“Khung giờ vàng” đăng bài giúp đạt tương tác cao trên các nền tảng mạng xã hội 2023

19 Thg 05

Thời điểm đăng bài là một trong những yếu tố quyết định sự thành công của Content. Báo cáo dưới đây của Sprout Social nghiên cứu hơn 30.000 khách hàng của Sprout, để tìm ra thời điểm mọi người tương...

Thời điểm đăng bài là một trong những yếu tố quyết định sự thành công của Content. Báo cáo dưới đây của Sprout Social nghiên cứu hơn 30.000 khách hàng của Sprout, để tìm ra thời điểm mọi người tương tác tích cực nhất trên 6 nền tảng mạng xã hội phổ biến. Lưu ý rằng, báo cáo này không dành cho tất cả doanh nghiệp, bạn chỉ nên tham khảo và thử nghiệm để tìm ra thời điểm phù hợp nhất. 

Khung giờ vàng đăng bài trên các nền tảng Social Media

Khung giờ vàng tốt nhất

- Thứ Hai từ 10 giờ sáng đến trưa

- Thứ Ba từ 9 giờ sáng đến 2 giờ chiều

- Thứ Tư từ 9 giờ sáng đến 1 giờ chiều

- Thứ Năm từ 9 giờ sáng đến trưa

- Thứ Sáu từ 9 đến 11 giờ sáng

Ngày trong tuần nhiều tương tác nhất: Thứ Ba và Thứ Tư Nên tránh: Chủ nhật
Khung giờ vàng đăng nội dung trên các nền tảng Social Media

Khung giờ vàng đăng nội dung trên các nền tảng Social Media

Mỗi nền tảng mạng xã hội đều có những đặc điểm và lợi ích khác nhau. Tùy thuộc vào mục tiêu, loại nội dung và đối tượng của doanh nghiệp. Nếu nhận thấy mức độ tương tác không như mong đợi, bạn hãy xem lại KPI của social media

Thời gian tương tác cao nhất là vào Thứ Ba, Thứ Tư và Thứ Năm, thường là từ 9 giờ sáng đến trưa. Buổi sáng giữa tuần được chứng minh là thời điểm tương tác thành công trên hầu hết các nền tảng xã hội như: Facebook, Instagram, Twitter và LinkedIn. Ngược lại Pinterest và TikTok cho thấy mức độ tương tác cao hơn vào buổi chiều.

Tuy nhiên, có nhiều nội dung và phương thức hoạt động trên phương tiện truyền thông xã hội. Mỗi mạng xã hội có phạm vi tương tác khác nhau trong suốt cả tuần và vào những thời điểm khác nhau. Thậm chí các ngành khác nhau, mức độ tương tác thậm chí còn thay đổi nhiều hơn. Vì vậy, mặc dù từ Thứ Ba đến Thứ Năm, từ 9 giờ sáng đến trưa thường là thời gian tốt nhất để đăng lên mạng xã hội, nhưng hãy xem xét các yếu tố khác trước khi lên lịch cho bất kì bài đăng nào.

Khung giờ vàng đăng bài Facebook

Các khung giờ vàng đăng bài facebook

Thứ Hai từ 8 giờ sáng đến 1 giờ chiều

Thứ Ba từ 8 giờ sáng đến 2 giờ chiều

Thứ Tư từ 8 giờ sáng đến 1 giờ chiều

Thứ Năm từ 8 giờ sáng đến trưa

Ngày tốt nhất: Thứ Hai đến Thứ Năm Nên tránh: Chủ nhật
Khung giờ vàng đăng bài Facebook

Thời điểm đăng bài tốt nhất trên Facebook

Facebook là nền tảng được sử dụng nhiều nhất bởi các nhà tiếp thị trên thế giới với tỷ lệ 90% và ổn định.  

Thời gian tối ưu để đăng tải trên Facebook là từ Thứ Hai đến Thứ Năm, bắt đầu từ 8 giờ sáng đến đầu giờ chiều (1h chiều). Không nên đăng vào những khung giờ “nghỉ” trên Facebook là từ sáng sớm Thứ Sáu đến Thứ Hai (nửa đêm đến 4 giờ sáng) 

Với chiến lược tiếp thị vững chắc trên Facebook, doanh nghiệp có thể nhắm mục tiêu đúng với đối tượng, đúng thời điểm bằng cách đăng tải các nội dung phù hợp. Đừng quên rằng, mức độ tương tác cũng liên quan đến tần suất đăng bài và nội dung bài đăng. Đăng đúng nội dung trên nền tảng phù hợp sẽ tạo nên sự khác biệt.

