Mùa thu là một trong những mùa tiếp thị bận rộn nhất trong năm khi các thương hiệu rục rịch chuẩn bị cho nhiều dịp lớn như Halloween, Ngày lễ Giáng sinh, Black Friday và dịp Tết Nguyên Đán. Depositphotos đã nghiên cứu các xu hướng về thị giác, thiết kế và thời trang để tiết lộ bảng màu sẽ trở thành tâm điểm trong mùa thu đông 2024 này. Với ứng dụng vô cùng phong phù từ cập nhập giao diện website đến hình ảnh trên các ấn phẩm truyền thông hoặc hiển thị quảng cáo trong các dịp đặc biệt, bạn đều có thể lựa chọn những gam màu này để gây ấn tượng với khách hàng.
Sau những màu sắc đầy năng động, rực rỡ của mùa hè thì mùa thu đông mang đến một loạt các sắc thái dịu nhẹ nhưng sâu lắng, mang đến cảm giác yên bình, chân thực và gần gũi với thiên nhiên. Nổi bật nhật là Sandstone, Saddle Brown, Pine Grove và Midnight.
Bảng màu ấm áp và mộc mạc trên đã nói lên tất cả tinh thần và cảm xúc của mùa này - mang đến nhiều tâm trạng hơn, cảm giác ấm cúng, nhẹ nhàng và trầm lắng. Cả bốn sắc thái đều được ghi nhận ở những tác phẩm kinh điển vượt thời gian, phù hợp cho cả đồ hoạ tối giản đến các thiết kế cao cấp. Bạn có thể kết hợp giữa các gam màu để tạo nên ấn tượng thị giác hoặc các thiết kế nổi bật qua những ý tưởng dưới đây.
>>> Đọc thêm: Màu sắc của năm
4 màu sắc mùa thu đông dành cho các chiến dịch truyền thông trong năm 2024
Sandstone (#E5DEC9)
Nơi sử dụng: Màu nền cho các trang web và quảng cáo, hình ảnh cho chiến dịch truyền thông hoặc thiết kế bao bì sản phẩm
Phù hợp nhất với: Màu nâu, xanh lam, tím, đỏ và xanh lá cây
Sandstone là phiên bản cập nhập mới nhất của màu xám nhạt, kết hợp giữa sự cân bằng của màu xám và sự ấm áp của màu be. Bạn có thể hình dung ra gam màu này trong hoa khô, gỗ, đất sét, màu áo len ấp áp và màu chăn ga. Sắc thái tinh tế của màu Sandstone tạo nên cảm giác mềm mại và giản dị, đồng thời mang đến sự bình tĩnh, ổn định, vô cùng phù hợp trong mùa thu.
Nếu bạn đang tìm kiếm màu sắc cơ bản, trông trung tính nhưng không quá buồn tẻ thì SandStone là lựa chọn hoàn hảo. Màu này phù hợp trong các thiết kế giản dị, mộc mạc, gợi lên sự hài hoà, thoải mái. Đồng thời trông sang trọng và hiện đại. Nếu bạn cần một bản thiết kế có cảm hứng từ thiên nhiên, có thể kết hợp SandStone với màu xanh lá cây. Khi Sandstone đi cùng với màu xanh lam, cam hoặc đỏ sẽ tạo nên sự tương phản hấp dẫn.
Saddle Brown (#824C2C)
Nơi sử dụng: Xây dựng thương hiệu, quảng cáo, thiết kế website và thiết kế bao bì sản phẩm
Phù hợp nhất với: Màu be, xanh lam, xanh lá cây và tím
Bằng cách thêm một chút cam vào màu nâu, Saddle Brown mang đến sự ấm áp cho bảng màu mùa thu đông 2024. Màu sắc này gợi nhớ đến những chiếc lá héo, vỏ cây và đất, tạo sự liên kết mạnh mẽ tới thiên nhiên. Gam màu này phù hợp với đồ da và là một trong những xu hướng màu sắc thiết kế hàng đầu trong năm nay lấy cảm hứng từ người nổi tiếng Beyonce và Pharell Williams. Nếu thương hiệu muốn nổi bật sự ổn định, chuyên nghiệp của họ, thì màu sắc này mang đến cảm giác truyền thống, đáng tin cậy. Với cảm giác cổ điển và tinh tế, Saddle Brown có thể kết hợp với các màu sáng như xanh lam hoặc cam để thu hút hơn.
Pine Grove (#024F47)
Nơi sử dụng: Thiết kế sinh thái, thiết kế nội thất, thiết kế website, xây dựng thương hiệu
Phù hợp nhất với: Màu đỏ đậm, nâu, vàng, xám và xanh lá cây
Pine Grove mang đến một cảm giác tươi tắn và thanh lịch, đại diện cho các yếu tố về thiên nhiên và tính bền vững. Màu sắc này phù hợp với nhiều phong cách thẩm mỹ, là lựa chọn trong hình ảnh quảng cáo của nhiều thương hiệu xa xỉ, sản phẩm cao cấp. Nó tạo ra hiệu ứng tuyệt đẹp khi sử dụng làm màu chủ đạo trong thiết kế nội thất, in ấn hoặc kỹ thuật số.
Midnight (#22024B)
Nơi sử dụng: Thiết kế UI, nhận diện thương hiệu, tài liệu tiếp thị
Phù hợp nhất với: Màu vôi, hồng, xanh lá cây và tím
Đúng như ý nghĩa tên gọi của màu sắc này, giống như đêm tối, đầy bí ẩn và mang đến sức hấp dẫn không thể cưỡng lại. Midnight là sự hoà quyện của màu xanh đen mạnh mẽ với một chút tím (giống với màu của quả cà tím và quả việt quất). Midnight mang đến cảm giác ổn định và chuyên nghiệp, khiến nó trở thành lựa chọn phổ biến cho thiết kế và định vị màu sắc của thương hiệu.
Màu sắc này tạo nên sự liên tưởng mạnh mẽ với sự sang trọng và độc quyền, vì vậy vô cùng phù hợp để xây dựng thương hiệu cho các sản phẩm về trải nghiệm uy tín. Midnight phù hợp dùng cho font chữ, đảm bảo khả năng đọc trên các nền sáng trông sẽ đặc biệt hơn khi dùng màu đen tiêu chuẩn. Nếu chọn Midnight trong các thiết kế thì bạn nên dùng kết hợp với các màu có sắc thái nhẹ hơn, tránh màu xanh lam đậm sẽ tạo nên hiệu ứng u ám và buồn bã.
>>> Đọc thêm: Xu hướng màu sắc của năm 2025 gọi tên "Future Dusk"
Tạm kết
Mỗi thương hiệu đều có brand guideline đặc trưng phù hợp theo định vị của mình. Các xu hướng màu sắc là công cụ hữu ích để đa dạng hoá và tinh chỉnh ấn phẩm thiết kế quảng cáo theo thị hiếu người dùng. Hy vọng với 4 xu hướng màu sắc trên sẽ giúp marketers tiết kiệm được thời gian tìm cảm hứng và nội dung trong mùa thu đông 2024 đang tới gần đây.
Nguồn: The Drum
Bình luận của bạn