Làm thế nào để quảng cáo content thành công trên mọi nền tảng?

20 Thg 08

Tháng 5 năm 2019, tôi viết bài báo marketing đầu tiên. Một năm sau, danh sách email của tôi đạt 19.000 lượt khách hàng đăng ký. 

Không quảng cáo, không có sự kết nối, không người theo dõi. Nhưng trang web vẫn phát triển vì tôi đã học được cách quảng cáo nội dung của mình dựa vào sức mạnh của Internet. 

Tôi đã làm thế nào? 

Đầu tiên, tôi tìm thấy tất cả những trang mạng khác nhau mà các marketers thường lui tới. Sau đó, tôi tự hỏi mình, "Làm thế nào tôi có thể trực tiếp tạo ra giá trị cho các nền tảng này?"

Ảnh: marketingexamples

Việc thêm giá trị không có nghĩa đơn thuần chỉ "ném" lại đường links trang web ở đó. Làm như vậy các bài viết của bạn sẽ dễ bị bỏ qua hoặc không ai chú ý tới bởi mọi người đã đủ bận rộn trên mạng xã hội của riêng họ.

Không có bất kỳ công thức nào có khả năng "one-size-fits-all" cả. Twitter là Twitter, không phải là Facebook. Do đó, tôi học cách điều chỉnh nội dung của mình để phù hợp với từng nền tảng khác nhau.

Cách hoạt động của nền tảng

Twitter, Reddit và Indie Hackers là những nơi mà phù hợp với tính năng chia sẻ dạng long-form.

Chiến lược của tôi rất đơn giản. Tôi chia sẻ toàn bộ bài viết của tôi. Sau đó, tôi lịch sự hỏi người đọc có muốn đăng ký nhận email của tôi không.

Nhóm Facebook và Slack lại có cách tiếp cận khác. Các bài viết thu hút sự chú ý của người dùng trên nền tảng này thường có độ dài ngắn hơn. Do đó, tôi chia các bài viết của mình thành các mẹo đơn giản trước, nội dung ngắn gọn tinh tế, tạo ra các giá trị trước.

Ảnh: marketingexamples

Sau đó, tôi chia sẻ các liên kết trực tiếp lên một loạt trang web như: Hacker News, Designer News, Growth Hackers, Zest.is.

Tôi điều chỉnh nội dung để phù hợp với từng nền tảng web khác nhau. Toàn bộ quá trình này khiến tôi mất 8 giờ: 4 giờ đăng, 4 giờ dành thời gian trả lời.

Ảnh: marketingexamples

Hiệu ứng quả cầu tuyết (snow ball)

Cách người khác chia sẻ nội dung của bạn cũng quan trọng như cách bạn chia sẻ nội dung đó.

Mọi người thường có xu hướng chia sẻ những thứ khác nhau trên các nền tảng khác nhau. Nhưng nếu bạn muốn họ chia sẻ chung một nội dung trên một nền tảng, hãy hướng người xem của bạn đến các nội dung đó nhiều hơn.

Tôi đã từng thử điều này khi hướng tất cả những người thích bài viết của tôi đến cùng một chủ đề Twitter. 50 lượt retweet đã tăng lên thành 500.

Ảnh: marketingexamples

Vậy bí quyết ở đây là hãy để tất cả các nội dung hòa làm một:

1) Tạo giá trị trên các nền tảng khác nhau

2) Chuyển giá trị này sang nền tảng của riêng bạn

3) Thu thập thêm email list

Ảnh: marketingexamples

Người đăng ký email là chìa khóa quan trọng để xây dựng tệp khách hàng. Nếu như các cách tiếp thị khác đều có lượng người dùng tăng, giảm khó đoán thì Email không như vậy. Nền tảng này tồn tại bền vững và không phụ thuộc vào bất kỳ phương tiện nào. Đây là nơi tốt nhất để xây dựng khán giả trực tuyến.

Các nền tảng mà tôi tạo ra giá trị là các nền tảng tạo ra nhiều người đăng ký mới nhất. Mọi người đều bận rộn, do đó đừng tiếp thị một trực tiếp, hãy làm họ bất ngờ.

Ảnh: marketingexamples

Người bán hàng giỏi nhất không phải là người dành thời gian tự quảng cáo sản phẩm của mình. Họ dành thời gian để trở thành một thành viên thực sự của mỗi cộng đồng.

Hãy tạo mạng lưới nhờ việc chia sẻ nội dung, bình luận và kết bạn trên các nền tảng khác nhau. Hãy cho nhiều hơn những gì bạn nhận!

Hải Yến - MarketingAI

Theo marketingexamples

>> Có thể bạn quan tâm: Quan niệm sai lầm khi “đánh đồng khái niệm” giữa Editorial Content và Content Partnership

TAGS:

Bình luận của bạn

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bình luận không đăng nhập

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.