Quảng cáo Banner trong thời đại Internet phát triển như hiện nay là một giải pháp lý tưởng và có thể đem lại hiệu quả kinh tế to lớn cho doanh nghiệp.
Phó Chủ tịch kiêm Giám đốc Điều hành Google tại Đông Nam Á, ông Rajan Anandan đã khẳng định tại buổi nói chuyện trong khuôn khổ Ngày Công nghệ FPT 2016 :
“Việt Nam là nước có thị trường Internet năng động nhất thế giới, thị trường duy nhất có số người dùng Internet nhiều hơn số người không dùng, chiếm 52% tổng dân số”.
Đúng vậy, Internet tác động rất lớn đến hành vi mua hàng của hơn 60% dân số Việt Nam hiện nay. Thêm vào đó, tình hình kinh tế khó khăn và ngân sách bị cắt giảm, rất nhiều doanh nghiệp sẽ hướng tới các giải pháp quảng cáo và tiếp thị mang lại hiệu quả kinh tế hơn, và Internet là lựa chọn lý tưởng mang lại hiệu quả kinh tế hơn, giúp doanh nghiệp tiếp cận với một lượng lớn người sử dụng với chi phí rất thấp. Điều đó cho thấy ngân sách dành cho quảng cáo trực tuyến của doanh nghiệp ngày càng tăng lên. Một trong những hình thức phổ biến nhất trong quảng cáo trực tuyến mà chúng ta đang nhắc đến đó là banner quảng cáo.
Tuy nhiên, là một marketer, bạn đã bao giờ tự hỏi, với một ngân sách nhất định, mình thu lại được bao nhiêu từ một banner quảng cáo ? Cách tối ưu chiến dịch quảng cáo banner của mình đã tốt nhất? Hay có cách nào tối ưu hiệu suất quảng cáo tốt hơn mà không mất nhiều chi phí và công sức?
Việc sử dụng quảng cáo banner đòi hỏi doanh nghiệp phải trang bị một số kiến thức cần thiết và tiến hành theo một số bước nhất định như sau để có thể tránh khỏi những sai lầm làm giảm hiệu quả của chiến dịch quảng cáo :
1. Xác định mục tiêu của doanh nghiệp
Dựa trên các phân tích và nghiên cứu, từ các mục tiêu cụ thể của mình: mục tiêu về thị trường, mục tiêu về doanh thu, lợi nhuận hay uy tín của doanh nghiệp…, doanh nghiệp cần phải đặt ra các mục tiêu đối với các hoạt động quảng cáo trực tuyến để giảm bớt chi phí bán hàng hoặc để mở rộng kinh doanh ra các thị trường mới.Doanh nghiệp cần thống nhất các mục tiêu cụ thể, có thể đo lường được..
2. Phân tích và lựa chọn thị trường mục tiêu của doanh nghiệp
Dựa trên các kết quả phân tích tìm hiểu thị trường, sản phẩm, môi trường, chiến lược quảng cáo trực tuyến và nhiệm vụ mục tiêu doanh nghiệp muốn đạt được, doanh nghiệp đưa ra quyết định lựa chọn quyết định lựa chọn thị trường mục tiêu của mình. Doanh nghiệp có thể lựa chọn thị trường mục tiêu theo một trong 3 phương án sau :
- Chuyên môn hoá theo thị trường
- Chuyên môn hoá theo sản phẩm
- Bao phủ toàn thị trường
3.Xác định khả năng của doanh nghiệp
Xác định khả năng thực hiện chiến lược quảng cáo trực tuyến của doanh nghiệp là điều hết sức cần thiết mỗi khi đã xây dựng được vấn đề về thị trường, mục tiêu và phương pháp tiếp cận khách hàng. Để có thể ứng dụng quảng cáo trực tuyến thành công, doanh nghiệp cần có một lực lượng chuyên trách giỏi, đội ngũ quản lí có năng lực. Doanh nghiệp có thể xác lập một ban chuyên trách về hoạt động quảng cáo trực tuyến.
