Thứ Tư, Tháng Hai 1, 2023
Email: marketingai@admicro.vn
  • E-Magazine
  • Từ điển marketing
  • Cho nhà quản lý
Marketing Admicro
admicro
vccorp
No Result
View All Result
giới thiệu về marketingai
  • Home
  • Marketing News
  • PodcastNew
  • Kiến thức Marketing
    • DIGITAL MARKETING
      • SOCIAL MEDIA
      • SEO/SEM
      • CONTENT MARKETING
      • EMAIL MARKETING
      • VIDEO MARKETING
    • OFFLINE MARKETING
  • Case Study
  • Creatives
  • Infographic
  • Brands
  • Báo cáo
    • BÁO CÁO THỊ TRƯỜNG
    • TÀI LIỆU MARKETING
  • Góc nhìn Agency
  • Admicro Highlight
MarketingAI
No Result
View All Result
Home Tin Tức Marketing

“Kém miếng khó chịu”: Vingroup gia nhập ngành hàng không với Vinpearl Air

Bởi Lương Hạnh
03/08/2020
trong Tin Tức Marketing
0

Chưa bao giờ thấy được ngành hàng không lại sôi động như năm nay, khi từ đầu năm có khoảng 3 cái tên thông báo sẽ thành lập hãng hàng không cho riêng mình. Trong số đó, Vingroup đang là cái tên được trông đợi hơn cả bởi thị trường xem rằng, liệu đại gia sẽ làm gì để tranh giành thị phần? Vào ngày 29/5 vừa qua, những hình ảnh đầu tiên về một bản đăng ký và thông tin rộ rằng Vinpearl Air sẽ là thương hiệu được hãng đăng ký bản quyền. Cùng MarketingAI tìm hiểu xem, những thông tin nào đang được Vingroup “Spoil” trên thị trường.

Mục lục: Ẩn
1 Vingroup thành lập Vinpearl Air với những tham vọng gì?
2 Tạm kết

Vingroup thành lập Vinpearl Air với những tham vọng gì?

Theo thông tin từ Cổng thông tin quốc gia về đăng ký doanh nghiệp, Công ty cổ phần Hàng không Vinpearl Air (có tên viết tắt là Vinpearl Air) có trụ sở chính đặt tại Khu đô thị Vinhomes Riverside, quận Long Biên, Hà Nội. Với vốn điều lệ 1300 tỷ đòng, thì hãng đã đi vào hoạt động từ 22/4 với 9 ngành nghề khác nhau bao gồm:

  • Vận tải hành khách hàng không
  • Vận tải hàng hóa hàng không
  • Dịch vụ lưu trú ngắn ngày
  • Nhà hàng và các dịch vụ ăn uống phục vụ lưu động
  • Dịch vụ ăn uống khác
  • Dịch vụ phục vụ đồ uống
  • Kinh doanh bất động sản
  • Quyền sử dụng đất thuộc chủ sử dụng hoặc đi thuê
  • Quảng cáo và đại lý du lịch

(Nguồn: Dantri)

>>> Xem thêm: Chiến lược Marketing của Vietravel

Vinpearl Air hoạt động dưới dạng công ty cổ phần, có 3 cổ đông sáng lập gồm Công ty CP Phát triển du lịch VinAsia góp vốn 45%, ông Hoàng Quốc Thủy góp vốn 30% và ông Phạm Khắc Phương góp vốn 25%. Công ty do bà Nguyễn Thanh Hương (sinh năm 1972) làm người đại diện, đồng thời giữ chức Chủ tịch Hội đồng quản trị công ty. Hiện bà Hương còn là đại diện pháp luật của Công ty Cổ phần Nhất Nam và Công ty cổ phần Đầu tư Nhất Nam. Hồi cuối năm 2018, Vingroup mua lại hệ thống siêu thị Fivimart và chuỗi bán lẻ điện thoại Viễn Thông A thuộc sở hữu của doanh nghiệp này.

Hiện nay, từ một thị trường khá ảm đạm khi chỉ có 3 hãng hàng không tham gia vào. Tính đến thời điểm hiện tại, có khoảng 5 hãng đi vào hoạt động bao gồm: Vietnam Airlines, Vietjet Air, Jetstar Pacific, Bamboo Airways, Vasco Airline. Trong thời gian vừa qua, có 2 hãng khác cũng tuyên bố sẽ khai thác mảng này bao gồm: Vietravel với Vietravel Airlines và Thiên Minh Group với Thien Minh Airlines.

Trong nửa đầu năm 2019, vận chuyển của các hãng hàng không Việt Nam đạt xấp xỉ 27 triệu hành khách, tăng 7,7%. Năm 2018, 4 hãng hàng không vận chuyển 50,6 triệu khách, tăng 14% so với năm 2017. Tổng khách vận chuyển nội địa là 18,3 triệu khách, tăng 6,2% so với cùng kỳ năm 2018. Đây chính là lý do để các hãng hàng không gia nhập vào miếng bánh thị phần béo bở này. 

