Gã khổng lồ thức ăn nhanh có trụ sở tại Philippines Jollibee Foods Corp. đang tham vọng trở thành chuỗi nhà hàng phục vụ nhanh (QSR) lớn nhất tại Việt Nam, theo công bố mới nhất.
Jollibee Việt Nam tiếp tục đạt mức tăng trưởng doanh số hai con số Q1/2023
Với 158 cửa hàng trên cả nước tính đến Q1/2023, Jollibee hiện là thương hiệu QSR lớn thứ ba trong nước và phục vụ 100% khách hàng là người Việt Nam.
Giám đốc điều hành Jollibee Ernesto Tanmantiong cho biết trong một thông cáo báo chí gần đây của công ty: “Với sự phát triển kinh tế liên tục và dân số ngày càng tăng của Việt Nam, chúng tôi nhận thấy triển vọng tăng trưởng to lớn của Jollibee tại quốc gia này.
Chúng tôi dự định tối đa hóa cơ hội tăng trưởng to lớn của Việt Nam trong ngành QSR đang phát triển nhanh chóng tại Việt Nam, tập trung đầu tư vào các thành phố trọng điểm và khu vực đang phát triển.”
Jollibee Việt Nam tiếp tục đạt mức tăng trưởng doanh số hai con số mạnh mẽ trên toàn hệ thống và tại mỗi cửa hàng, với lượng khách hàng dùng bữa tại chỗ vượt mức trước đại dịch và các kênh mua ngoài cũng tăng nhanh ngay cả khi khách hàng quay lại các cửa hàng.
Trong năm 2022, Jollibee Việt Nam đã mở thêm 7 cửa hàng mới và thêm 4 cửa hàng nữa trong Q1 năm nay. Hơn hết, thương hiệu này đã không đóng cửa vĩnh viễn bất kỳ cửa hàng nào trong thời kỳ đỉnh điểm của cuộc khủng hoảng đại dịch.
Để hỗ trợ các kế hoạch tăng trưởng của mình, Jollibee đã thành lập ủy ban riêng tại Việt Nam với khả năng hỗ trợ 400 cửa hàng. Các sản phẩm phổ biến bao gồm gà rán, gà ớt ngọt và mì spaghetti ngọt.
“Thành công liên tục của chúng tôi tại Việt Nam và ở nhiều nơi khác trên thế giới cho thấy Jollibee thực sự có thể chiếm được cảm tình của khách hàng quốc tế và chúng tôi sẽ tiếp tục mở rộng sự hiện diện của mình ở cả Việt Nam và trên toàn cầu,” Tanmantiong nói.
Hiện nay, Jollibee đang điều hành hơn 1.500 cửa hàng tại 17 thị trường trên toàn thế giới. Việc liên tục mở rộng tại Việt Nam cũng là một phần trong nỗ lực trở thành một trong năm công ty kinh doanh nhà hàng hàng đầu thế giới.
>>> Xem thêm: Jolibee: từ đế chế gà rán Philipines đến đối thủ đáng gờm của McDonald’sViệt Nam - Thị trường tiềm năng để phát triển dịch vụ ăn uống
Thị trường dịch vụ ăn uống của Việt Nam dự kiến sẽ ghi nhận tốc độ tăng trưởng kép ấn tượng hàng năm là 9,70% và quy mô thị trường dự kiến sẽ đạt khoảng 36,86 tỷ USD vào năm 2027, theo một báo cáo được công bố vào tháng 2 bởi nhà cung cấp thông tin thị trường toàn cầu Research and Markets.
Jollibee, KFC, Lotteria, Pizza Hut, Pizza 4Ps, Highlands Coffee, Phuc Long Coffee and Tea, Starbucks, CP Vietnam Corp., và các thương hiệu trực thuộc Công ty Cổ phần Thương mại Dịch vụ Cổng Vàng nằm trong số những thương hiệu hàng đầu được báo cáo xác định.
Do lối sống thay đổi và sự gia tăng của các cơ sở dịch vụ ăn uống, ăn uống đã trở thành một khía cạnh quan trọng trong cuộc sống của người Việt Nam hiện đại. Báo cáo cho biết, tại Việt Nam, việc đi ăn ngoài vì mục đích kinh doanh cũng là một điều điển hình.
Hơn nữa, ngành dịch vụ ăn uống của Việt Nam bị ảnh hưởng đáng kể bởi xu hướng ăn ngoài ngày càng tăng của những người tiêu dùng trẻ và có thu nhập cao, đặc biệt là Thế hệ Z và những người trẻ thuộc thế hệ thiên niên kỷ (18-35 tuổi).
Một báo cáo của Tập đoàn Nông nghiệp - Thực phẩm Hàn Quốc cho biết 43% doanh nghiệp Hàn Quốc đã lựa chọn nhượng quyền thương mại tại Việt Nam. Bên cạnh đó, trên thị trường hiện nay, rất nhiều các thương hiệu lớn của phương Tây cũng đã có mặt tại Việt Nam và Việt Nam cũng đã tạo ra các thương hiệu nhượng quyền của riêng mình.
Nhiều chuỗi thức ăn nhanh tại Việt Nam đã chuyển sang các kênh phân phối trực tuyến để thúc đẩy doanh số bán hàng tổng thể do cuộc sống ngày càng bận rộn và lịch trình bận rộn của dân số 100 triệu người.
Trước đó, năm 2022, Jollibee đã từng tham vọng trở thành một trong những thương hiệu được yêu thích nhất ở Việt Nam trong thời kỳ "Bình thường mới". Vậy liệu Jollibee có thể trở thành thương hiệu thức ăn nhanh được yêu thích nhất và lớn nhất ở Việt Nam hay không?
Thanh Thanh - MarketingAI
Theo The Investor
>>> Xem thêm: McDonald’s hùng mạnh là thế mà phải chịu cảnh “thấp cổ bé họng” tại Việt Nam
Bình luận của bạn