Mạng xã hội Việt vì sao lại tên là Lotus?
Một trong những điều gây tò mò và bàn tán nhiều nhất về mạng xã hội thuần Việt này bắt đầu từ tên gọi: Lotus.
Phân tích về lí do, có ý kiến cho rằng Lotus là một mạng xã hội do người Việt làm chủ và cho người Việt Nam. Có lẽ điều này chính là lý do để nhà phát triển lựa chọn Lotus làm cái tên. Còn gì ý nghĩa hơn khi quốc hoa của đất nước được dùng làm tên cho một mạng xã hội với đầy tinh thần và khao khát Việt Nam?
Ở một phân tích khác, thì hoa sen luôn tạo sự thư thái, yên bình cho những người xung quanh, cũng là biểu tượng cho những gì tinh tuý nhất. Điều này phù hợp với cảm giác của người dùng khi tham gia một mạng xã hội đề cao những giá trị tích cực, những nội dung chất lượng. Lotus được giới thiệu là sẽ xoay quanh nội dung và đề cao những trải nghiệm của người dùng. Đây là lý do giúp Lotus có thể tạo ra một không gian tích cực và văn minh, nơi mà người dùng, người sáng tạo có thể kết nối với nhau bằng những nội dung chất lượng.>>> Đọc thêm: Mạng xã hội lotus là gì?
Giao diện thông minh, tận dụng trí tuệ nhân tạo (AI)
Bảng tin chung của mạng xã hội Lotus sẽ được chia làm 3 mạch tin, phục vụ 3 chức năng hoặc xu hướng khác nhau. Trong đó, các luồng tin Trending sẽ luôn được cập nhật để người dùng nắm bắt kịp các trào lưu đang hot. Đây được cho là một tính năng rất đáng mong chờ, giống như cách Twitter đã làm thành công với hashtag để liên tục cập nhật các xu hướng tin tức hot nhất của thế giới chỉ ngay trên một tab màn hình, không cần mất công tìm tòi ở các trang báo khác. Ngoài ra, Lotus còn sở hữu chức năng tính toán thông minh dựa trên ngữ cảnh, hoặc thậm chí là sở thích của mỗi cá nhân người dùng. Khi đó, hệ thống sẽ hiển thị nội dung tùy biến theo hành vi bạn đang đọc tin, giải trí hay xem ảnh, giúp bảng tin trở nên thân thiện và đáng đọc, đáng xem hơn hết. Thậm chí, một vài nét tính năng cao cấp cũng được nhá hàng đôi chút về "AI chọn nội dung theo hành vi và sở thích của riêng bạn".Với Lotus: Đa dạng cách kiếm tiền, gia tăng độ tương tác
Lotus là mạng xã hội do VCCorp làm ra, với Admicro - một trong những đơn vị hàng đầu Việt Nam về khai thác quảng cáo Internet - cũng là một nhánh trực thuộc. Với Lotus sẽ giúp bạn đa dạng cách kiếm tiền mà khả năng chính là từ Token - thước đo tương tác trên Lotus. Có tương tác mới có Token, có Token thì sẽ giúp kiếm được tiền. Việc định danh tài khoản chính thức cũng giúp các nhà sản xuất nội dung dễ dàng tiếp cận hơn với cộng đồng fan gắn bó của mình từ nhiều nền tảng khác, kết hợp với các tính năng bảo vệ danh tính sẽ giúp họ yên tâm hơn trong công việc chuyên môn của mình. Các con số thống kê về view, click cũng sẽ là một phần không thể thiếu trong việc hợp tác chia sẻ doanh thu quảng cáo cũng như phát triển tầm ảnh hưởng của thương hiệu cá nhân.
"Làm giàu" từ Token an toàn, xứng đáng
Không khó hiểu khi khả năng làm giàu từ Token đã ngay lập tức trở thành một trong những từ khóa thu hút rất nhiều sự quan tâm ngay từ những giây phút ban đầu Lotus được hé lộ.
