Trong nửa đầu tháng 11 vừa qua, bộ phim “Cô Ba Sài Gòn” đã chính thức ra mắt khán giả. Được đánh giá là sản phẩm tâm huyết dưới bàn tay của NSX Ngô Thanh Vân, đạo diễn Trần Bửu...
Trong nửa đầu tháng 11 vừa qua, bộ phim “Cô Ba Sài Gòn” đã chính thức ra mắt khán giả. Được đánh giá là sản phẩm tâm huyết dưới bàn tay của NSX Ngô Thanh Vân, đạo diễn Trần Bửu Lộc và Kay Nguyễn, “Cô Ba Sài Gòn” đem lại cảm giác thuyết phục nơi khán giả bởi sự diễn xuất ăn ý dàn diễn viên đình đám Ninh Dương Lan Ngọc, Diễm My, Hồng Vân, Diễm My 9X,… Tuy nhiên, để có thể đưa bộ phim thu hút được hàng trăm ngàn lượt đưa tin từ báo chí, truyền hình trong nước và nước ngoài thì phải cần đến chiến lược truyền thông đầy thuyết phục. Hãy cùng MarketingAI điểm lại những yếu tố nổi bật làm nên sức hút của bộ phim cũng như cách mà team truyền thông của “Cô Ba” tương tác với khán giả nhé.
Những yếu tố cốt lõi làm nên thành công của "Cô Ba Sài Gòn"
Đem đến kỷ nguyên về thời trang, áo dài
Có thể thấy ngay từ đầu, điều khiến cho các bạn trẻ, đặc biệt là phái nữ, có cảm tình với bộ phim này chính là sự tái hiện của kỷ nguyên thời trang áo dài trong thập niên 60. Thông qua việc tái hiện bối cảnh lịch sử về thời hoàng kim của những trang phục truyền thống Việt Nam, khán giả được sống lại trong nhịp đập của Sài gòn, với hình tượng thiếu nữ thướt tha trong tà áo dài xưa vừa thanh lịch mà cũng vừa trẻ trung, đối lập với sự phóng khoáng, sôi động của Sài Gòn nay.
Một bộ phim đáng mong đợi từ NXS Ngô Thanh Vân và dàn diễn viên trẻ đẹp
Ở góc độ đạo diễn, Ngô Thanh Vân luôn đem lại cho khán giả sự háo hức trong cách làm phim mới cũng như sự đầu tư công phu vào nội dung ý nghĩa. Khác với bộ phim Tấm Cám, Chuyện chưa kể trước đây, "Cô Ba Sài Gòn" được đánh giá cao với kịch bản trọng tâm và thông điệp sắc nét. Tại thời điểm hiện nay, hiếm có một bộ phim nào có thể khai thác đầy đủ và cận cảnh một nghề truyền thống nhưng với tâm huyết của một đạo diễn, diễn viên, nhà sản xuất, Ngô Thanh Vân vẫn truyền đi những thông điệp của mình:
“"Cô Ba Sài Gòn" chính là làn gió thú vị thổi hồn vào hình ảnh chiếc áo dài - quốc phục của dân tộc Việt Nam. Với Vân, điện ảnh là con đường quảng bá hình ảnh văn hóa Việt Nam một cách ngắn nhất đến với cộng đồng quốc tế. Do đó, cho dù việc quyết tâm bám trụ vào các kịch bản gốc mang hơi thở của Việt Nam khá chông gai trên thị trường phim ảnh có quá nhiều làn sóng hội nhập như hiện tại, nhưng Vân vẫn tin rằng, "Cô Ba Sài Gòn" sẽ được khán giả đón nhận.”
— NSX Ngô Thanh Vân
Cùng với sự góp mặt của dàn diễn viên đáng mong đợi như Ninh Dương Lan Ngọc, Diễm My, Hồng Vân, Diễm My 9X và Ngô Thanh Vân, bộ phim được đánh giá cao với sự diễn xuất tròn trịa và thể hiện một cách hoàn thiện về cá tính nhân vật.
Tuy nhiên, để bộ phim có thể đến được với khán giả và nhận được sự chào đón trong thời điểm hiện tại, "Cô Ba Sài Gòn" đã có những bước đi khôn ngoan trong chiến lược truyền thông của mình.
Pre-season
Bắt trend với #hashtag và Poster “xịn” Vào thời điểm "Cô Ba Sài Gòn" được tung ra thị trường vào dịp cuối năm thì sức cạnh tranh của thị trường quốc tế là quá lớn. Có thể thấy buổi ra mắt phim tại Việt Nam nằm giữa hai ông lớn là “Thor: Ragnarok” (3/11), “Justice League” (17/11) Tuy nhiên, với mô-tuýp khác biệt, Cô Ba đã sớm đưa ra được lợi thế của mình với tấm poster hot trend ngay từ giữa tháng 3.
Poster trendy của #cobasaigon
Poster của #cobasaigon được dậy sóng trên các trang mạng xã hội cùng loạt ảnh "chế” với gương mặt của nữ nghệ sĩ nổi tiếng như Taylor Swift, Rihanna, Britney Spears,... thậm chí là cả các nam nghệ sĩ như BB Trần, Sơn Tùng M-TP, Trấn Thành cũng được ghép mặt vào các tà áo dài thướt tha, yểu điệu. Không những thế, nhiều nhóm bạn trẻ còn cầu kì hơn khi tìm những địa điểm mang phong cách hoài cổ để thực hiện những bộ ảnh ấn tượng.
...và rất nhiều “cậu ba” vây quanh.
Với đối tượng từ 16-35 tuổi tại các thành phố lớn như Hà Nội và Sài Gòn, yêu thích trải nghiệm không gian cũ và thể hiện bản thân qua trào lưu thời trang Retro, Vintage. Cô Ba càng khiến có làn sóng hoài cổ trở nên “dữ dội” hơn bao giờ hết.
Những nhãn hiệu nổi tiếng cũng bắt kịp theo trào lưu cùng Cô Ba:
Bình luận của bạn