(Nguồn: ndh.vn)

Truyền thống của nhà Vingroup là ra sản phẩm nào, sản phẩm đó ngay lập tức gây được tiếng vang lớn và lấn át tất cả các đối thủ cạnh tranh còn lại. Tuy nhiên, để bắt đầu với một thị trường đã có quá nhiều đối thủ cạnh tranh, dường như Vinpearl Air đang rơi vào hoàn cảnh “Trâu chậm uống nước đục”. Chỉ với những chính sách nổi trội, cùng với đó là dịch vụ khác biệt thì mới khiến hãng thu về những thành công. 

Xem thêm: Những hình thức Marketing ngành hàng không đang thịnh hành trong năm 2018

Tạm kết

Trong tương lai, những người được hưởng lợi nhất sẽ là những người tiêu dùng, khi mà có quá nhiều hãng hàng không lập ra. Tất nhiên, Vinpearl Air với nền tảng là Vingroup sẽ có rất nhiều lợi thế, khi sử dụng hệ sinh thái mà tập đoàn hiện có ở nhiều lĩnh vực. Chắc chắn một điều rằng, với kinh nghiệm lâu năm của một ông lớn, Vingroup sẽ không dễ dàng gì thất bại quá sớm và chịu đầu hàng trước những tên tuổi kỳ cựu khác. 

Thắng Nguyễn – MarketingAI

Tổng hợp

5/5 - (2 bình chọn)
Tags: hãng hàng không vingroupvingroupvingroup hãng hàng khôngvinpearl air
Lương Hạnh

Lương Hạnh

Content Creator | MarketingAI Stepping out of your comfort zone and trying new things is the best way to grow.

Tin liên quan

Vinamilk đạt doanh thu hơn 60.000 tỷ đồng năm 2022

Vinamilk đạt doanh thu hơn 60.000 tỷ đồng năm 2022

8 giờ ago
AI trong marketing

Sự trỗi dậy của AI: Có nên dùng trí tuệ nhân tạo trong marketing?

1 ngày ago

Xui hay Vui: tlinh trở thành xu hướng TikTok và Capcut tiếp cận hàng triệu người cùng “đu trend”

1 ngày ago

Phúc Long ăn nên làm ra, đạt gần 200 tỷ đồng lợi nhuận trước thuế trong năm 2022

1 ngày ago

Microsoft rót 10 tỷ USD vào nhà sản xuất ChatGPT

3 ngày ago

Meta hạn chế quảng cáo đối với người dùng dưới 18 tuổi

5 ngày ago

Trả lời Hủy

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Bài viết mới nhất:

Vinamilk đạt doanh thu hơn 60.000 tỷ đồng năm 2022

01/02/2023

Mua vàng ngày Vía Thần Tài: phong tục hay chỉ là “chiêu trò” Marketing?

01/02/2023

Brochure là gì? 5 Xu hướng thiết kế Brochure nổi bật nhất hiến nay

01/02/2023

Case study: Coca-Cola và chiến lược bản địa hóa chinh phục Nhật Bản

31/01/2023

ChatGPT là gì? Nỗi khiếp sợ của dân văn phòng hay mở ra một kỷ nguyên mới

01/02/2023

04 Cách thức “cai nghiện” Screen Time như một Social Media Manager năm 2023

31/01/2023
logo-marketingai-trang
MarketingAI là chuyên trang cập nhật tin tức và kiến thức về lĩnh vực Truyền thông – Digital Marketing, hỗ trợ giải pháp và chiến lược truyền thông hiệu quả cho doanh nghiệp.
–

Logo admicro và vccorp

Điều khoản

– Về chúng tôi

– Liên hệ

– Chính sách bảo mật

– Điều khoản sử dụng

DMCA.com Protection Status

Kết nối với MarketingAI

Facebook

Youtube

Telegram

Twitter

Thông tin liên hệ

Email: marketingai@admicro.vn

Điện Thoại: 0896.43.1468

Địa chỉ: Toà nhà Center Building – Hapulico Complex, Số 1 Nguyễn Huy Tưởng, Thanh Xuân, Hà Nội

Copyright © 2016 Admicro, VCCorp Corporation. All rights reserved.

No Result
View All Result
  • Home
  • Marketing News
  • Podcast
  • Kiến thức Marketing
    • DIGITAL MARKETING
      • SOCIAL MEDIA
      • SEO/SEM
      • CONTENT MARKETING
      • EMAIL MARKETING
      • VIDEO MARKETING
    • OFFLINE MARKETING
  • Case Study
  • Creatives
  • Infographic
  • Brands
  • Báo cáo
    • BÁO CÁO THỊ TRƯỜNG
    • TÀI LIỆU MARKETING
  • Góc nhìn Agency
  • Admicro Highlight

Copyright © 2016 Admicro, VCCorp Corporation. All rights reserved.