Chủ Nhật, Tháng Hai 5, 2023
Email: marketingai@admicro.vn
  • E-Magazine
  • Từ điển marketing
  • Cho nhà quản lý
Marketing Admicro
admicro
vccorp
No Result
View All Result
giới thiệu về marketingai
  • Home
  • Marketing News
  • PodcastNew
  • Kiến thức Marketing
    • DIGITAL MARKETING
      • SOCIAL MEDIA
      • SEO/SEM
      • CONTENT MARKETING
      • EMAIL MARKETING
      • VIDEO MARKETING
    • OFFLINE MARKETING
  • Case Study
  • Creatives
  • Infographic
  • Brands
  • Báo cáo
    • BÁO CÁO THỊ TRƯỜNG
    • TÀI LIỆU MARKETING
  • Góc nhìn Agency
  • Admicro Highlight
MarketingAI
No Result
View All Result
Home Digital marketing Social Media

Instagram tiến hành ẩn số lượng lượt Like tại 6 nước nhằm giảm thiểu áp lực

Bởi Lương Hạnh
15/09/2021
trong Social Media, Tin Tức Marketing
0

Instagram đang thực hiện một bước tiến mới, là ẩn số lượng lượt Like tại một số quốc qua nhằm giảm thiểu áp lực cho người dùng. Chỉ có nick Instagram đăng ảnh lên mới thấy được ảnh của mình có bao nhiêu lượt thích mà thôi. Canada là nước đầu tiên được áp dụng phương thức này từ tháng 5. Theo sau đó là 6 nước: Úc, New Zealand, Ireland, Ý, Nhật Bản và Brazil hiện đang được tiến hành tử nghiệm phương thức này.

Instagram ẩn số lượng lượt Like tại 6 nước

Khi chưa có thử nghiệm này, bất cứ người dùng Instagram nào cũng có thể thấy tổng lượt Like trên một bài viết. Thế nhưng khi Instagram tiến hành thử nghiệm mới, chúng ta chỉ có thể thấy hiển thị “Người đăng bài viết và những người khác” dưới bài đăng. Khi thử nghiệm này lần đầu được đưa vào tại Canada, giám đốc Instagram Adam Mosseri cho biết động thái này nhằm giảm thiểu các áp lực về cạnh tranh của người dùng trên nền tảng mạng xã hội.

so-luong-luot-like-01

Nguồn: Internet

Anh cũng giải thích thêm “Tôi muốn người dùng của mình ít lo lắng hơn về số lượng lượt Like, ít phải dành thời gian để đếm bài đăng của mình có bao nhiêu người thả tim. Họ nên tập trung vào bức ảnh/đoạn video mà họ đăng tải. Tôi muốn họ thực sự có thời gian hơn để kết nối, trò chuyện với những đối tượng họ thực sự quan tâm.”

Trên thực tế, với đa số người dùng Instagram, lượt like chính là thước đo của sự nổi tiếng hay thành công về mặt truyền thông. Số lượng lượt Like cũng là cách để mỗi doanh nghiệp, nhãn hàng thúc đẩy giá trị của họ. Ngoài ra, các Influencers trong các chiến dịch quảng cáo cũng dựa vào lượt thích để đánh giá hiệu quả và thiết lập báo giá cho chính mình. Do đó nền tảng mạng xã hội Instagram đã gây ra nhiều hệ lụy cho người trẻ, như là làm thấp lòng tự tôn của họ và khiến họ rơi vào trạng thái dễ tự ti.

so-luong-luot-like-02

Nguồn: The Next Web

Theo như các nghiên cứu cho thấy, nếu bài đăng của bạn có nhiều tương tác, hẳn là bạn sẽ thấy vui vẻ hãnh diện. Thế nhưng nếu tương tác thấp, người dùng sẽ khá thất vọng và chán nản. Tất cả các nghiên cứu cũng chỉ ra rằng những ảnh hưởng tiêu cực đến sức khỏe tinh thần, là vì số lượng lượt Like. Đặc biệt là những người sử dụng nền tảng Instagram trong độ tuổi từ 14-24.

