Những người quản lí nhà hàng đã nghe rất nhiều những ý tưởng trái chiều và bối rối về khuyến mãi nhà hàng, nhưng phát triển thương hiệu của bạn là một quá trình tự nhiên để trả lời các nỗ lực nuôi dưỡng từ bên trong. Một kế hoạch khởi điểm tốt là giới hạn những ý tưởng khuyến mãi có thể làm giảm giá trị của thương hiệu. Bạn muốn xây dựng doanh nghiệp của bạn với một nền tảng vững chắc và không tạo ra những kỳ vọng không bền vững của .khách hàng, chẳng hạn như nhận thức ăn tại một nửa giá. Chúng tôi cung cấp các kế hoạch 12 bước sau đây để thúc đẩy nhà hàng của bạn một cách vững chắc để thu hút khách và xây dựng một cơ sở khách hàng trong thời đại kỹ thuật số.
1. Sign-up để thành công
Các dấu hiệu tạo ra rất nhiều giá trị trong kinh doanh, vậy nên hãy chắc chắn rằng bạn đã viết hoa trên các biển hiệu trong nhà và ngoài đường, bảng menu và quảng cáo trong nhà trên các hóa đơn, đặt các hộp đựng và các tents đặt bàn. Làm các bản copy của menu, dán chúng lên cửa sổ, online và đưa cho khách hàng để họ mang về nhà. Bảng chỉ dẫn nổi trong nhà và menu có thể đưa đến những khối lượng kinh ngạc về kinh doanh. Đừng quên sử dụng những nhân viên phục vụ của bạn để upsell khách hàng khi họ đang ghé thăm.
2. Website sẵn sàng
Bạn cần một website chức năng với thiết kế sẵn sàng trải nghiệm để bạn có thể nâng cao phạm vi hoạt động của mình. Hãy đặt nó làm ưu tiên hàng đầu bởi hầu như tất cả các ý tưởng Marketing tốt nhất phụ thuộc vào việc có một trang web để neo chúng. Công bố trang web của bạn trên tất cả các quảng cáo, các tài liệu và văn phòng phẩm quảng cáo của, vì nó cũng quan trọng như địa chỉ vật lý của nhà hàng.
3. Xác định mục tiêu của mình
Xác định đối tượng bạn đang hướng tới là ai, từ đó thiết kế một bản đồ để đi tới đó. Trừ phi bạn biết những dạng khách hàng nào mình đang hướng tới, nếu không thì bạn sẽ phải dựa vào những phương pháp quảng cáo không hiệu quả mà hết sức tốn tiền cũng như tốn nguồn lực. Một khi bạn phân biệt được những khách hàng lí tưởng của mình, bạn có thể lên kế hoạch để tiếp cận họ một cách hiệu quả nhất. Mạng xã hội sẽ giúp bạn định vị khách hàng một cách chính xác - đặc biệt là Facebook.
4. Tối ưu sự hiện diện Online của bạn
Khai báo danh sách của bạn trong các thư mục địa phương và các trang web đánh giá nhà hàng. Tham gia vào tập hợp địa phương của các tổ chức thương mại và kinh doanh. Ra thông cáo báo chí để báo chí địa phương, tạp chí, trường học và các cơ sở sản xuất gần đó biết nhà hàng của bạn mở ra để kinh doanh. Nhận đơn trực tuyến trên trang web của bạn hoặc thông qua một bên thứ ba. Khách hàng đặt chỗ và đặt hàng từ điện thoại thông minh của họ, vì vậy họ cần tìm thấy nhà hàng và thực đơn của bạn trực tuyến.
5. Sử dụng đa dạng các kênh truyền thông xúc tiến và quảng cáo
Bạn cần một kế hoạch hành động tới thị trường một cách thành công, và bạn không thể nhận ra làm cách nào đẻ đạt được mục tiêu ngắn-dài hạn trừ phi bạn thử nghiệm tất cả các kênh truyền thông có sẵn để đo lường hiệu quả. Một sự phân chia tốt cho một nhà hàng mới mở là 80% ngân sách cho xúc tiến Internet và 20% cho các hình thức quảng cáo truyền thống như radio, báo giấy, tạp chí,... Nhắc tới website của bạn trong tất cả mọi loại quảng cáo để đạt được lợi ích lớn hơn.
6. Sử dụng nền tảng mạng xã hội
Nếu bạn không sử dụng mạng xã hội, bạn sẽ mất doanh nghiệp. Tham gia cùng rất nhiều các nền tảng social để tìm xem công cụ nào phù hợp nhất với cách nấu nướng, khách hàng và concept của bạn. Bạn sẽ muốn viết nội dung có các từ khóa về cách nấu nướng, menu hay concept của bạn. Đăng hình ảnh của nhà hàng, cung cấp bài học về các chủ đề ẩm thực và tài trợ cho cộng đồng từ thiện.
7. Giao tiếp, Tương tác và Tham gia
Sử dụng các công cụ kỹ thuật số, thông tin liên lạc trên điện thoại thông minh và nền tảng truyền thông xã hội, bạn có thể giao tiếp trực tiếp với khách hàng hiện tại của bạn và các triển vọng mục tiêu. Phản hồi lại các mối quan tâm, khiếu nại, lời khen ngợi của mọi người để họ thấy rằng bạn đang tham gia. Khuyến khích khách hàng viết đánh giá, gửi hình ảnh và chia sẻ kinh nghiệm của họ trực tuyến. Công khai quá trình chuẩn bị thức ăn từ lúc nó bước vào nhà hàng cho đến khi nó lên đến bàn của khách. Đây là loại truyền thông tham gia vào khán giả và thu hút sự quan tâm từ người sử dụng phương tiện truyền thông xã hội. Tổ chức sự kiện đặc biệt, dự thi cho khán giả trực tuyến.