Khung giờ vàng đăng bài instagram

Khung giờ vàng tương tác trên Instagram

Thứ Hai từ 10 giờ sáng đến trưa

Thứ Ba từ 9 giờ sáng đến 1 giờ chiều

Thứ Tư từ 10 giờ sáng đến 1 giờ chiều

Thứ Sáu từ 9 đến 11 giờ sáng

Ngày tốt nhất: Thứ Ba và Thứ Tư Hạn chế: Chủ nhật
Khung giờ vàng nhiều tương tác nhất trên Instagram

Thời điểm đăng bài tốt nhất trên Instagram

Instagram là nền tảng mạng xã hội đứng ở vị trí thứ hai chỉ sau Facebook về số lượng người dùng trên thế giới . Không có gì ngạc nhiên khi Instagram cũng là nền tảng dịch vụ khách hàng được ưa thích thứ hai sau Facebook, đối với các nhà tiếp thị và người tiêu dùng. Với sự cạnh tranh về video dạng ngắn giữa Instagram và TikTok vẫn đang nóng lên,  Story chiếm 30% thời gian dành cho nền tảng do Meta sở hữu.

Thông thường, thời gian tốt nhất để đăng trên Instagram là Thứ Hai, Thứ Ba, Thứ Tư và Thứ Sáu, từ 9 giờ sáng đến 1 giờ chiều. Tương tự Facebook, giờ “off” là đầu giờ sáng tất cả các ngày trong tuần, từ nửa đêm đến 4 giờ sáng

Instagram đã phát triển một chặng đường dài kể từ những ngày chỉ có chức năng đăng tải ảnh.

Ứng dụng có gần 2 tỷ người dùng hoạt động hàng tháng này hiện là nền tảng để chia sẻ hình ảnh, video, story và livestream. Nó cũng là một nền tảng để cộng tác và hợp tác với các thương hiệu khác và cung cấp một nguồn doanh thu thông qua khả năng thương mại điện tử. 

Thuật toán Instagram là không thể đoán trước. Để thành công trên nền tảng này, cần có sự cân bằng giữa việc đăng nội dung chất lượng cao một cách nhất quán để thu hút và giải trí cho khán giả của bạn. 

Khung giờ vàng của LinkedIn

Thời gian tốt nhất để đăng trên LinkedIn:

Thứ Ba và Thứ Tư từ 10 giờ sáng đến trưa

Ngày tốt nhất: Thứ Ba đến Thứ Năm Nên tránh: Cuối tuần

Khung giờ vàng của LinkedIn Thời điểm đăng bài tốt nhất trên LinkedIn

Với hơn 900 triệu thành viên ở 200 quốc gia và khu vực, LinkedIn rất quan trọng đối với nhiều cơ hội kinh doanh.

LinkedIn là nền tảng xã hội chuyên nghiệp, vậy nên thời gian tương tác của LinkedIn phù hợp với giờ làm việc chung. Giờ tương tác cao tập trung hơn vào giữa trưa và không kéo dài quá giờ làm việc. Bạn ít có khả năng để mắt đến nội dung LinkedIn vào cuối tuần

LinkedIn tập trung vào khả năng lãnh đạo tư duy chuyên nghiệp và phát triển nghề nghiệp, nên có nghĩa là phần lớn khán giả tương tác với nội dung này trong suốt cả ngày làm việc của họ. Đến giữa trưa, có buzz trên nền tảng và thời gian tốt nhất để đăng trên LinkedIn là Thứ Ba và Thứ Tư, từ 10 giờ sáng đến trưa.

Thời gian tốt nhất đăng bài Pinterest

Khung giờ vàng Pinterest:

Thứ Ba lúc 1 giờ chiều

Thứ Tư từ 1 đến 3 giờ chiều

Thứ Năm từ trưa đến 2 giờ chiều

Ngày phù hợp nhất: Thứ Tư đến Thứ Sáu Nên tránh: Chủ Nhật và Thứ Hai
Thời gian tốt nhất đăng bài Pinterest

Thời điểm đăng bài tốt nhất trên Pinterest

Pinterest là công cụ tìm kiếm trực quan nơi người dùng nghiên cứu và khám phá các sản phẩm, xu hướng, thiết kế, v.v. Mặc dù không phải tất cả các thương hiệu đều có mặt trên nền tảng này nhưng những người sử dụng nó đều biết đến lợi ích của Pinterest .

