cover

Khám phá ngay Top 3 mạng quảng cáo Việt Nam (Ad Network)

27 Thg 08

Mạng quảng cáo (Ad Network hay còn có tên Tiếng Anh đầy đủ Advertising Network) là nền tảng công nghệ đóng vai trò là trung gian giữa một nhóm hệ thống công cụ quảng cáo và các doanh nghiệp. Với...

Mạng quảng cáo (Ad Network hay còn có tên Tiếng Anh đầy đủ Advertising Network) là nền tảng công nghệ đóng vai trò là trung gian giữa một nhóm hệ thống công cụ quảng cáo và các doanh nghiệp. Với sự phát triển của Internet và smartphone, các mạng quảng cáo hàng đầu trên thế giới đứng đầu với Google AdMob, Facebook (LiveRail), Twitter (MoPub), Yahoo (Flurry và BrightRoll), AOL (Millenial Media, Adap.tv). Trong nước, các mạng quảng cáo Việt Nam với tinh thần học hỏi không ngừng và đầu tư công nghệ cũng như nguồn lực, các mạng quảng cáo Việt Nam cũng đóng vai trò quan trọng trong phát triển Marketing Việt Nam.

Top 3 mạng quảng cáo Việt Nam (Ad Network) có doanh thu lớn nhất trong nước

Theo công bố mới nhất từ Forbes Việt Nam vào 22/8/2018, Facebook và Google chiếm 78% doanh số quảng cáo trực tuyến năm 2017 ở Việt Nam. Ở thị phần còn lại là các mạng quảng cáo Việt Nam, đứng đầu là Admicro với doanh thu 40 triệu Đô la Mỹ. Theo sau là eClick, Adtima. Hãy cùng MarketingAI tìm hiểu về 3 mạng quảng cáo Việt Nam đang dẫn đầu này ngay phần tiếp theo của bài viết.

Top 3 mạng quảng cáo Việt Nam (Ad Network)

Nguồn số liệu: ANTS 2017, Google - Temasek, Younetmedia.com. (Ảnh: Forbes Việt Nam)

Mạng quảng cáo Admicro

Khám phá ngay Top 3 mạng quảng cáo Việt Nam (Ad Network)- Ảnh 2.

Admicro đứng thứ 3 về doanh thu chỉ sau Facebook và Google tại Việt Nam.

Với 40% thị phần quảng cáo trực tuyến, Admicro hiện đang là mạng lưới kinh doanh quảng cáo trực tuyến hàng đầu tại thị trường Việt Nam. Độ phủ quảng cáo của Admicro tới hơn 33 triệu người dùng Internet, tức là tương đương 90% người dùng Internet tại Việt Nam. Mạng lưới quảng cáo adnetwork của Admicro chất lượng và lớn nhất với hơn 200 Publisher/website uy tín tại Việt Nam như Dân Trí, Kênh 14, CafeF, Afamily, GenK…trong đó có 27 website sở hữu và được độc quyền kinh doanh quảng cáo. Nhờ sức mạnh về công nghệ, và sự sáng tạo không ngừng, Admicro luôn ở vị thế dẫn đầu thị trường:

  • 8,2 triệu độc giả A-class
  • 2,2 triệu độc giả Mobile
  • 15,5 triệu độc giả nữ và gia đình
  • 18,5 triệu độc giả trẻ
  • 25 triệu độc giả tổng hợp

Khám phá ngay Top 3 mạng quảng cáo Việt Nam (Ad Network)- Ảnh 3.

Hệ thống mạng quảng cáo của Admicro.

Với vai trò là đối tác khai thác quảng cáo, có thể làm việc chặt chẽ với ban nội dung VCCorp và toàn quyền điều hành hoạt động kinh doanh của các website. Đây sẽ là ưu điểm mạnh mẽ giúp Admicro dễ dàng tiếp cận và hỗ trợ tối đa cho khách hàng.

Hệ thống website Admicro hiện nay có khoảng 300 website. Cách phân chia nhóm website phổ biến nhật hiện nay là phân chia theo từng lĩnh vực với các nhóm độc giả đặc trưng, giúp khách hàng quảng bá thương hiệu đến đúng đối tượng hơn.

  • Nhóm Tài chính Doanh Nghiệp (A-Class)

Tập hợp những đầu báo chủ chốt với những bài phân tích chuyên sâu về kinh tế, chứng khoán, tài chính – ngân hàng. Thu hút đối tượng độc giả là thương nhân, nhà đầu tư và chuyên gia kinh tế.

Tổng pageviews lên đến 50 triệu lượt với trung bình 13 triệu truy cập một tháng.

