Instagram đang thực hiện một bước tiến mới, là ẩn số lượng lượt Like tại một số quốc qua nhằm giảm thiểu áp lực cho người dùng. Chỉ có nick Instagram đăng ảnh lên mới thấy được ảnh của mình có bao nhiêu lượt thích mà thôi. Canada là nước đầu tiên được áp dụng phương thức này từ tháng 5. Theo sau đó là 6 nước: Úc, New Zealand, Ireland, Ý, Nhật Bản và Brazil hiện đang được tiến hành tử nghiệm phương thức này.
Instagram ẩn số lượng lượt Like tại 6 nước
Khi chưa có thử nghiệm này, bất cứ người dùng Instagram nào cũng có thể thấy tổng lượt Like trên một bài viết. Thế nhưng khi Instagram tiến hành thử nghiệm mới, chúng ta chỉ có thể thấy hiển thị "Người đăng bài viết và những người khác" dưới bài đăng. Khi thử nghiệm này lần đầu được đưa vào tại Canada, giám đốc Instagram Adam Mosseri cho biết động thái này nhằm giảm thiểu các áp lực về cạnh tranh của người dùng trên nền tảng mạng xã hội.
Anh cũng giải thích thêm "Tôi muốn người dùng của mình ít lo lắng hơn về số lượng lượt Like, ít phải dành thời gian để đếm bài đăng của mình có bao nhiêu người thả tim. Họ nên tập trung vào bức ảnh/đoạn video mà họ đăng tải. Tôi muốn họ thực sự có thời gian hơn để kết nối, trò chuyện với những đối tượng họ thực sự quan tâm."
Trên thực tế, với đa số người dùng Instagram, lượt like chính là thước đo của sự nổi tiếng hay thành công về mặt truyền thông. Số lượng lượt Like cũng là cách để mỗi doanh nghiệp, nhãn hàng thúc đẩy giá trị của họ. Ngoài ra, các Influencers trong các chiến dịch quảng cáo cũng dựa vào lượt thích để đánh giá hiệu quả và thiết lập báo giá cho chính mình. Do đó nền tảng mạng xã hội Instagram đã gây ra nhiều hệ lụy cho người trẻ, như là làm thấp lòng tự tôn của họ và khiến họ rơi vào trạng thái dễ tự ti.
Theo như các nghiên cứu cho thấy, nếu bài đăng của bạn có nhiều tương tác, hẳn là bạn sẽ thấy vui vẻ hãnh diện. Thế nhưng nếu tương tác thấp, người dùng sẽ khá thất vọng và chán nản. Tất cả các nghiên cứu cũng chỉ ra rằng những ảnh hưởng tiêu cực đến sức khỏe tinh thần, là vì số lượng lượt Like. Đặc biệt là những người sử dụng nền tảng Instagram trong độ tuổi từ 14-24.
Như vậy, nếu như Instagram triển khai thử nghiệm lan ra toàn cầu, thì nền tảng mạng xã hội này sẽ hoạt động đúng với mục đích ban đầu của nó, là cộng đồng chia sẻ hình ảnh, chứ không phải nơi để mọi người hơn thua nhau về số lượng lượt Like. Liệu nếu Twitter, Facebook cũng học hỏi theo Instagram thì sẽ có thể mang lại những điều tích cực hơn được không? Cùng chờ xem trong tương lai các bạn nhé!
Theo The Next Web
Bình luận của bạn