Thứ Bảy, Tháng Hai 4, 2023
Email: marketingai@admicro.vn
  • E-Magazine
  • Từ điển marketing
  • Cho nhà quản lý
Marketing Admicro
admicro
vccorp
No Result
View All Result
giới thiệu về marketingai
  • Home
  • Marketing News
  • PodcastNew
  • Kiến thức Marketing
    • DIGITAL MARKETING
      • SOCIAL MEDIA
      • SEO/SEM
      • CONTENT MARKETING
      • EMAIL MARKETING
      • VIDEO MARKETING
    • OFFLINE MARKETING
  • Case Study
  • Creatives
  • Infographic
  • Brands
  • Báo cáo
    • BÁO CÁO THỊ TRƯỜNG
    • TÀI LIỆU MARKETING
  • Góc nhìn Agency
  • Admicro Highlight
MarketingAI
No Result
View All Result
Home Tin Tức Marketing

Khám phá những tính năng mới được LinkedIn cập nhật nhằm cải thiện chất lượng tuyển dụng

Bởi Lương Hạnh
03/08/2020
trong Tin Tức Marketing
0

Nhằm giúp các nhà tuyển dụng kết nối với ứng viên tốt hơn qua video đặc biệt trong bối cảnh giãn cách xã hội do tình hình nguy hiểm của dịch bệnh Covid-19, LinkedIn đã ra mắt nhiều tính năng mới và công cụ đánh giá hỗ trợ AI nhằm giúp ứng viên chuẩn bị tốt hơn cho quá trình phỏng vấn, dễ dàng ‘hạ gục’ nhà tuyển dụng. 

Trước hết, với những cuộc phỏng vấn việc làm được tiến hành một cách độc lập, LinkedIn đang theo dõi nhanh việc ra mắt quy trình giới thiệu bản thân qua video của mình, cho phép nhà tuyển dụng yêu cầu ứng viên gửi phản hồi video cho câu hỏi, cũng là để giúp đánh giá kỹ năng giao tiếp và kỹ năng thuyết trình.

Theo lý giải của LinkedIn cho biết:

Nói về tính năng giới thiệu bản thân qua video, khi bạn nhận được hồ sơ xin việc, bạn có thể mời những ứng viên có đủ điều kiện trả lời tối đa hai câu hỏi từ danh sách các tùy chọn các câu hỏi, chẳng hạn như “Hãy giới thiệu về bản thân bạn”, “Đâu là thế mạnh và sở trường của bạn?” và “Mô tả dự án khó khăn nhất mà bạn đã gặp phải”. Ứng viên có thể gửi câu trả lời của mình thông qua video ghi hình hoặc trả lời bằng văn bản.

Ý cuối cùng đó là một lưu ý quan trọng. Trong khi một số nhà tuyển dụng tiềm năng có thể yêu cầu bạn gửi phản hồi bằng video (và không phải ứng viên nào cũng gửi phản hồi) bởi chỉ đơn giản là họ không cảm thấy tự tin và thoải mái khi quay video clip vậy nên nó mới là tuỳ chọn không bắt buộc. Đây cũng được xem là một tiêu chí giúp các nhà tuyển dụng chọn lọc và đánh giá ứng viên phù hợp với tính chất công việc của mình.

Bên cạnh đó, LinkedIn cũng đang bổ sung một công cụ phản hồi phỏng vấn tự động cho phép người dùng tự ghi lại câu trả lời cho các câu hỏi phỏng vấn, sau đó công cụ sẽ cung cấp phản hồi dựa trên công nghệ AI về câu trả lời của bạn, ví dụ như về tốc độ nói, việc bạn sử dụng các từ thừa, các cụm từ cần tránh….

Như trong ví dụ trên, tính năng mới này còn đánh giá tự động tốc độ giọng nói, những từ bạn đang sử dụng (và đang lạm dụng) cũng như cung cấp các mẹo để cải thiện. Đây là được xem là bước cải tiến tuyệt vời. Mặc dù không phải ai cũng cảm thấy thoải mái khi nói chuyện với webcam nhưng những gì mà tính năng này mang lại có thể cung cấp cái nhìn sâu sắc, cải thiện tâm lý của ứng viên khi nói chuyện thực tế với người khác. Dẫu cho ban đầu người dùng sẽ cảm thấy e ngại và có chút lạ lẫm nhưng càng sử dụng bạn sẽ thấy càng quen thuộc và thoải mái, giúp bạn cải thiện kỹ năng tốt hơn trong những phỏng vấn thực.

Đặt trong bối cảnh hiện tại, khi việc giãn cách xã hội đang được thực hiện ở nhiều nơi, nhiều công ty vẫn khuyến khích nhân viên làm việc ở nhà thì tính năng này cực kỳ hữu ích bởi gần như tất cả các cuộc phỏng vấn đang được thực hiện trực tuyến.