Các website tiêu biểu: Vneconomy.vn, Dantri.com.vn (trang Kinh Doanh); Autopro.com.vn; Cafef.vn; Biz.cafef.vn; Dddn.com.vn; Land.cafef.vn; f319.com

  • Nhóm Gia đình – Phụ nữ

Cung cấp thông tin về Gia đình – Phụ nữ – Sức khỏe, với 175 triệu lượt xem, 35 triệu lượt truy cập hàng tháng. Độc giả là các bậc phụ huynh, các gia đình trẻ thuộc lớp người tiêu dùng thông thái.

Các website tiêu biểu: Afamily.vn; Giadinh.net.vn; Socnhi.com; Socvui.soha.vn; Suckhoedoisong.vn; Dantri.com.vn (Trang Sức khỏe)

  • Nhóm Giới trẻ – Giải trí (U25)

Các trang tin được biên soạn chủ yếu dành cho nhóm độc giả trẻ với 600 triệu lượt xem và 185 triệu lượt truy cập hàng tháng. Nội dung bao gồm tin tức cập nhật đời sống giới trẻ, giải trí, điện ảnh, game, công nghệ, thời trang,…

Các website tiêu biểu: Kenh14.vn; Xstyle.vn; Gamek.vn; Genk.vn; Sannhac.com; Linkhay.com; Video.soha.vn; Phim.soha.vn

  • Nhóm Thương Mại Điện Tử

Tập hợp các website thương mại điện tử có tiếng và độ tín nhiệm cao, không chỉ phục vụ nhu cầu mua bán qua Internet mà còn giúp khách hàng “trưng bày” mặt hàng một cách hợp lý, bắt mắt và tiện lợi nhất.

Đối tượng độc giả: tất cả các cá nhân, đơn vị có nhu cầu giao dịch, trao đổi thông tin hàng hóa qua mạng.

Tổng pageviews lên đến 95 triệu lượt xem với visit trung bình 17 triệu một tháng.

Các website tiêu biểu: Enbac.com; Muare.vn; Muachung.vn; Rongbay.com

  • Nhóm tin tức tổng hợp

Đa dạng về đầu báo, phong phú về nội dung và lượng độc giả khổng lồ đủ mọi lứa tuổi. Nội dung của nhóm tin tức tổng hợp trải rộng trên các lĩnh vực khác nhau. Từ kinh tế, thể thao, kinh doanh, văn hóa đến nhịp sống trẻ, tình yêu, sức khỏe…

Tổng pageview xấp xỉ 300 triệu với visit trung bình 75 triệu lượng một tháng

Các website tiêu biểu: Dantri.com.vn; VTV, Nld.com.vn; Vietnamnet.vn; Mục Tin tức của hơn 30 trang tin chuyên đề: GenK, Soha, Autopro, Linkhay,…

Với hệ thống Adnetwork của Admicro với độ chuyên trang cao, Admicro cung cấp các gói giải pháp quảng cáo phong phú; dịch vụ và dòng sản phẩm đa dạng như CPD, CPM, CPC, PR, Mobile Ads, Viewplus, AdX, EPL, Admatic, Social SMB,...

Xem thêm:

Mạng quảng cáo eClick là gì?

Mạng quảng cáo eClick là gì?

Mạng quảng cáo eCick với doanh thu quảng cáo 24 triệu Đô la Mỹ.

eClick là một trong những Ad Network tiên phong của Việt Nam, được đầu tư và phát triển hoàn toàn bởi nguồn lực của FPT Online. Mạng qảng cáo eClick đã có được sự cộng tác của nhiều website hàng đầu Việt Nam. Từ 2015, mạng lưới eClick Publisher còn được mở rộng sang các wap site và các ứng dụng di động.

Mỗi tháng, Ad Network eClick phân phối hơn 3 triệu click, trên 10 tỷ impression, tiếp cận 32 triệu người dùng Internet. Mạng quảng cáo từ eClick nổi bật với:

  • Trang báo điện tử VnExpress với các tin tức thời sự, Kinh doanh, Pháp luật, Giáo dục, Khoa học, Du lịch,...
  • Ngôi sao.net chuyên tin tức, hình ảnh, video clip, scandal sao Việt và thế giới.
  • iOne.net: trang tin đời sống, giải trí cho giới trẻ.
  • Yan.vn: Tin video, tin giải trí và sao cập nhật 24.
  • Mẹ và con: trang tin cho các phụ nữ gia đình, các bà nội trợ.
  • FPT Play: với hơn 80 kênh Truyền hình về phát sóng trực tiếp Ngoại hạng Anh, Thể thao và các phim online cập nhật thường xuyên.