8. Theo dõi Web
Bạn có thể sử dụng các ứng dụng giám sát hoặc thiết lập cảnh báo của Google để tìm những đề cập đến các nhà hàng, ẩm thực, đầu bếp hoặc đối thủ cạnh tranh của bạn. Điều quan trọng là bạn phải ở trên top đầu của trang tìm kiếm, hoặc bạn có thể chịu một danh tiếng bị loại. Ngay cả các tin tốt có thể có một tác động tiêu cực nếu nó tạo ra rất nhiều cơ hội kinh doanh mà bạn không chuẩn bị sẵn sàng để xử lý. Giám sát Web là cách tốt nhất để ngăn chặn bất ngờ và tận dụng cơ hội thị trường.
9. Sử dụng ưu đãi thông minh
Nếu bạn quảng cáo một sự khuyến khích, cố gắng thêm giá trị cho thực phẩm và nhà hàng của bạn thay vì phá giá thực phẩm bằng cách chiết khấu nó. Ví dụ, không quan trọng để cung cấp một món khai vị miễn phí hoặc món tráng miệng nhưng nguy hiểm khi khuyến mãi 50% các bữa ăn. Khách hàng không muốn trả giá đầy đủ khi họ đã cùng ăn thức ăn cho một nửa giá so với lần cuối cùng họ đến thăm. Tuy nhiên chương trình khuyến mãi Mua một-được-một-miễn phí không được tận dụng trong các nhà hàng và cung cấp một cách tốt để khuyến khích khách hàng - đặc biệt là những khách hàng thường đến thăm mình.
10. Khác biệt hóa nhà hàng của bạn
Nếu bạn nhìn những thứ đi vào các nhà hàng từ các bến cảng bốc hàng, bạn sẽ thấy thành phần tương tự là chung cho tất cả các nhà hàng: đường, muối, gia vị, bột mì, trứng, các sản phẩm mì ống, khoai tây, đồ hộp, đậu khô và các loại đậu, cà phê, chè, sản xuất, các loại thịt, vật tư làm sạch và hàng giấy... Làm thế nào bạn chuyển đổi các thành phần vào các món ăn signature và kinh nghiệm khách hàng tuyệt vời là một phần khoa học, một phần nghệ thuật và 100% tuyên truyền.
Bạn phải kể một câu chuyện để phân biệt nhà hàng của bạn với đối thủ cạnh tranh. Điều đó không có nghĩa là những câu chuyện không có thực, nhưng nó sẽ là một dạng quan điểm phản ánh phong cách cá nhân của bạn và chủ đề nhà hàng. Sử dụng cùng một loại thịt và khoai tây, nhà hàng quảng cáo thịt nướng nhiệt và khoai tây nướng để thu hút thực khách truyền thống, Khoai tây Lyonnaise và Quenelles của Caramelized Beef Tips đã thu hút khách hàng cao cấp và bánh mì kẹp thịt + khoai tây chiên để thu hút người hâm mộ đồ ăn nhanh.
11. Chia sẻ quá trình của bạn
Nhà hàng chia sẻ câu chuyện của họ theo những cách khác nhau cho lợi ích quảng cáo. Bạn có thể có một nhà bếp mở nơi thực khách có thể xem các đầu bếp với công việc của họ. Bạn có thể chia sẻ sự kiện quan trọng của công ty, các sự kiện đặc biệt và tiểu sử nhân viên trong các bản tin, Tweets và email. Bạn có thể bao gồm thông tin về chiến lược tìm nguồn cung ứng, đầu bếp của bạn và triết lý ẩm thực trong thực đơn của bạn, trên trang web của bạn hoặc trong bài PR xã hội. Đằng sau những câu chuyện và hình ảnh là cách dễ dàng để chia sẻ quy trình nội bộ của nhà hàng của bạn mà không tiết lộ tất cả mọi thứ xảy ra trong một nhà hàng bận rộn. Điều quan trọng là chia sẻ điều gì với khách hàng của bạn để giữ cho sự tương tác.
12. Đẩy mạnh thương hiệu của bạn
Thương hiệu của bạn bao gồm các ý tưởng, tuyên bố nhiệm vụ, tiêu chuẩn dịch vụ, thực đơn theo mùa, sự tham gia của xã hội và gần như tất cả mọi thứ xảy ra trong nhà hàng của bạn. Luôn ghi nhớ rằng việc kinh doanh nhà hàng là về dịch vụ và không chỉ phục vụ thức ăn. Sử dụng tất cả các nền tảng truyền thống và trực tuyến để thúc đẩy thương hiệu của bạn, nhưng hãy chắc chắn rằng bạn cung cấp một thông điệp nhất quán. Một thông điệp nhất quán có nghĩa là bạn sử dụng logo của nhà hàng của bạn và màu sắc, từ đối tượng thích hợp và nền tảng quảng cáo đó là khái niệm phù hợp.
Một số người sẽ ghé thăm nhà hàng của bạn vì nó ở đó, nhưng ngay cả những người qua đường cũng có thể đọc dấu hiệu của bạn trước khi quyết định vào bên trong. Quảng cáo là quan trọng, nhưng tránh cho đi cửa hàng chỉ để có được khách hàng trên ghế. 12 bước sẽ xây dựng doanh nghiệp của bạn mà không tốn quá nhiều, chiết khấu thực phẩm hoặc đưa sản phẩm đặc biệt thỏa thuận hàng ngày mà chỉ phải trả 23 phần trăm của giá thực đơn thường xuyên của bạn. Giữ nhà hàng của bạn có lợi nhuận, và phát triển doanh nghiệp của bạn dần dần cho những lợi ích lâu dài tốt nhất.
Bình luận của bạn