Cũng có khả năng nhiều cuộc phỏng vấn trực tuyến sẽ được tiến hành rộng rãi trong tương lai khi áp lực ngày một tăng từ các thành phố lớn về giao thông, tắc nghẽn, giá nhà cao, chi phí sinh hoạt đắt đỏ… khiến nhiều doanh nghiệp chuyển sang hình thức làm việc từ xa nhằm cải thiện lợi ích và chất lượng cuộc sống cho mọi người.

Trong nhiều năm qua, các doanh nghiệp đã liên tục thay đổi như vậy, họ nhấn mạnh rằng sự tham gia trực diện là một yếu tố quan trọng để hoạt động hiệu quả. Sau những tác động của dịch bệnh Covid-19 đã chỉ ra rằng nhiều doanh nghiệp có thể tiếp tục hoạt động như bình thường ngay cả khi nhân viên của họ không ở văn phòng.

>> Xem thêm: Những nội dung nên đăng tải lên LinkedIn trong thời điểm Covid-19

Về lâu dài, điều này sẽ có ý nghĩa đáng kể tác động tới doanh nghiệp. Chính phủ sẽ đưa ra những điều chỉnh để khuyến khích các doanh nghiệp đầu tư vào cộng đồng, giảm sự phát triển đô thị, từ đó các doanh nghiệp sẽ có những thay đổi hình thức kinh doanh phù hợp cho yêu cầu thực tiễn. Bởi vậy, các công cụ và phương pháp tiếp cận mới như thế này từ LinkedIn đóng vai trò quan trọng trong quá trình thay đổi cách thức và hoạt động làm việc, phù hợp với yêu cầu thời đại mới.

Phương Thảo – MarketingAI

Theo socialmediatoday

 

 

Đánh giá post
Lương Hạnh

Lương Hạnh

Content Creator | MarketingAI Stepping out of your comfort zone and trying new things is the best way to grow.

Tin liên quan

Facebook Messenger gặp lỗi thu hồi tin nhắn khiến người dùng hoang mang

Facebook Messenger gặp lỗi thu hồi tin nhắn khiến người dùng hoang mang

23 giờ ago
Vinamilk đạt doanh thu hơn 60.000 tỷ đồng năm 2022

Vinamilk đạt doanh thu hơn 60.000 tỷ đồng năm 2022

3 ngày ago

Sự trỗi dậy của AI: Có nên dùng trí tuệ nhân tạo trong marketing?

4 ngày ago

Xui hay Vui: tlinh trở thành xu hướng TikTok và Capcut tiếp cận hàng triệu người cùng “đu trend”

4 ngày ago

Phúc Long ăn nên làm ra, đạt gần 200 tỷ đồng lợi nhuận trước thuế trong năm 2022

4 ngày ago

Microsoft rót 10 tỷ USD vào nhà sản xuất ChatGPT

5 ngày ago

Trả lời Hủy

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Bài viết mới nhất:

Quiet hiring – đòn “phản công” tâm lý từ nhà tuyển dụng trong năm 2023?

04/02/2023

Facebook Messenger gặp lỗi thu hồi tin nhắn khiến người dùng hoang mang

03/02/2023

03 bài học trong bộ phim Nhà Bà Nữ giúp “đọc vị” khách hàng trong Marketing

03/02/2023

Coca-Cola Việt Nam lập kỷ lục thế giới trong chiến dịch Tết 2023

03/02/2023

“Đi đến nơi có gió” – Một bộ phim chữa lành và bài học về chiến lược tiếp thị bản địa hoá

03/02/2023

Top 5 phương pháp thu thập thông tin “đỉnh cao” trong Marketing 2023

02/02/2023
logo-marketingai-trang
MarketingAI là chuyên trang cập nhật tin tức và kiến thức về lĩnh vực Truyền thông – Digital Marketing, hỗ trợ giải pháp và chiến lược truyền thông hiệu quả cho doanh nghiệp.
–

Logo admicro và vccorp

Điều khoản

– Về chúng tôi

– Liên hệ

– Chính sách bảo mật

– Điều khoản sử dụng

DMCA.com Protection Status

Kết nối với MarketingAI

Facebook

Youtube

Telegram

Twitter

Thông tin liên hệ

Email: marketingai@admicro.vn

Điện Thoại: 0896.43.1468

Địa chỉ: Toà nhà Center Building – Hapulico Complex, Số 1 Nguyễn Huy Tưởng, Thanh Xuân, Hà Nội

Copyright © 2016 Admicro, VCCorp Corporation. All rights reserved.

No Result
View All Result
  • Home
  • Marketing News
  • Podcast
  • Kiến thức Marketing
    • DIGITAL MARKETING
      • SOCIAL MEDIA
      • SEO/SEM
      • CONTENT MARKETING
      • EMAIL MARKETING
      • VIDEO MARKETING
    • OFFLINE MARKETING
  • Case Study
  • Creatives
  • Infographic
  • Brands
  • Báo cáo
    • BÁO CÁO THỊ TRƯỜNG
    • TÀI LIỆU MARKETING
  • Góc nhìn Agency
  • Admicro Highlight

Copyright © 2016 Admicro, VCCorp Corporation. All rights reserved.