Như vậy, nếu như Instagram triển khai thử nghiệm lan ra toàn cầu, thì nền tảng mạng xã hội này sẽ hoạt động đúng với mục đích ban đầu của nó, là cộng đồng chia sẻ hình ảnh, chứ không phải nơi để mọi người hơn thua nhau về số lượng lượt Like. Liệu nếu Twitter, Facebook cũng học hỏi theo Instagram thì sẽ có thể mang lại những điều tích cực hơn được không? Cùng chờ xem trong tương lai các bạn nhé!

Theo The Next Web

5/5 - (15 bình chọn)
Tags: instagram
Lương Hạnh

Lương Hạnh

Content Creator | MarketingAI Stepping out of your comfort zone and trying new things is the best way to grow.

Tin liên quan

Facebook Messenger gặp lỗi thu hồi tin nhắn khiến người dùng hoang mang

Facebook Messenger gặp lỗi thu hồi tin nhắn khiến người dùng hoang mang

2 ngày ago
Vinamilk đạt doanh thu hơn 60.000 tỷ đồng năm 2022

Vinamilk đạt doanh thu hơn 60.000 tỷ đồng năm 2022

4 ngày ago

Sự trỗi dậy của AI: Có nên dùng trí tuệ nhân tạo trong marketing?

5 ngày ago

Xui hay Vui: tlinh trở thành xu hướng TikTok và Capcut tiếp cận hàng triệu người cùng “đu trend”

5 ngày ago

Phúc Long ăn nên làm ra, đạt gần 200 tỷ đồng lợi nhuận trước thuế trong năm 2022

5 ngày ago

Microsoft rót 10 tỷ USD vào nhà sản xuất ChatGPT

7 ngày ago

Trả lời Hủy

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Bài viết mới nhất:

Quiet hiring – đòn “phản công” tâm lý từ nhà tuyển dụng trong năm 2023?

04/02/2023

Facebook Messenger gặp lỗi thu hồi tin nhắn khiến người dùng hoang mang

03/02/2023

03 bài học trong bộ phim Nhà Bà Nữ giúp “đọc vị” khách hàng trong Marketing

03/02/2023

Coca-Cola Việt Nam lập kỷ lục thế giới trong chiến dịch Tết 2023

03/02/2023

“Đi đến nơi có gió” – Một bộ phim chữa lành và bài học về chiến lược tiếp thị bản địa hoá

03/02/2023

Top 5 phương pháp thu thập thông tin “đỉnh cao” trong Marketing 2023

02/02/2023
logo-marketingai-trang
MarketingAI là chuyên trang cập nhật tin tức và kiến thức về lĩnh vực Truyền thông – Digital Marketing, hỗ trợ giải pháp và chiến lược truyền thông hiệu quả cho doanh nghiệp.
–

Logo admicro và vccorp

Điều khoản

– Về chúng tôi

– Liên hệ

– Chính sách bảo mật

– Điều khoản sử dụng

DMCA.com Protection Status

Kết nối với MarketingAI

Facebook

Youtube

Telegram

Twitter

Thông tin liên hệ

Email: marketingai@admicro.vn

Điện Thoại: 0896.43.1468

Địa chỉ: Toà nhà Center Building – Hapulico Complex, Số 1 Nguyễn Huy Tưởng, Thanh Xuân, Hà Nội

Copyright © 2016 Admicro, VCCorp Corporation. All rights reserved.

No Result
View All Result
  • Home
  • Marketing News
  • Podcast
  • Kiến thức Marketing
    • DIGITAL MARKETING
      • SOCIAL MEDIA
      • SEO/SEM
      • CONTENT MARKETING
      • EMAIL MARKETING
      • VIDEO MARKETING
    • OFFLINE MARKETING
  • Case Study
  • Creatives
  • Infographic
  • Brands
  • Báo cáo
    • BÁO CÁO THỊ TRƯỜNG
    • TÀI LIỆU MARKETING
  • Góc nhìn Agency
  • Admicro Highlight

Copyright © 2016 Admicro, VCCorp Corporation. All rights reserved.