Người dùng tương tác với nội dung trên Pinterest gần như tất cả các giờ trong ngày, hầu hết các ngày trong tuần. Thời gian tốt nhất để đăng trên Pinterest bao gồm Thứ Ba, Thứ Tư và Thứ Năm vào khoảng 1 giờ chiều, kéo dài trước hoặc muộn hơn một giờ. Điều đặc biệt,  thứ Tư lúc 6 giờ sáng cũng là thời gian cao điểm để đăng trên Pinterest.

Khung giờ vàng lên xu hướng TikTok

Khung giờ tốt nhất TikTok:

Thứ Ba từ 2 đến 6 giờ chiều

Thứ Tư từ 2 đến 5 giờ chiều

Thứ Năm từ 3 đến 5 giờ chiều

Nên tránh: Chủ nhật
Khung giờ vàng lên xu hướng TikTok

Thời điểm đăng bài tốt nhất trên TikTok

Là nền tảng tuổi đời trẻ nhất trong danh sách này, TikTok đã phát triển đáng kể và tạo ra làn sóng dữ đội. Với ứng dụng hiện đang thu hút hơn 1 tỷ người dùng tích cực trên toàn cầu , những người dành gần 20 giờ cho ứng dụng mỗi tháng, TikTok có sức mạnh cạnh tranh bền bỉ.

Thời gian tốt nhất để đăng trên TikTok là Thứ Ba từ 2 đến 6 giờ chiều, Thứ Tư từ 2 đến 5 giờ chiều và Thứ Năm từ 3 đến 5 giờ chiều. 

Buổi chiều là thời điểm có mức độ tương tác cao nhất trên nền tảng; người dùng đang tìm cách lấp đầy sự rảnh rỗi,  giải trí buổi chiều. Tuy nhiên, nhìn chung, từ giữa buổi sáng đến chiều (9 giờ sáng đến 5 giờ chiều) vào Thứ Ba đến Thứ Năm, mức độ tương tác trên ứng dụng sẽ cao hơn.

Với xu hướng thị trường trong tương lai thay đổi nhanh chóng, điều quan trọng là phải hiểu xu hướng bắt đầu, phát triển và ảnh hưởng như thế nào. Khi bạn hiểu cách thức hoạt động bạn có thể tạo ra chiến lược theo xu hướng TikTok 

>>> Xem thêm: Khung giờ vàng đăng TikTok là gì? Cách đưa video lên xu hướng nhanh nhất 2022

Khung giờ vàng đăng bài trên Twitter

Thời gian tốt nhất đăng trên Twitter:

Thứ Ba từ 9 giờ sáng đến 2 giờ chiều

Thứ Tư từ 9 giờ sáng đến 1 giờ chiều

Thứ Năm từ 9 giờ sáng đến 2 giờ chiều

Thứ Sáu 9 giờ sáng đến trưa

Những ngày tốt nhất: Thứ Ba đến Thứ Năm Nên tránh: Chủ nhật
Khung giờ vàng đăng bài trên Twitter

Thời điểm đăng bài tốt nhất trên Twitter

Twitter luôn là nền tảng cho các cuộc trò chuyện cập nhật từng phút và tin tức nóng hổi.

Các thương hiệu muốn tham gia vào các chủ đề thịnh hành cần phải kịp thời nhưng phải có ý thức về giá trị thương hiệu của họ trong quá trình này.

Thời gian tương tác cao nhất trên Twitter đã tăng đáng kể so với các năm ngoái, với số giờ liên tục vào cuối buổi sáng đến giữa trưa các ngày trong tuần. Thời gian tốt nhất để đăng trên Twitter là từ Thứ Ba đến Thứ Sáu, bắt đầu lúc 9 giờ sáng và giảm dần vào khoảng giữa trưa.

Hãy nhớ rằng, nhiều thương hiệu sử dụng Twitter như một phần trong dịch vụ khách hàng. Như giải pháp thay thế cho các tùy chọn hỗ trợ khách hàng truyền thống. Các thương hiệu nên tiếp tục xây dựng lòng tin giữa khách hàng của họ và chủ động cải thiện trải nghiệm của khách hàng.

Minh Anh - MarketingAI

Source: Sprout Social, Cleverads

Đánh giá của bạn

TAGS:

Bình luận của bạn

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bình luận không đăng nhập

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.