Chủ Nhật, Tháng Một 29, 2023
Email: marketingai@admicro.vn
  • E-Magazine
  • Từ điển marketing
  • Cho nhà quản lý
Marketing Admicro
admicro
vccorp
No Result
View All Result
giới thiệu về marketingai
  • Home
  • Marketing News
  • PodcastNew
  • Kiến thức Marketing
    • DIGITAL MARKETING
      • SOCIAL MEDIA
      • SEO/SEM
      • CONTENT MARKETING
      • EMAIL MARKETING
      • VIDEO MARKETING
    • OFFLINE MARKETING
  • Case Study
  • Creatives
  • Infographic
  • Brands
  • Báo cáo
    • BÁO CÁO THỊ TRƯỜNG
    • TÀI LIỆU MARKETING
  • Góc nhìn Agency
  • Admicro Highlight
MarketingAI
No Result
View All Result
Home Thương hiệu

iTunes và hành trình tụt dốc không phanh: Từ đỉnh cao nghe nhạc giờ chỉ còn là dĩ vãng

Bởi Lương Hạnh
21/07/2022
trong Thương hiệu
0

iTunes, phần mềm nghe nhạc từng được xem là cuộc cách mạng hóa trong ngành công nghiệp âm nhạc sau khi ra mắt vào năm 2001, đã từng đạt đến thời kỳ đỉnh cao vàng son trong quá khứ vậy mà giờ đây, vào năm 2019, mọi thứ như đã chấm dứt với phần mềm này. Hành trình tụt dốc không phanh của iTunes khiến nhiều người phải không mấy ngạc nhiên bất ngờ vì những dấu hiệu trước đó của nó. Cùng MarketingAi tìm hiểu rõ thực hư qua bài viết dưới đây!

Mục lục: Ẩn
1 iTunes ra mắt vào 2001. Phần mềm nhạc số hiện đại nhất thời bấy giờ
2 Đến năm 2019, iTunes chính thức bị khai tử bởi Apple

iTunes ra mắt vào 2001. Phần mềm nhạc số hiện đại nhất thời bấy giờ

Giao diện của iTunes thời bấy giờ. (Nguồn:saostar)

Năm 2001, Apple ra mắt phần mềm iTunes. Đây là một phần mềm “jukebox” (nhạc số) cho phép người dùng Mac nhập các bài hát, chuyển chúng sang MP3 và lưu trữ trên máy tính. Vào thời điểm ra mắt lúc bấy giờ, iTunes được xem là đỉnh cao trong công nghệ nghe nhạc khi chưa có phần mềm nào trước đấy làm được điều này. Trong những năm đầu hoàng kim này, iTunes được xem là trung tâm thông tin tuyệt vời cho iPod cùng với đó là một kho nhạc khổng lồ với đầy những cái tên nổi tiếng. Đến tháng 2 năm 2003, iTunes Store mới được đưa vào hoạt động với kho nhạc ban đầu 200.000 bài nhạc và phải tới tháng 10 năm 2003, iTunes mới cập cảng Windows, cho phép người dùng không dùng máy tính Mac cũng có thể mua nhạc từ Apple và đồng bộ chúng với iPod.

Và khi iTunes có mặt trên hệ điều hành lớn nhất trên thế giới, iPod cũng biến đổi từ một phụ kiện dành riêng cho người dùng Mac thành một chiếc máy nghe nhạc mà ai cũng có mong muốn sở hữu. Hỗ trợ Windows cũng đồng nghĩa với việc thiết bị có thể giúp bạn lưu trữ đến hàng nghìn bài hát gói gọn trong iPod nhỏ xinh và trở thành một trong những thiết bị thành công nhất của nhà táo.

Năm 2006, iTunes 7 ra mắt, giới thiệu thêm tính năng game, chơi nhạc không quãng ngắt, và nhiều thứ khác. Đây cũng là năm Apple tung ra chiếc iPhone đầu tiên. Ở thời điểm bấy giờ, iTunes hỗ trợ iPod Classic, Shuffle, Touch, Nano, và iPhone.(Nguồn: Saostar)

Vào tháng 5/2005, iTunes nâng cấp phiên bản hỗ trợ video và 1 tháng sau đó Podcasts ra đời. Cùng với việc hỗ trợ quản lý trình chơi nhạc trên iPod, iTunes cũng trở thành phần mềm có trên mọi chiếc iPhone. Cùng với những lần thay đổi nâng cấp hệ điều hành trên những sản phẩm Apple, người dùng vẫn phải sử dụng ứng dụng này để kích hoạt iPhone cũng như quản lý ứng dụng cho đến tận phiên bản iOS5. Đến thời điểm này, nhiều người dùng đã tỏ ra vô cùng chán nản và khó chịu khi ứng dụng này luôn đòi hỏi họ phải cập nhật phiên bản mỗi khi muốn sử dụng. Đây cũng là khởi nguồn dẫn đến sự thoái trào của ứng dụng đã từng đình đám này.

