Các marketer thường sử dụng một nền tảng để đạt được cùng lúc nhiều mục tiêu marketing. Nhưng cũng rất có thể chỉ với một mục tiêu duy nhất, doanh nghiệp cần đến nhiều nền tảng quảng cáo để đạt được, thường đây sẽ là những trường hợp có lợi tức lớn.
Tuần trước, một cuộc khảo sát đã được thực hiện, nhằm tìm hiểu thêm về cách các mục tiêu marketing được thực hiện trên những nền tảng truyền thông xã hội. Nhóm nghiên cứu đã chọn ra bốn mục tiêu marketing phổ biến để tập trung vào khảo sát:
- Nhận diện thương hiệu
- Thu hút khách hàng tiềm năng & bán hàng
- Dịch vụ khách hàng
- Kết nối cộng đồng
Instagram và Facebook là hai nền tảng đầu tiên được chọn cho các cuộc thăm dò, khảo sát.
Kết quả là mục tiêu nhận diện thương hiệu đứng đầu trong cả hai cuộc thăm dò này. Kết quả này không quá bất ngờ, bởi hai nền tảng trên có lượng người dùng lớn, lại thêm sự đa dạng đối tượng người dùng và sở thích.
Với Instagram, mục tiêu về nhận diện thương hiệu dẫn đầu, với 39% người tham gia khẳng định đây chính là mục tiêu của họ trên nền tảng này. Điều này cho thấy Instagram là một lựa chọn hoàn hảo để giới thiệu thương hiệu mới trên mạng xã hội và thu hút sự chú ý của mọi người.
Mục tiêu nhận diện thương hiệu còn dẫn đầu trên Facebook với 30% phiếu bầu. Kế tiếp là 26% lựa chọn cho mục tiêu thu hút khách hàng tiềm năng và bán hàng. Đứng ngay sau đó là 24% cho mục tiêu kết nối cộng đồng.
Cả hai cuộc thăm dò này đều có kết quả tương tự nhau, nhận diện thương hiệu luôn là mục tiêu đầu tiên, và xếp cuối là dịch vụ khách hàng. Do đó, nhiều marketer chọn cách liên kết tài khoản Instagram và Facebook, điều chỉnh cách tiếp cận mục tiêu cho từng tài khoản và vẫn giữ mối liên hệ giữa hai tài khoản này.
Những cuộc thăm dò để tìm hiểu thêm về chiến lược social marketing là điều cần thiết cho công việc của các marketer. Doanh nghiệp có thể tạo một khảo sát hoặc tham gia, tham khảo kết quả các cuộc thăm dò khảo sát để biết được và kịp thời cập nhật xu hướng marketing hiện tại.
Huyền Nguyễn - Marketing AI
Theo Social Media Today
>> Có thế bạn quan tâm: Thực hư “tin đồn” Google loại bỏ dần các ETA
Bình luận của bạn