Lấn sân sang lĩnh vực âm nhạc, Duolingo tham vọng trở thành một ứng dụng học trực tuyến all-in-one

08 Thg 09

Không chỉ mở rộng sang lĩnh vực toán học, mới đây, ứng dụng học ngôn ngữ sở hữu hơn 500 triệu người dùng - Duolingo đã xác nhận về việc sẽ mở rộng sang lĩnh vực dạy nhạc.

Duolingo là một trong những ứng dụng nổi tiếng nhất về học ngôn ngữ, được biết đến thông qua các bài học ngắn gọn, miễn phí, trực quan và thú vị. Mới đây, Duolingo đã thông báo tới người dùng về việc mở rộng nền tảng học tập sang lĩnh vực học nhạc - được gọi là Duolingo Music.

Trong một đoạn video quảng cáo, Duolingo đã khoe những hình ảnh demo đầu tiên về giao diện học nhạc trên ứng dụng. Ứng dụng sẽ cung cấp cho người dùng loạt bài học lý thuyết ngắn gọn về các loại nhạc cụ khác nhau (piano, trống..) và các bài tập tương tác giúp nâng cao kỹ năng như “chơi nốt tương ứng trong bản nhạc trên phím đàn”, “điền nốt nhạc vào chỗ trống”, hay “nối các cặp từ”.

Mặc dù Duolingo không chia sẻ thông tin chi tiết về sản phẩm âm nhạc mới, nhưng họ xác nhận rằng sẽ có hàng trăm bài học nhạc lý và hơn 200 giai điệu vui nhộn và quen thuộc. Ứng dụng cũng sẽ tận dụng trải nghiệm học tập đặc trưng của mình cũng như các bài tập tương tác giống như học ngoại ngữ trong lĩnh vực âm nhạc.

Công ty chia sẻ, quyết định chuyển sang lĩnh vực âm nhạc của họ phần lớn đến từ nhu cầu giáo dục âm nhạc ở Mỹ. Trên thực tế, hơn 3,6 triệu sinh viên không được tiếp cận với âm nhạc và các bài học riêng có thể tốn tới 400 USD/ bài học.

Lấn sân sang lĩnh vực âm nhạc, Duolingo tham vọng trở thành một ứng dụng học trực tuyến all-in-one - Ảnh 2.

Các nghiên cứu cũng chỉ ra rằng việc học âm nhạc sẽ giúp ích cho các kỹ năng khác trong các lĩnh vực như đọc, nói, nghe và học toán. Chia sẻ về dự án mới, ông Severin Hacker - đồng sáng lập Duolingo cho biết: “Giống như ngôn ngữ, toán học và âm nhạc vượt qua mọi rào cản văn hóa và kết nối mọi người. Bạn sẽ sớm có thể học toán và âm nhạc trong cùng một ứng dụng Duolingo với trải nghiệm thú vị, hấp dẫn và hiệu quả.”

Trước đó vào tháng 3, Duolingo đã đăng tuyển dụng chuyên gia nghiên cứu giảng dạy cho lĩnh vực âm nhạc, ứng viên phải là người có hiểu biết sâu về lý thuyết âm nhạc cũng như khả năng nghiên cứu để tạo ra các bài giảng mới. Ngoài ra, các vị trí liên quan tới nhà soạn nhạc cũng được cú xanh này tìm kiếm. Dù không chia sẻ sâu về Duolingo Music, nhưng đại diện cho biết thông tin chi tiết về chiến lược của thương hiệu sẽ được cập nhật tại hội nghị Duocon diễn ra vào ngày 11 tháng 10 tới.

Với định hướng này, Duolingo tham vọng trở thành một ứng dụng học trực tuyến all-in-one. Trước đó vào tháng 10/2022, công ty đã giới thiệu đến Duolingo Math - ứng dụng toán học miễn phí trong lần mở rộng chuyên môn đầu tiên. Dù vậy, các chuyên gia cho rằng việc giảng dạy âm nhạc cần phải có cách tiếp cận hoàn toàn khác. Nếu Duolingo không xây dựng được hệ thống bài giảng đủ dễ hiểu, lượng người sử dụng sẽ không cao.

Lấn sân sang lĩnh vực âm nhạc, Duolingo tham vọng trở thành một ứng dụng học trực tuyến all-in-one - Ảnh 3.

Tuy nhiên, có thể nhận thấy, ngôn ngữ, toán học và âm nhạc trong Duolingo đều xây dựng cho người dùng một hệ thống kiến thức cơ bản. Đây là điểm khác biệt của Duolingo khi tập trung vào việc xây dựng các khối thay vì thành thạo cụ thể để học một kỹ năng.

Bên cạnh đó, Duolingo cũng đang phát triển thêm các dịch vụ khác, ngoài việc học ngôn ngữ như bài kiểm tra tiếng anh có cấp chứng chỉ trực tuyến (dự án hackathon vào năm 2014)… Đây chính là một trong những dịch vụ mang về nguồn doanh thu đáng kể cho Duolingo.

Cho đến nay, tầm nhìn mở rộng này đã giúp Duolingo gây được tiếng vang. Công ty đã tăng gấp đôi lượng người đăng ký trả phí vào năm ngoái, theo bản cập nhật hàng quý gần đây nhất. Tổng doanh thu cũng tăng gần gấp đôi lên 369,5 triệu USD cho năm 2022.

Thanh Thanh - MarketingAI

Tổng hợp

Đánh giá của bạn

TAGS:

Bình luận của bạn

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bình luận không đăng nhập

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.