Làm sao chạy quảng cáo Instagram Story cho hiệu quả?

11 Thg 12

 

Vào tháng 3/2017, Instagram ra mắt ứng dụng quảng cáo Instagram Story dành cho tất cả các tài khoản doanh nghiệp. Team social marketing của Hootsuite đã thử hàng loạt những bài test, để thử nghiệm dịch vụ mới của Instagram. Bài viết dưới đây tổng hợp những bài học chúng tôi rút ra từ những “thí nghiệm” mà chúng tôi đã thực hiện. Mong rằng những bài học này sẽ giúp bạn thành công trong các chiến dịch quảng cáo trên Instagram sắp tới.

 

Mở đầu bằng những nội dung thú vị

 

Việc tạo ra nội dung hiệu quả trên Instagram là một quá trình thử- và sửa sai. Nhưng bạn sẽ tốn khá nhiều chi phí quảng cáo nếu bạn thực sự không hiểu khách hàng tiềm năng của bạn muốn gì.

Trước khi bắt đầu chạy quảng cáo trên Instagram, bạn hãy xem xét lại những nội dung bạn đã từng đăng trên mạng xã hội để biết những loại nội dung nào thu hút độc giả, và có khả năng đem lại tính tương tác cao. Hãy thử chạy một vài  chiến dịch với nhiều loại nội dung khác nhau. Đừng quên đưa ra những tiêu chí đánh giá cho từng loại nội dung để đảm bảo chắc chắn rằng bạn đang biết mình đang kiểm tra thứ gì.

Ảnh: brandsnetwork

Chúng tôi sử dụng loại nội dung graphic video cho những lần chạy thử đầu tiên. Sau khi nhận ra dạng nội dung này không thực sự hiệu quả, chúng tôi đã điều chỉnh chiến lược quảng cáo. Thử nghiệm đầu tiên này giúp chúng tôi nhận ra những loại nội dung mà khách hàng mong muốn cũng như  lý do đằng sau.

Livestream video mang lại tỷ lệ chuyển đổi cao hơn graphic video

Phần lớn các đoạn quảng cáo Instagram Story truyền tải những hình ảnh và những câu chuyện trong đời thực. Graphic video đem lại những trải nghiệm quá xa vời. Nó không tương đồng với những gì khách hàng mong muốn nhìn thấy trong nhữngcâu chuyện trên Instagram. Do đó, họ sẽ không thực sự thấu hiểu nội dung truyền tải trong đoạn quảng cáo.

Ảnh: The Verge

Nếu bạn dự định đi theo kiểu nội dung quảng cáo Instagram Story, hãy suy nghĩ về trải nghiệm khách hàng. Họ mong muốn xem những gì? Hãy chắc rằng những quảng cáo của bạn đừng quá khác biệt với mong muốn của khách hàng.

Nhóm follower phấn khích sẽ tương tác với quảng cáo của bạn nhiều hơn

Facebook, ông trùm công nghệ đứng sau Instagram, cho phép các doanh nghiệp nhắm quảng cáo đến nhóm khách hàng đã tương tác với các nội dung của bạn ở trên các kênh marketing khác.

Chúng tôi thấy được sự hiệu quả khi chúng tôi hướng quảng cáo trên Instagram vào đối tượng khách hàng đã từng tương tác với nội dung của chúng tôi. Ví dụ, họ đã từng thích video của Hootsuite trên Facebook, hay một bức ảnh nào đó trên tài khoản Instagram của chúng tôi. Khi viết nội dung quảng cáo Instagram, marketer có thể sử dụng dữ liệu về độ tương tác với nhóm độc giả này.

Quảng cáo retargeting thực sự rất hiệu quả bởi chúng ta biết rõ ràng rằng mình đang tương tác với nhóm độc giả đã có hứng thú với nội dung của mình.

Hãy chắc rằng bạn nắm rõ các quy định về quảng cáo Facebook

Bạn buộc phải chắc rằng mình đã hiểu rõ quy định về định dạng quảng cáo Instagram Story. Instagram Story có những quy định khác biệt so với các định dạng quảng cáo khác. Vì vậy, bạn thực sự cần phải hiểu rõ các quy định này trước khi bắt tay vào tạo quảng cáo.

Một số các chỉ số quan trọng về quảng cáo Instagram Story cần chú ý:

  • Dung lượng video tối đa
  • Độ dài video
  • Kích thước video
  • Các codecs hỗ trợ

Nếu sử dụng lại những video sẵn có, bạn nên kiểm tra lại những chỉ số kĩ thuật theo yêu cầu của Instagram nếu không muốn mắc vào những rắc rối khi chạy quảng cáo.

Quảng cáo Instagram Story - dạng nội dung lý tưởng để quảng bá thương hiệu

Instagram Video thường ngắn hơn các định dạng quảng cáo video khác, với độ dài chỉ khoảng 15 giây. Nhưng những video này thường có xu hướng cá nhân hóa và thân mật. Hãy phô bày ra những khía cạnh về thương hiệu mà độc giả chưa từng thấy. Bạn nên nhắm vào việc tăng nhận diện thương hiệu và sử dụng phương pháp storytelling để tăng độ tương tác.

Tận dụng UTM để theo dõi kết quả chiến dịch

Bạn cần có nút CTA rõ ràng để thúc đẩy mọi người click vào đường link quảng cáo. Hãy sử dụng các UTP Parameter để đo lường và kiểm soát cách độc giả tương tác với nội dung của bạn.

Chúng tôi đã sử dụng những mũi tên, và cả stickers để thúc đẩy người sử dụng click để lấy thêm thông tin. Và biện pháp này dường như khá hiệu quả.

 

Quảng cáo tối ưu cho giao diện mobile đem lại hiệu quả cao hơn

 

Hơn 80% người sử dụng mạng xã hội xem Instagram Story trên thiết bị di động. Chính vì thế, quảng cáo Instagram Story cần phải được tối ưu cho các thiết bị di động. Hay nói cách khác,  bạn cần nắm rõ về các thông số quảng cáo theo chiều dọc, cỡ chữ, độ responsive. Bạn cũng nên tạo một số quảng cáo không có tiếng. Họ có thể xem các đoạn Story quảng cáo của bạn mà không cần đến tai nghe.

Kết luận

Quảng cáo Instagram Story là một cách rất thú vị để chạm đến những khách hàng mới trên mạng xã hội. Với tính năng nhắm quảng cáo đến khách hàng qua trình quảng cáo của Facebook, cùng với độ tăng trưởng người dùng không ngừng tăng lên, định dạng quảng cáo này thực sự rất đáng thử.

 

Liên Nguyễn- MarketingAI

Theo Emily Copp trên Hootsuite

Đánh giá của bạn

Bình luận của bạn

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bình luận không đăng nhập

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.