Show do VCCorp kết hợp Lazada tổ chức, đánh dấu lần đầu hai đơn vị thử nghiệm hình thức hybrid reality show (kết hợp nhân vật thực tế và phát sóng đa nền tảng, không bao gồm truyền hình). Với nhiều điểm mới lạ, vượt qua quá trình chấm giải kéo dài hàng tháng với nhiều tiêu chí đánh giá khắt khe trong nhiều tháng liền của ban giám khảo để đạt giải Silver (giải bạc). Lễ trao giải diễn ra tại Miami Beach, Florida, Mỹ với sự tham gia của nhiều công ty agency lớn trên thế giới.
KOC Vietnam 2022 diễn ra như thế nào?
Ở mùa đầu, KOC Vietnam 2022 gồm 6 vòng tuyển chọn, thí sinh cần thể hiện tài năng sáng tạo nội dung để vượt qua thử thách chương trình, tham gia các buổi ghi hình hay livestream. Ở chung kết, top 5 thí sinh sẽ được đào tạo chuyên sâu để trở thành KOC chuyên nghiệp và tham gia các show độc quyền của Lazada Livestream.
Là đứa con tinh thần trong suốt 6 tháng ròng rã của đội ngũ nhân sự hùng hậu, quy tụ các chuyên gia sáng tạo và sản xuất show hàng đầu trên thị trường, KOC Vietnam bao gồm 3 giai đoạn: casting online để chọn ra 100 gương mặt KOC nổi trội, tiếp đó chọn ra Top 20 để ghi hình cho 6 tập đầu tiên và cuối cùng là tổ chức sản xuất cho vòng bán kết và chung kết.
Tập một phát sóng vào 3/4/2022, thay vì phát trên kênh truyền hình và mạng xã hội, nhà sản xuất chọn giải pháp mega-livestream, tích hợp thương mại điện tử, mang lại trải nghiệm độc đáo cho khán giả.
3 lý do KOC Vietnam 2022 thành công
Để thực hiện được chương thành công và đạt được giải thưởng danh giá, điều cốt yếu của KOC Vietnam 2022 đó là có nội dung sáng tạo và lôi cuốn. Cùng với đó là mức độ đầu tư quy mô lớn cho hạ tầng và công nghệ tối ưu, luôn đặt ra tiêu chí cao nhất để thực hiện và cuối cùng là khả năng tổ chức quản lý dự án phức hợp.
Dự án đòi hỏi năng lực quản lý phức hợp gồm các yếu tố từ KOLs, hệ thống fanpage và các trang web của VCCorp, các đối tác truyền thông, bộ máy nhân sự vận hành, tất cả được phối hợp nhịp nhàng, bổ trợ cho nhau, đảm bảo hoàn thành các mục tiêu đề ra.
Cú bắt tay cùng các đơn vị đối tác (Lazada Vietnam, Admicro, AdSponsor Agency, WOWmedia, Kenh14 Studio) tạo sự kết nối mạnh mẽ, với công thức triple win: VCCorp - Đối tác - KOC/Khán giả.
Đầu tiên, VCCorp lựa chọn đầu tư vào việc tạo ra show với nội dung chất lượng cao, xây dựng kịch bản gay cấn và thực tế mang lại doanh thu cho thí sinh, khán giả, nhãn hàng. Thay vì cạnh tranh với truyền hình, KOC Vietnam sẽ đi theo định hướng digital first – reality show với format 100% thuần Việt, toàn bộ khâu ý tưởng, kịch bản, sản xuất đều "made in Vietnam".
Cụ thể, KOC Vietnam 2022 đã mạnh dạn thử nghiệm một hướng đầu tư mới về mặt nội dung với 3 tiêu chuẩn đó là chất lượng cao, tiệm cận Netflix khi sử dụng các thiết bị, góc quay, cách dựng của điện ảnh để hình ảnh show chất lượng, nghệ thuật hơn.
Thứ hai đó là với lợi thế về công nghệ, thực hiện phát sóng đa kênh - độc giả ở đâu KOC Vietnam ở đó: sẽ không còn giới hạn về kênh phát, không chỉ truyền hình, báo chí, youtube hay tiktok...KOC Vietnam phát sóng đa nền tảng, phát sóng đồng thời, với hình thức Mega - Livestream.
Và cuối cùng là tập trung vào tương tác chất lượng giữa khán giả với chương trình: giúp khán giả tương tác trực tiếp với nghệ sĩ, khách mời, nội dung của show, thậm chí có thể quyết định nội dung của show.
Thành tựu đạt được của KOC Vietnam 2022
Tổng kết, mùa đầu tiên thu hút 3.000 thí sinh, hàng triệu khán giả theo dõi. Theo Younet Media, chương trình vào top 10 sự kiện có sức hút lớn nhất mạng xã hội tuần cuối tháng 5/2022.
Là một thành viên trong ê-kíp sản xuất, bà Nguyễn Thanh Hương - CEO Athena CM cho biết, KOC Vietnam là một hybrid show giải trí kết hợp đào tạo KOC - một nghề mới nổi ở Việt Nam. Đây cũng là một ý tưởng mới ở Việt Nam lẫn thế giới.
Nói về giải thưởng, bà cho biết: "Giải đánh dấu một cột mốc quan trọng trên hành trình 15 năm xây dựng, phát triển của Admicro nói riêng và VCCorp nói chung. Sự đón nhận này khiến chúng tôi thêm quyết tâm thực hiện mùa hai chương trình trong năm nay".
Bà Trang Phạm - Giám đốc kinh doanh cấp cao Admicro, Giám đốc điều hành AdSponsor Agency cho biết, khi bắt đầu hợp tác thực hiện chương trình, các bên cùng nhau đặt ra ba mục tiêu: đầu tư với chất lượng cao nhất, phát sóng tốt nhất và tập trung vào tương tác chất lượng.
Để hiện thực hóa mục tiêu đặt ra, AdSponsor đã kết nối và mở rộng hợp tác với nhiều các thương hiệu lớn...
Cũng theo đơn vị sản xuất, KOC Vietnam có ý nghĩa như bệ phóng giúp các bạn trẻ phát triển sự nghiệp. Đây cũng là kênh để nhãn hàng dễ dàng lựa chọn KOC hợp tác, tối ưu chi phí, đạt hiệu quả về kinh doanh. "Chúng tôi cam kết đồng hành với các bạn trẻ trong top 100 để nhãn hàng có thử nghiệm thực tế chất lượng nhất", CEO Admicro Phan Đặng Trà My nói.
Minh Anh - MarketingAI
Theo KOC Vietnam & Kênh 14
Bình luận của bạn