>>> Có thể bạn quan tâm: 15 Kho nhạc không bản quyền 2022 | nhạc nền video miễn phí

Đến năm 2019, iTunes chính thức bị khai tử bởi Apple

Nguồn: cafeF

Với sự phát triển không ngừng của công nghệ cùng nhiều ứng dụng hiện đại và tiện nghi đã khiến iTunes bắt đầu rơi vào tình trạng khủng hoảng và điều bị khai tử chỉ là chuyện sớm muộn mà thôi, khi giờ đây nó không còn phù hợp với xu hướng và người dùng. Sự ra đời của hình thức streaming khiến việc mua đứt nhạc của iTunes trở nên lỗi thời và mất đi khả năng độc quyền của nó khi giờ đây người dùng có thể streaming nhạc từ điện toán đám mây bất cứ lúc nào họ muốn với một mức phí không đổi hàng tháng. Khi iTunes ra mắt vào năm 2001, Apple tự hào với khả năng sao chép, tổ chức, chơi nhạc và ghi nhạc ra đĩa. Giờ thì việc sắp xếp nhạc duy nhất là người dùng có thể tạo playlist trên Spotify hay Apple Muisc, thậm chí Ebook và Podcast có thể được tải về trực tiếp trên thiết bị và thiết lập iPhone mà không còn đòi hỏi phải liên kết với phần mềm. Dẫn đến hiện thực iTunes – Ứng dụng từng được coi là quan trọng nhất trong lịch sử Apple sẽ bị khai tử.

iTunes bị khai tử trong bối cảnh streaming chiếm tới 75% doanh thu ngành công nghiệp âm nhạc. Trong khi đó, từ khi dịch vụ streaming trực tuyến ra đời, doanh thu từ tải nhạc sút giảm không phanh. Đỉnh điểm vào năm 2018, mức giảm lên tới 27% đã biến iTunes từ vị thế của người tiên phong dẫn đầu thay đổi thị trường âm nhạc trở thành kẻ tụt hậu và bị lỗi thời.

>>> Xem thêm: Không còn nghi ngờ gì nữa: AppleTV+ sẽ ra mắt vào tháng 11 tới

Tạm kết

Dù rằng đã từng là dấu mốc hoàng son với thời kỳ đỉnh cao và là niềm tự hào của Apple, từng được coi là di sản của Steve Jobs vì đã từng vượt qua tất cả các phần mềm nghe nhạc cùng thời thế nhưng với sự “chững lại” không có sự cải tiến thay đổi, iTunes đã trên đà tụt dốc không phanh và giờ đây khi nhắc đến iTunes người dùng sẽ chỉ còn nhớ về 1 huyền thoại đã từng vang bóng. Sự chấm hết của iTunes không nằm ngoài quy luật phát triển của con người: Xã hội ngày càng phát triển, nếu muốn tồn tại, hoặc phải thay đổi để thích nghi hoặc sẽ bị hủy diệt.

Phương Thảo – MarketingAI

Tham khảo: BusinessInsider

Đánh giá post
Tags: iTunes
Lương Hạnh

Lương Hạnh

Content Creator | MarketingAI Stepping out of your comfort zone and trying new things is the best way to grow.

Tin liên quan

TVC quảng cáo Tết của Honda: Thành công trong việc khai thác platform “quốc dân” đoàn tụ

TVC quảng cáo Tết của Honda: Thành công trong việc khai thác platform “quốc dân” đoàn tụ

2 tuần ago
khung hoang mot phan tu cuoc doi (6)

Khủng hoảng một phần tư cuộc đời – cách thương hiệu “đọc vị” khách hàng hiệu quả

2 tuần ago

Mùa Tết, thương hiệu tặng quà thế nào cho đúng?

3 tuần ago

Tròn 10 năm Neptune trình làng TVC quảng cáo Tết lay động hàng triệu khán giả 

4 tuần ago

Điểm mặt, gọi tên 05 TVC chào đón Tết Quý Mão 2023

4 tuần ago

ZARA thống trị ngành thời trang thương mại điện tử như thế nào?

1 tháng ago

Trả lời Hủy

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Bài viết mới nhất:

Meta hạn chế quảng cáo đối với người dùng dưới 18 tuổi

27/01/2023

Ứng dụng hẹn hò Bumble rục rịch cho mùa Valentine

27/01/2023

“Thực tập sinh cún cưng”: liều thuốc tinh thần cho nhân viên sau đại dịch

24/01/2023

Spotify là cái tên tiếp theo được nhắc đến trong làn sóng sa thải

24/01/2023

Điểm lại các trend từng “làm mưa làm gió” năm 2022

24/01/2023

5 “câu thần chú” cải thiện cột sống dành cho dân văn phòng

24/01/2023
logo-marketingai-trang
MarketingAI là chuyên trang cập nhật tin tức và kiến thức về lĩnh vực Truyền thông – Digital Marketing, hỗ trợ giải pháp và chiến lược truyền thông hiệu quả cho doanh nghiệp.
–

Logo admicro và vccorp

Điều khoản

– Về chúng tôi

– Liên hệ

– Chính sách bảo mật

– Điều khoản sử dụng

DMCA.com Protection Status

Kết nối với MarketingAI

Facebook

Youtube

Telegram

Twitter

Thông tin liên hệ

Email: marketingai@admicro.vn

Điện Thoại: 0896.43.1468

Địa chỉ: Toà nhà Center Building – Hapulico Complex, Số 1 Nguyễn Huy Tưởng, Thanh Xuân, Hà Nội

Copyright © 2016 Admicro, VCCorp Corporation. All rights reserved.

No Result
View All Result
  • Home
  • Marketing News
  • Podcast
  • Kiến thức Marketing
    • DIGITAL MARKETING
      • SOCIAL MEDIA
      • SEO/SEM
      • CONTENT MARKETING
      • EMAIL MARKETING
      • VIDEO MARKETING
    • OFFLINE MARKETING
  • Case Study
  • Creatives
  • Infographic
  • Brands
  • Báo cáo
    • BÁO CÁO THỊ TRƯỜNG
    • TÀI LIỆU MARKETING
  • Góc nhìn Agency
  • Admicro Highlight

Copyright © 2016 Admicro, VCCorp Corporation. All rights reserved.