Instagram ngày càng thể hiện vị trí quan trọng trong cuộc sống của thế hệ trẻ. Theo nghiên cứu từ Zizzi, độ tuổi 18-35 dành khoảng tổng cộng 5 ngày trong một năm để lướt xem hình ảnh các món ăn trên Instagram. Và 30% trong số đó sẽ tránh xa những nhà hàng mà sự hiện diện trên Instagram không nổi bật.
Thế hệ trẻ có xu hướng sẽ xem các tài khoản Instagram của các nhà hàng trước khi quyết định ra ngoài ăn uống. "Biết món ăn đó trông như thế nào rất quan trọng khi quyết định gọi món" Rosie 24 tuổi cho biết, "nên tôi luôn vào trang Instagram của các nhà hàng và xem cả các tag về vị trí khu vực của nhà hàng."
Nhiều nhà hàng giờ đây cũng đã nhận thức được sức mạnh của Instagram, đặc biệt nếu khách hàng mục tiêu của họ là thế hệ trẻ. Ví dụ như nhà hàng Ben’s Canteen, có hai chi nhánh ở London và hoạt động rất mạnh mẽ trên Instagram. Hơn nữa, với hơn 70% khách hàng của họ là giới nữ, họ nhận được rất nhiều bài viết hình ảnh từ khách hàng, và họ luôn tích cực khuyến khích khách hàng của họ làm vậy.
"Instagram rất quan trọng đối với chúng tôi. Đó là một cách rất tốt để xem chúng tôi có sức ảnh hưởng đến công chúng hay không."
Ben Walton - chủ nhà hàng Ben's Canteen
Nếu mọi người đăng nhiều ảnh về nhà hàng, chúng tôi biết rằng chúng tôi đang làm đúng. "Hình thức quảng cáo truyền miệng rất phát triển, bạn muốn mọi người nói những điều tốt đẹp về bạn, bạn cũng cần phải làm ra những món ăn tuyệt vời nhất"
Đọc thêm:Tuy nhiên, những hình ảnh trên Instagram của nhà hàng không chỉ là những món ăn. Walton liên tục cập nhật hình ảnh về không gian nhà hàng với các thiết kế và trang trí mới.
Trưởng bộ phận marketing Jack Carey cho biết:
"Chúng tôi phải công nhận rằng Instagram đóng vai trò ngày càng quan trọng trong chiến lược truyền thông của nhà hàng chúng tôi, đó là kênh mạng xã hội phù hợp nhất để tiếp cận thế hệ trẻ. Vì vậy, chúng tôi dùng Instagram với quan điểm xây dựng một kho hình ảnh cho khách hàng hơn là một cơ hội để thúc đẩy bán hàng nhanh."
Walton cũng sử dụng mạng xã hội để theo kịp với đối thủ cạnh tranh của mình - "Instagram là chất xúc tác để các nhà hàng luôn phát triển, đó là điều tuyệt vời cho khách hàng."
Ông cũng rất hoan nghênh các blogger ẩm thực: "Tôi không hiểu tại sao bạn không muốn giữ quan hệ với những người sẵn sàng nói về bạn một cách tích cực," Và các blog ẩm thực ấy là nguồn cảm hứng cho thế hệ trẻ khi nói đến việc tìm nơi nào đó để ăn uống.
Rosie cho biết:
"Tôi theo dõi rất nhiều blog review đồ ăn uống. Khi thấy họ đăng bài đánh giá về nhà hàng nào đó mà tôi cảm thấy thích, tôi sẽ lưu vào danh sách những nhà hàng sẽ ghé thăm. Blogs là một nơi tuyệt vời để tìm kiếm các nhà hàng mới. "
Yếu tố để blog có thể thu hút chính là hình ảnh. "Khi tham khảo danh sách các blog, tôi sẽ quyết định chọn blog có hình ảnh hấp dẫn nhất." Rachel 25 tuổi cho biết.
Việc quảng cáo các nhà hàng trên các tờ báo truyền thống đã không còn hiệu quả với thế hệ trẻ nữa. Thay vào đó, kênh truyền thông có sức mạnh nhất chính là social media, và điển hình là Instagram. Các nhà hàng có thể tận dụng công cụ này để phát triển marketing truyền miệng online.
Loan Nguyễn - Marketing AI
Theo independent.co.uk
Bình luận của bạn