Kết nối Google Meet tới TV - Nỗ lực mới của Google nhằm “vượt mặt” Zoom

01 Thg 09

Trong thời gian gần đây, Google đã và đang nỗ lực để “vượt mặt” Zoom- đối thủ cạnh tranh trong lĩnh vực kết nối video trực tuyến. Mới đây, gã khổng lồ công nghệ này đã thêm công cụ truyền cuộc gọi video Google Meet đến màn hình TV của người dùng.

(Ảnh: VnReview)

Thông báo về tính năng này, phía Google cho biết: “Với Google Meet on Cast, người dùng có thể biến bất kỳ căn phòng trong nhà nào trở thành phòng họp cá nhân thông qua chiếc TV hoặc Smart Display. Việc kết nối cuộc họp đến màn hình TV sẽ giúp người dùng tập trung và làm việc hiệu quả hơn, vì trên màn hình TV, người dùng không bị ảnh hưởng bởi những thông báo hay tin nhắn trên ứng dụng khác trong điện thoại, máy tính”.

Tháng 4 vừa qua, sự phổ biến rộng rãi của Zoom đã đạt đỉnh, Google ngay lập tức cung cấp tùy chọn Google Meet miễn phí cho các tài khoản Gmail, trước đó, tùy chọn này chỉ dành cho khách hàng G Suite trả phí. Sau khi cung cấp rộng rãi tùy chọn này, Google luôn có những chính sách khuyến khích người dùng sử dụng Meet, chẳng hạn như thêm các liên kết nhanh vào cuộc gọi Meet trong Gmail nhằm “kìm hãm” sự phát triển của Zoom.

(Ảnh: VietnamBiz)

Tuy nhiên, những động thái này lại không tác động nhiều đến Zoom, ứng dụng này vẫn phát triển bất chấp những lo ngại ban đầu về quyền riêng tư và các vấn đề bảo mật liên quan.

Dù vậy, Google vẫn sở hữu lợi thế về quy mô khổng lồ của mình, với khoảng 1,8 tỷ người dùng Gmail trên toàn thế giới. Với động thái thêm cách sử dụng Meet, Google vẫn có thể “ghi điểm” với người dùng, mặc dù để kết nối Meet trên TV cũng không hề đơn giản.

Để phát trực tiếp đến TV, người dùng cần khóa Chromecast - một thiết bị nhỏ để cắm vào cổng HDMI của TV nhằm kết nối với Google.

Theo Tom''s Guide, Chromecast thông thường có giá khoảng 35 đô la Mỹ và phát nội dung lên đến 1080p. Trong khi đó, Chromecast Ultra có giá khoảng 70 USD và có thể phát nội dung ở độ phân giải lên đến 4K, với công nghệ màu HDR.

Công cụ kết nối này không quá đắt, tuy nhiên người dùng vẫn phải “rút hầu bao” chi trả để có thể kích hoạt Meet trên TV. Một số ít TV hiện đại được tích hợp sẵn Chromecast có thể tránh được bước này.

Với những người dùng sở hữu thiết bị TV được tích hợp Chromecast hoặc sẵn sàng mua bổ sung, tiện ích kết nối Meet trên TV sẽ là một công cụ tốt. Tương tự như Google, Facebook cũng cung cấp chức năng tương tự thông qua thiết bị Portal TV.

Ngoài ra, Google cũng tung ra một bản beta mới trên Android TV, cho phép người dùng thực hiện các cuộc gọi riêng lẻ và nhóm từ TV của mình. Trong trường hợp TV không tích hợp camera, người dùng chỉ cần cắm thêm camera USB.

Google có vẻ “chậm chân” hơn so với các đối thủ cạnh tranh trên cuộc chiến kết nối video trực tuyến, tuy nhiên, gã khổng lồ công nghệ này đã nỗ lực bổ sung thêm các tiện ích mới cho người dùng và những nỗ lực này chưa có dấu hiệu dừng lại. Trong tương lai, có khả năng Google sẽ cân nhắc nhiều hơn các tùy chọn kết nối video của mình.

Huyền Nguyễn - Marketing AI

Theo Social Media Today

>> Có thể bạn quan tâm: Chuyên gia Facebook “bật mí” mẹo khai thác tối đa Live Producer để nâng cao hiệu quả Livestream
Đánh giá của bạn

TAGS:

Bình luận của bạn

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bình luận không đăng nhập

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.