Lượng Token cao đồng nghĩa với lượng tương tác cao, nếu được duy trì sẽ giúp các nhà sáng tạo nội dung trên Lotus phát triển vị thế thương hiệu. Qua đó, các quy trình hợp tác sản xuất, marketing cũng như quảng cáo sẽ được thúc đẩy dễ hơn, tạo ra giá trị lợi nhuận thực sự. Về những lo ngại spam Token (giống nạn Like/follow ảo), ông Nguyễn Thế Tân (TGĐ VCCorp) cho biết hệ thống đã thử nghiệm cơ chế bảo vệ và thu được hiệu quả khá tốt.
Các nhà sáng tạo nội dung giải trí hay fanpage cộng đồng cũng sẽ rất tâm đắc với Token của Lotus.Token chênh lệch tương đương với độ sang chảnh gán cho mỗi người, chắc chắn một nhà sản xuất nội dung chuyên sâu sẽ đặt ưu tiên hàng đầu cho chỉ số này. Sản phẩm càng hot và viral sẽ càng nhận về nhiều Token, tạo điều kiện quảng bá thương hiệu và hợp tác quảng cáo với nhiều đối tác. Đó là chưa kể "những chính sách và cách thức riêng để hỗ trợ người dùng bán hàng, marketing hiệu quả hơn" - theo lời chia sẻ thêm từ đại diện Lotus.
Lướt Lotus, tha hồ đọc tin tức trên báo chính thống mà không sợ fakenews!
Với lợi thế là mạng xã hội đặc biệt chú trọng về nội dung, Lotus đã hợp tác với một loạt tờ báo lớn nhằm chia sẻ những thông tin chính thống, uy tín cho cộng đồng. Đây không chỉ là cách thức giúp độc giả tiết kiệm thời gian mà còn là biện pháp hạn chế fakenews, các tin đồn đoán chưa chính xác.
Trong hệ thống phân phối nội dung của Lotus, thuật toán sẽ ưu tiên phân phối các thông tin chính thống từ các cơ quan báo chí, giúp cho các tin tức này có thể ưu tiên hiển thị trên newsfeeds của người dùng, giúp hàng triệu độc giả tiếp cận thông tin chính thống một cách nhanh nhất từ các nguồn đáng tin cậy, mà không phải mất công đi tìm từng trang báo như trước kia.
Kiểm duyệt chặt chẽ, có "tick xanh", không bán dữ liệu riêng tư
Lotus đã được ông Nguyễn Thế Tân khẳng định được làm ra và thiết kế trên cơ sở luật pháp Việt Nam, nghiêm túc tuân thủ những điều luật về việc đảm bảo thông tin cá nhân người dùng. "Chắc chắn chúng tôi không bán dữ liệu người dùng," trích lời ông Tân.
Dữ liệu riêng tư của người dùng đôi khi thường bị ngó lơ, nhưng thực chất đó lại là một trong những nguồn tài nguyên được rất nhiều đối tượng săn đón. Ngay cả những chi tiết đơn giản như tên tuổi, địa chỉ, số điện thoại, sở thích cũng quá đủ để nhiều kẻ khai thác cho những dịch vụ quảng cáo ngầm mà ta không hề yêu cầu đăng ký hoặc hay biết. Vì vậy, mọi quy trình phải được thực hiện nghiêm ngặt từ những khâu nhỏ nhất, không thể coi thường một chút nào.
Lotus cũng sẽ có hình thức định danh tài khoản người dùng, xác thực bằng một dạng như "tick xanh" của Facebook. Điểm thú vị nằm ở việc chỉ cần có bằng chứng sở hữu tài khoản chính chủ và chấp nhận ký văn bản xác nhận, người dùng sẽ được cấp "tick xanh" liên quan. Dĩ nhiên, dấu tick này không thể được mua bán hoặc chuyển nhượng giữa các cá nhân với nhau. Ngoài ra, việc tick xanh được cấp sẽ không liên quan và phụ thuộc vào số follower hay Token "khủng" nào cả.
Bình luận của bạn