Lego ra mắt chiến dịch "AZ of Awesome" nhằm nâng cao nhận thức về cộng đồng LGBTQ+

07 Thg 06

Nhằm hưởng ứng tháng Tự hào, thương hiệu sản xuất đồ chơi nổi tiếng thế giới Lego đã cho ra mắt chiến dịch AZ of Awesome nhằm tôn vinh sự hoà nhập và giúp những cá nhân trong nhóm cộng đồng LGBTQ+ thể hiện bản thân một cách sáng tạo.

AZ of Awesome là một dự án truyền thông xã hội lấy cộng đồng làm trung tâm nhằm nêu bật tiếng nói của cộng đồng LGBTQ+. Thông qua nghệ thuật xây dựng với các khối xếp hình đầy màu sắc mang tính biểu tượng của thương hiệu, cộng đồng LGBTQ+ sẽ trở nên cởi mở hơn khi nói về giới tính thật của mình. 

AZ of Awesome là một dự án truyền thông xã hội lấy cộng đồng làm trung tâm
AZ of Awesome là một dự án truyền thông xã hội lấy cộng đồng làm trung tâm

Theo đó, Lego yêu cầu những người tham gia chọn một từ trong danh sách các thuật ngữ LGBTQ+ của họ hoặc đưa ra từ của riêng họ và kèm theo lời giải thích về ý nghĩa của chúng cùng với một bức tranh. Sau đó, công ty sẽ giới thiệu các bản dựng trên một trang web chuyên dụng (https://www.lego.com/AtoZ).

Lego yêu cầu những người tham gia chọn một từ trong danh sách các thuật ngữ LGBTQ+

Một vài ký tự được giải thích trên website https://www.lego.com/AtoZ của Lego
Một vài ký tự được giải thích trên website https://www.lego.com/AtoZ của Lego

Thương hiệu cho biết, nguồn cảm hứng sáng tạo cho chiến dịch lần này bắt nguồn từ cái nhìn sâu sắc của tổ chức giám sát truyền thông phi chính phủ Mỹ - GLAAD, tổ chức này phát hiện ra rằng gần một nửa (45%) người không phải LGBTQ+ không hiểu rõ về những chữ cái được viết tắt. Do đó, việc ra đời của chiến dịch lần này cũng nhằm mục đích xây dựng sự hiểu biết từ phía cộng đồng.

Bên cạnh chiến dịch AZ of Awesome, Lego cũng đang tài trợ 1 triệu đô la Mỹ cho các tổ chức hiện có và đối tác để hỗ trợ cộng đồng LGBTQ+. Thương hiệu cũng sẽ tham gia vào các sự kiện Pride ở London và Munich.

Đồ trang trí Lego bằng gỗ: Giấc mơ thiết kế nội thất!

Alero Akuya, Phó Giám đốc phát triển thương hiệu của Tập đoàn Lego cho biết:

“Điều tuyệt vời về những viên gạch Lego là chúng có thể là một hình thức thể hiện bản thân mạnh mẽ khi bạn có thể xây dựng bất cứ thứ gì bạn có thể tưởng tượng. Chúng tôi cũng biết mọi người thích nói về những gì họ xây dựng, vì vậy chúng tôi nghĩ rằng nó sẽ là một phương tiện tuyệt vời để khơi dậy những cuộc trò chuyện quan trọng và đôi khi khó khăn về bản sắc.”

“Chúng tôi rất nóng lòng được biết người hâm mộ sẽ gửi đến những tác phẩm tuyệt vời và những câu chuyện đẹp như thế nào. Chúng tôi hy vọng sự sáng tạo của họ và chiến dịch A-Z of Awesome của chúng tôi sẽ truyền cảm hứng cho mọi người ở mọi lứa tuổi và giúp xây dựng nhận thức và sự chấp nhận cao hơn. Chúng tôi muốn cho mọi người thấy rằng với tình yêu và sự hiểu biết nhiều hơn, con người có thể là con người thật của họ.” Akuya chia sẻ thêm.

https://youtu.be/837WdHmZw3E

Ngoài ra, nghiên cứu gần đây của GLAAD cho thấy 59% thành viên trong nhóm cộng đồng LGBTQ+ đã bị phân biệt đối xử dựa trên xu hướng tình dục và bản dạng giới, tăng so với năm 2020 (46%). Trong khi đó, mạng lưới giáo dục giới tính GLSEN của Mỹ báo cáo rằng, có tới 81% thành viên trong nhóm cộng đồng LGBTQ+ đã bị quấy rối bằng lời nói chỉ trong năm ngoái và gần 69% cho biết họ cảm thấy không an toàn vì xu hướng tình dục của mình. Điều này đã tiếp thêm sức mạnh giúp tập đoàn Lego cam kết lâu dài với mọi người trong việc nâng cao nhận thức về cộng đồng LGBTQ+ thông qua các chiến dịch hỗ trợ cộng đồng. 

Một số tác phẩm nghệ thuật nổi bật của các thành viên trong cộng đồng LGBTQ+
Một số tác phẩm nghệ thuật nổi bật của các thành viên trong cộng đồng LGBTQ+

Trên thực tế, chiến dịch này dựa trên sự ủng hộ của Tập đoàn Lego đối với cộng đồng LGBTQ+ trong suốt những năm gần đây. Điều này đã bao gồm việc hỗ trợ cộng đồng LGBTQ+ bằng cách xây dựng một cuộc diễu hành tự hào thu nhỏ trong khu vực hoạt động cộng đồng tại Pride ở London vào năm 2019.

Vào năm 2020, thương hiệu hợp tác với tổ chức từ thiện Diversity Role Models ở Vương quốc Anh, hoạt động nhằm đưa sự hòa nhập và xây dựng sự đồng cảm thông qua các hội thảo giáo dục trong trường học và tổ chức GLSEN của Hoa Kỳ. Hoạt động đã tạo ra môi trường học tập an toàn hơn cho tất cả học sinh và thanh niên thuộc nhóm cộng đồng LGBTQ+.

Vào năm 2021, Tập đoàn LEGO đã trở thành nhà tài trợ chính thức của World Pride ở Copenhagen, ra mắt chiến dịch “Everyone is Awesome”.

Lego cam kết thực hiện các chiến dịch hỗ trợ cộng đồng LGBTQ+ lâu dài
Lego cam kết thực hiện các chiến dịch hỗ trợ cộng đồng LGBTQ+ lâu dài

Tập đoàn cũng liên tục hợp tác với Workplace Pride, Stonewall và Open for Business để hoàn thành các quy trình nội bộ về việc đại diện cũng như ủng hộ việc hoà nhập của cộng đồng LGBTQ+. Tập đoàn cho biết mục tiêu toàn cầu của họ là tăng cường sự đại diện trong danh mục đầu tư của mình. Điều này bao gồm các sản phẩm, chương trình và tiếp thị trên toàn cầu.

Thanh Thanh - MarketingAI

Tổng hợp

>>> Có thể bạn quan tâm: Lego mô phỏng tác phẩm “The Starry Night” đầy mê hoặc của Van Gogh bằng 2.316 miếng ghép 

Bài viết thuộc series chủ đề tháng Tự Hào của Marketing AI, nhằm mang đến cho bạn góc nhìn đa chiều về cuộc sống và về cộng đồng LGBTQ+.
Đánh giá của bạn

TAGS:

Bình luận của bạn

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bình luận không đăng nhập

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.