gate Ventures và DesignOne Japan Inc. Từ năm 2018, Lozi bắt đầu triển khai dịch vụ giao hàng một giờ tại 4 thành phố lớn của Việt Nam là Hà Nội, TP HCM, Đà Nẵng và Cần Thơ.
Với nguồn vốn đầu tư mới, Lozi kỳ vọng có thể tăng gấp ba số lượng giao dịch hàng ngày trong vòng 12 tháng tới, đồng thời mang về doanh thu 31 triệu USD trong năm 2020. Ngoài ra, theo KrAsia, startup cũng sẽ ra mắt dịch vụ Lo-xe trong thời gian tới, chính thức tham gia vào trận địa gọi xe vốn đang thuộc về một số ông lớn như Grab, Be hay GoViet.
Chia sẻ thêm về thương vụ đầu tư làn này, ông Kim Kyoung-Hwan, phó chủ tịch quỹ Smilegate Investment cũng cho biết Lozi sở hữu mô hình thương mại điện tử nội thành kết hợp với giao hàng tức thời rất có tiềm năng và quỹ đầu tư đánh giá cao mô hình này. Nó giúp loại bỏ được vai trò của các kho tổng, đồng thời giúp các nhà bán lẻ truyền thống mở rộng hoạt động kinh doanh online, tận hưởng hiệu quả của hình thức kinh doanh đa kênh O2O (Online to Offline)
>>> Xem thêm: Grab và Gojek: Cuộc chiến không khoan nhượng giành thị trường giao đồ ăn tại Đông Nam Á
Tạm kết
Với thương vụ đầu tư khủng lần này đã mở ra thêm nhiều cơ hội cho Lozi để phát triển lớn mạnh hơn nữa trong tương lai không chỉ về lĩnh vực chính là thương mại điện tử mà còn cả về thị trường gọi xe, vốn đang cạnh tranh rất khắc nghiệt bởi các tên tuổi lớn như Grab, Be hay GoViet. Dù vậy, phải đợi đến khi Lo-xe chính thức ra mắt mới có thể nhận định chính xác được tình hình của Lozi. Ngoài ra, Khoản đầu tư vào Lozi còn là minh chứng cho thấy sự quan tâm của các nhà đầu tư Hàn Quốc vào startup Việt. Theo một báo cáo của Cento Ventures, các nhà đầu tư Hàn Quốc tham gia vào gần 1/3 các thương vụ gọi vốn của startup Việt trong nửa đầu 2019.
Tuấn Anh - MarketingAI
Theo Vneconomy
Bình luận của bạn