Đầu tháng này, Victoria’s Secret - thương hiệu kiểm soát tới 24% thị trường đồ lót nữ, theo Coresight Research, đã tuyên bố rằng sẽ không phát sóng chương trình thời trang hàng năm trên Network TV. Sau 18 năm, đây là một động thái và bước đi cực kỳ táo bạo của thương hiệu khi đã loại bỏ sự kiện tiếp thị cao cấp nhất trong gần hai thập kỷ.
Liệu việc Victoria’s Secret Fashion Show ngừng chiếu khỏi Network TV sau 18 năm có phải là bước đi đúng đắn?
Bob Phibbs, Giám đốc điều hành của công ty tư vấn The Retail Doctor có trụ sở tại New York cho biết "Công ty thừa nhận rằng công thức này không hề đem lại hiệu quả. Xu thế hiện nay rất khác những ngày đầu Victoria’s Secret khởi nghiệp."
Quyết định ngừng chiếu chương trình ra khỏi sóng phát thanh có ý nghĩa cực kỳ lớn. Lượng người xem đang giảm dần trong những năm gần đây, vào năm ngoái, chương trình catwalk của những nàng mẫu nổi tiếng thế giới đạt mức rating thấp nhất từ trước đến nay. Chỉ có tới 3,27 triệu người theo dõi trong khi chưa đầy 10 năm trước, 9 triệu đến 10 triệu người theo dõi là con số bình thường.
>>> Xem thêm: Những tips truyền thông quảng cáo đến từ thương hiệu Victoria's Secret
Cùng với những con số đó, phản ứng dữ dội của người xem nhắm vào chương trình cũng đã dấy lên hồi chuông cảnh báo thương hiệu. Người tiêu dùng chỉ trích thương hiệu thiếu sự đa dạng trong hình dạng cơ thể và miêu tả người phụ nữ khi chỉ sáng tạo những trang phục dành cho những người mẫu có thân hình chuẩn như tượng tạc. Tất cả đều khẳng định Victoria's Secret Show cần phải thay đổi, tạo cơ hội cho nhiều nhóm người mẫu khác nhau, chứ không chỉ chiêu mộ những cô gái với đường cong chuẩn mực.
Ngoài rating trên sóng truyền hình, sự nhiệt tình của cộng đồng dành cho thương hiệu dường như được phản ánh trong chính doanh số của thương hiệu này. Bởi thực tế, doanh số bán hàng cùng cửa hàng đã giảm liên tiếp trong ba năm qua. Thương hiệu đã có những động thái để vực dậy những con số tụt hậu này với thông báo vào năm ngoái rằng họ sẽ mang tới những sản phẩm Swimwear - một trong những mặt hàng bán chạy nhất.
Người tiêu dùng đang yêu cầu thương hiệu thay đổi không chỉ bởi tiếng nói mà còn bằng tiền của chính họ - họ sẽ không đầu tư vào thương hiệu nữa. Điều này khiến cho việc phát sóng trên truyền hình trực tiếp trở nên đắt đỏ và không thể đem lại doanh thu cho nhãn hàng.
Mặc dù hành động này có thể rất quan trọng, nhưng nó không phải là một sự Reset lại từ đầu cho Victoria's Secret. Chương trình thời trang, sau tất cả, vẫn sẽ tồn tại, chỉ là không có trên sóng truyền hình mạng; thay vào đó, nó sẽ xuất hiện trên các nguồn cấp dữ liệu social media tiếp cận được nhiều khán giả hơn.
Jason Goldberg, người sáng lập Retailgeek và giám đốc chiến lược thương mại tại Publicis Communications cho rằng "Có thể Victoria's Secret không có kế hoạch chủ chốt nào tồn tại mãi mãi, và việc rời khỏi truyền hình mạng để phù hợp với thói quen xem của người tiêu dùng hơn có thể sẽ cải thiện doanh thu cho thương hiệu. Để cải thiện công việc kinh doanh, điều tối quan trọng là Victoria's Secret phải kết nối với người tiêu dùng trẻ tuổi hơn trên các phương tiện truyền thông xã hội với những thông điệp tích cực. Ưu tiên hàng đầu nên là nghiên cứu chuyên sâu về cách tiếp cận với người tiêu dùng của công ty và cải thiện trải nghiệm mua sắm tại cửa hàng, vẫn là kênh bán lẻ chính của thương hiệu."
Nguồn: Adweek
Bình luận của bạn