cover

Không dùng quá nhiều drama, The New Mentor vẫn chiếm sóng với chiến lược thông minh

17 Thg 08

Gây sốt làng giải trí cho những ngày qua không ai khác chính là The New Mentor - Người mẫu toàn năng 2023 - một trong những chương trình truyền hình thực tế về người mẫu nổi bật nhất hiện nay. Mặc dù là một chương trình sinh sau đẻ muộn tại Việt Nam, The New Mentor vẫn tỏa sáng, lấn át nhiều nhiều tên tuổi như The Face để chiếm sóng các kênh truyền thông bằng loạt hình ảnh đầy chuyên nghiệp.

Vậy ekip của The New Mentor đã làm thế nào để có thể lấn át những đối thủ tầm cỡ và chinh phục người xem ngay từ mùa đầu tiên? Cùng phân tích chiến lược truyền thông đầy tinh tế đã đưa tên tuổi của The New Mentor dậy sóng trong suốt thời gian vừa qua nhé!

The New Mentor - Gameshow mới với loạt thành tích ấn tượng

The New Mentor là một chương trình tìm kiếm và đào tạo thế hệ người mẫu chuyên nghiệp mới để trở thành những "mentor" thực thụ. Chương trình chính thức khởi động từ tháng 5 và nhanh chóng gây sốt ngay sau khi công bố những bức hình đầu tiên của bộ 3 ban giám khảo "Super Mentor" là những chị đại quyền lực trong làng giải trí: Thanh Hằng, Hương Giang, Hà Hồ và sau đó là Super Mentor số 4 - Lan Khuê.

Sang chảnh, quyền lực và đầy chuyên nghiệp, The New Mentor nhanh chóng tạo được sức hút với đông đảo cộng đồng mạng và nhận nhiều lời khen có cánh từ giới mộ điệu Việt. Chương trình cũng nhanh chóng được đặt lên bàn cân với The Face - Một trong những chương trình truyền hình thực tế về người mẫu nổi tiếng và lâu đời nhất tại Việt Nam được phát sóng cùng thời điểm. Mặc dù phải đối đầu với một đối thủ có tên tuổi đáng gờm như The Face, nhưng The New Mentor vẫn thu về những thành tích rất ấn tượng sau khi phát sóng tập đầu tiên vào ngày 11/8:

  • 1.5 triệu lượt xem chỉ sau một ngày lên sóng
  • 126000 người xem trực tiếp
  • #3 trên tab Thịnh hành Youtube
  • Hơn 5000 bình luận chỉ sau 1 ngày với nhiều đánh giá tích cực
  • #Thenewmentor đạt gần 500 triệu view trên nền tảng TikTok
Không drama đấu đá, The New Mentor vẫn chiếm sóng với chiến lược thông minh - Ảnh 1.

Chiến lược xâm nhập thị trường thông minh giúp The New Mentor chiếm trọn spotlight

Thông minh trong lựa chọn KOLs

Sự kết hợp không tưởng của bộ tứ quyền lực: Thanh Hằng - Hương Giang - Hà Hồ - Lan Khuê đã tạo nên một cú nổ cực lớn trong giới giải trí ngay từ những ngày đầu công bố The New Mentor. Bộ 4 Super Mentor của chương trình được biết đến là những "cây đa cây đề" của làng mốt Việt Nam, được đề cao bởi chuyên môn và quyền lực không nhỏ trong ngành giải trí. Ngoài ra, chương trình còn được rất dẫn dắt bởi Host Dược sĩ Tiến - Gương mặt quen thuộc của nhiều chương trình truyền hình thực tế về người mẫu.

Bằng việc lựa chọn 5 gương mặt quyền lực trên, The New Mentor đã mạnh mẽ khẳng định quy mô và hình ảnh "tầm cỡ" của chương trình, bảo chứng cho chuyên nghiệp và chất lượng từ chuyên môn cho tới hình ảnh. Đặc biệt chương trình còn có sự góp mặt của nhiều khách mời tầm cỡ quốc tế như - Lukkade - Siêu mẫu đình đám đến từ Thái Lan. Đặc biệt, họ đều là những Mega Influencer với sức ảnh hưởng rất lớn và khả năng lan tỏa tới hàng triệu người xem.

Không drama đấu đá, The New Mentor vẫn chiếm sóng với chiến lược thông minh - Ảnh 2.

Tuy nhiên, chiến lược Influencer của The New Mentor không chỉ dừng lại ở những Mega Influencer mà còn kết hợp với các Macro Influencers như: TikToker Bông Tím, Phạm Thoại, Long Chun,... đa phần là những gương mặt có mức độ viral rất lớn trên mạng xã hội với nhiều clip hài hước triệu view. Có thể thấy với nhóm Macro Influencers này, The New Mentor không hướng tới mục tiêu khẳng định tầm cỡ và vị thế như trên mà tập trung vào mục tiêu lan tạo, tạo sự viral cho chương trình.

Chinh phục người xem bởi độ đầu tư và truyền thông vượt trội

The New Mentor liên tục gây sốt với những hình ảnh đầy chuyên nghiệp, nghệ thuật và đầy đẳng cấp đến từ các huấn luyện viên cũng như những thí sinh chất lượng của chương trình. Ekip cũng mang những hình ảnh này liên tục phủ sóng tới khắp các trang mạng xã hội, khiến cho người xem không khỏi trầm trồ về quy mô. Đặc biệt đối với một lĩnh vực mang nặng tính thẩm mỹ như thời trang, sự đầu tư chỉn chu về hình ảnh đã giúp The New Mentor bước đầu khẳng định thành công chất lượng, uy tín của cuộc thi.

Không drama đấu đá, The New Mentor vẫn chiếm sóng với chiến lược thông minh - Ảnh 3.