4.Xây dựng ngân sách cho hoạt động quảng cáo trực tuyến
Để cụ thể hoá chiến lược, doanh nghiệp phải xác định được các chi phí cần thiết để đạt được mục tiêu của mình mà vẫn đảm bảo tiết kiệm và hiệu quả. Các chi phí cho hoạt động quảng cáo cần được dự tính kĩ lưỡng. Doanh nghiệp cần tiến hành phân tích chi phí - lợi ích và kết hợp với đại lý quảng cáo - sử dụng công nghệ hiện đại để dự đoán ngân sách một cách hài hoà giữa các hoạt động quảng cáo trên cơ sở mục tiêu doanh nghiệp.
5.Theo dõi và đo lường, đánh giá chiến dịch quảng cáo banner
Đây có lẽ là vấn đề mệt mỏi và lo lắng nhất bởi vì không chỉ theo dõi theo giờ, theo ngày mà còn cả ban đêm, cuối tuần và ngày nghỉ. Các nhà marketer vẫn phải làm việc và bỏ thời gian để theo dõi quảng cáo.
Việc A/B testing cho mỗi sản phẩm hoặc chiến dịch là rất quan trọng, có thể sản phẩm A khi kết hợp cùng landing page A thì không hiệu quả nhưng lại kết hợp rất hiệu quả với landing page B. Vì thế các marketer phải luôn luôn so sánh và đánh giá để tìm ra những banner hiệu quả và tối ưu nhất cho chiến dịch của mình.
Sau mỗi chiến dịch, việc các bạn cần phải làm liên tục đó là tổng hợp báo cáo của tất cả các kênh, Mỗi kênh sẽ có mỗi thống kê riêng biệt và bạn cần tổng hợp và so sánh hiệu quả giữa các banner, chiến dịch trên các kênh quảng cáo
Tổng kết
Có thể nói từng đó công đoạn và lưu ý trong quá trình chạy sẽ khiến bất kì một nhà marketer nào mệt mỏi vì bỏ rất nhiều thời gian và công sức. Cái cần nhất của mỗi marketer chúng ta đó là tìm ra một nền tảng hỗ trợ quá trình tạo và theo dõi quảng cáo tự động, làm sao để gia tăng cơ hội tìm ra quảng cáo thật chất lượng, hiệu quả mà không mất nhiều thời gian và chi phí. Admicro là nền tảng tiên phong và duy nhất tại Việt Nam làm được điều đó, sau quá trình hơn 9 năm nghiên cứu, phát triển từ 2008. Với nền tảng công nghệ vững chắc, điển hình là hệ thống dữ liệu Big Data cho phép người làm quảng cáo tìm tới đúng đối tượng khách hàng mong muốn. Họ có thể dựa vào các yếu tố như độ tuổi, địa chỉ, sở thích, giới thích của người dùng internet, từ đó biết được đâu là nhóm đối tượng mình cần hướng tới. Nhờ có hệ thống này, các nhà marketer chỉ phải trả tiền cho những lượt xem, lượt click, lượt đăng ký đúng với khách hàng mục tiêu mà họ hướng tới. Với công nghệ targeting và retargeting của Admicro.
Về việc kiểm soát chi phí quảng cáo, Admicro cung cấp hệ thống Real- time Bidding cung cấp tính năng đặt giá thầu theo CPA, CPC kỳ vọng, tự động tối ưu để có mức giá gần mức kỳ vọng nhất. Trong quá trình chạy banner, khách hàng có quyền thiết lập ngân sách và thời gian chạy quảng cáo theo ngày - phù hợp để điều chỉnh một cách phù hợp. Ngay bây giờ, bạn đã có thể trải nghiệm các dịch vụ của Admicro trên Admarket với hơn 30 site báo uy tín và thu hút hơn 32 triệu độc giả như Dantri.vn, Kenh14 , CafeF, CafeBiz, Afamily...hãy gửi email và phản hồi để chúng tôi có thể tư vấn giải pháp marketing cho công ty bạn.
Bình luận của bạn