Mạng quảng cáo eClick là gì 01

Hệ thống mạng quảng cáo của eClick.

eClick có các gói sản phẩm như Widget, Banner và Video để đáp ứng nhu cầu phong phú của các Nhà Quảng Cáo.

Chi phí chỉ từ 1.500VND/CPC và 6.000VND/CPM thay đổi trực tiếp theo cách lựa chọn đối tượng, linh hoạt phù hợp với nhiều nhu cầu quảng cáo khác nhau.

Mạng quảng cáo Adtima là gì?

Mạng quảng cáo Adtima là gì 01

Mạng quảng cáo Adtima.

Ra đời từ năm 2013, Adtima đang giữ vững vị thế trên thị trường với khẳng định "Adtima - Leader In Mobile". Adtima chính là đơn vị khai thác quảng cáo độc quyền trên các sản phẩm đứng đầu thị trường di động Việt Nam hiện nay như: Zalo (OTT số 1 Việt Nam với 30 triệu người dùng), Baomoi (Ứng dụng đọc tin hàng đầu trên di động), Zing Mp3 (Công cụ nghe nhạc có thị phần lớn nhất Việt Nam), Zing.vn (một trong những tờ báo điện tử hàng đầu), Zing TV ( Công cụ xem phim trực tuyến với lượng người dùng khủng),...

>>> Xem thêm: Zing Me – Mạng xã hội chưa kịp tỏa sáng đã bị sập

Adtima tiên phong mang đến giải pháp truyền thông số tối ưu nhất trên mọi nền tảng đặc biệt là mobile. Khi triển khai chiến dịch marketing, khách hàng đều có thể tiếp cận đúng đến đối tượng mục tiêu chính xác với lượng data khổng lồ, chính xác cao trên các nền tảng của Adtima.

Mạng quảng cáo Adtima là gì 02

Mạng lưới mạng quảng cáo của Adtima.

Đa nền tảng: Theo thống kê, bình quân mỗi người dùng sử dụng trung bình 2 màn hình để kết nối vào Internet. Các chiến dịch của chúng tôi đều được tối ưu hóa để có thể truyền thông rộng và sâu trên đa dạng nền tảng dựa trên hành vi sử dụng mobile của người dùng từ đọc tin tức (Zing.vn, Baomoi), giải trí (Zing Mp3, Zing TV) đến liên lạc, cộng đồng (Zalo).

Đa phân khúc: Được vận hành bởi đội ngũ có nhiều năm kinh nghiệm trong lĩnh vực digital nói chung và mobile nói riêng, Adtima tự hào về những hiểu biết sâu sắc về người dùng Internet Việt Nam. Adtima giúp doanh nghiệp tiếp cận tối đa đối tượng người dùng ở đa dạng lứa tuổi, địa điểm, thu nhập, ngành nghề với công cụ phân tích dữ liệu thông minh, hiệu quả.

Đa phương tiện: Ngoài truyền thông số, Adtima còn có thể tư vấn chiến lược marketing trên các công cụ truyền thống như truyền hình, báo giấy, các sự kiện offline…Với đội ngũ nhân lực chất lượng cao, Adtima sẽ giúp khách hàng sử dụng các phương tiện truyền thông hiệu quả, gây ứng tượng mạnh với khách hàng.

Trên các nền tảng đó, Adtima cung cấp các giải pháp nổi bật sau:

  • Giải pháp thương hiệu như Standard & Rich Media Display, Native Ads. Video & Audio Ads.
  • Content Marketing
  • Lead Generation: tối ưu hóa CPL, phát hành voucher qua Zalo Shop.
  • CMR Model
  • Innovative Updtes

Sở hữu các nền tảng di động có số lượng người sử dụng lớn tại Việt Nam, Adtima là mạng quảng cáo Việt Nam với thế mạnh quảng cáo trên thiết bị di động vượt trội.

Kết luận

Mạng quảng cáo là một trong những công nghệ quảng cáo đầu tiên xuất hiện vào giữa những năm 90 khi quảng cáo trực tuyến bắt đầu. Tại Việt Nam, mô hình quảng cáo trực tuyến dưới dạng mạng quảng cáo đã được biết đến từ năm 2008. Nhờ những tiến bộ khoa học kĩ thuật này, các Agency giải pháp truyền thông cũng ra đời và ngày càng khẳng định vị thế như Admicro, eClick và Adtima chính là cánh tay đắc lực cho các doanh nghiệp nắm bắt xu thế và đi cùng thời đại.

>>> Có thể bạn quan tâm:

Bình luận của bạn

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bình luận không đăng nhập

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.