Bên cạnh đó, The New Mentor cũng rất chú trọng tới các hoạt động truyền thông trước sự kiện. Chương trình liên tục tạo sóng truyền thông với những sự kiện họp báo rầm rộ, quy mô lớn với sự tham gia của hàng loạt người nổi tiếng. Điều này đã giúp cho The New Mentor nhanh chóng thu hút, kích thích sự tò mò của người xem ngay từ những ngày teasing đầu tiên.

Chiến thuật "lấn át" truyền thông đối thủ cực khéo léo

The New Mentor lựa chọn công bố những hình ảnh đầu tiên gây sốt vào khoảng tháng 5. "Trùng hợp" đây cũng chính là thời điểm mà đối thủ The Face chính thức quay trở lại, phát sóng những tập đầu tiên sau thời gian dài casting từ năm 2022. Ngay cả thời điểm phát sóng tập 1 của The New Mentor cũng "tình cờ" được diễn ra ngay trước chung kết The Face chỉ 1 ngày và nhanh chóng thu hút sự chú ý của đông đảo người xem với loạt hình ảnh, video hấp dẫn lan truyền mạnh mẽ trên mạng xã hội.

Có thể thấy, The New Mentor dường như đang cố tình lựa chọn mọi thời điểm quan trọng để đối đầu trực diện với đối thủ. Việc đối đầu này đã góp phần tạo sức lan tỏa mạnh mẽ hơn khi hai thương hiệu liên tục được đặt lên bàn cân so sánh, khiến người xem không khỏi chú ý.

Không drama đấu đá, The New Mentor vẫn chiếm sóng với chiến lược thông minh - Ảnh 4.

Đặc biệt, The New Mentor đã tận dụng rất khéo léo những lùm xùm liên quan đến đối thủ, để liên tục "tỏa sáng" bằng những hình ảnh chuyên nghiệp, vượt trội hơn. Trong khi The Face liên tục dính phải những drama từ việc Huấn luyện viên catwalk gây tranh cãi, chương trình liên tục delay, chất lượng thí sinh không được đánh giá cao,... The New Mentor lại tận dụng được cơ hội để lấn át đối thủ với hàng loạt hình ảnh truyền thông khẳng định chất lượng mentor, dàn thí sinh cực khủng,...

Không tạo quá nhiều drama trong giai đoạn xâm nhập thị trường

Trong khi phần lớn các cuộc thi người mẫu vốn nổi tiếng bởi các kịch bản drama, thu hút người xem bởi những vấn đề gây tranh cãi nhức nhối. Thì The New Mentor lại chọn một hướng tiếp cận thị trường tương tối khác biệt, không sử dụng quá nhiều drama để tạo độ nổi tiếng, cũng không khiến người xem ức chế bởi những tình huống mang tính kịch bản, công nghiệp. Chính việc hạn chế drama trong giai đoạn đầu tiếp cận thị trường đã giúp The New Mentor trở nên nổi bật hơn trong mắt người xem, càng khẳng định cho chất lượng chương trình thực sự chuyên nghiệp, đẳng cấp cách biệt.

Có thể nói, The New Mentor đã được nêm nếm "đầy đủ gia vị" từ màn thi đấu kịch tính, những câu chuyện truyền cảm hứng và vẫn xen kẽ đôi chút drama nhưng không gây sự ức chế cho người xem. Chương trình tạo nên một thế giới thời trang, gameshow mà người xem có thể thực sự thoải mái theo dõi màn trình diễn chất lượng, đẳng cấp,... thay vì liên tục đón nhận drama gây tranh cãi.

Xâm nhập thị trường đúng thời điểm

Bên cạnh những chiến lược truyền thông sắc bén, thành công của The New Mentor cũng đến từ việc lựa chọn thời điểm ra mắt thị trường rất phù hợp. The New Mentor đã đánh chiếm khi thị trường Việt Nam rất khan hiếm chương trình đào tạo về model chuyên nghiệp. Các gương mặt quen thuộc như The Face hay VietNam Next Top Model lại dần hạ nhiệt do liên tục bị trì hoãn và dính vào nhiều tranh cãi về gian lận, chất lượng mentor, thí sinh,... Vì vậy, sự xuất hiện của The New Mentor đã mang lại một làn gió mới cho khán giả, thoát khỏi format drama tranh đấu quen thuộc của các chương trình người mẫu cũ để mang lại một bữa tiệc thời trang thực sự mãn nhãn cho người xem.

Ngoài ra, đây cũng là thời điểm vàng cho các chương trình truyền hình thực tế, khi mà nhu cầu của người xem ngày một tăng cao. Hàng loạt chương trình thực tế đã ra mắt và nhận được sự ủng hộ của đông đảo người xem, điển hình như "2 Ngày 1 đêm" hay "The Masked Singer".

Lời kết

Là một chương trình mới mẻ tại thị trường Việt Nam, The New Mentor vẫn khiến các đối thủ phải dè chừng bởi màu sắc khác biệt, chuyên nghiệp, quy mô tầm cỡ và chiến lược truyền thông lấn át đối thủ khéo léo. Những thành công đầu tiên của The New Mentor cũng cho thấy chiến lược truyền thông câu kéo người xem bằng Scandal hay Drama đã không còn mang lại hiệu quả rầm rộ cho các chương trình truyền hình thực tế như trước. Bởi người xem đã quá bội thực và quen thuộc với nhiều chiêu trò, kịch bản drama. Thay vào đó, sự khác biệt cùng chất lượng chương trình vượt trội đã giúp cho một cái tên mới mẻ như The New Mentor có thể vượt qua những đối thủ cộm cán để chinh phục thị hiếu của khán giả Việt

TAGS:

Bình luận của bạn

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bình luận không đăng nhập

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.