cover

Instagram công bố giai đoạn tiếp theo của tính năng kiếm tiền trên nền tảng IGTV

09 Thg 06

Mới đây, Instagram đã vừa đưa ra tuyên bố về giai đoạn kế tiếp cho tính năng kiếm tiền trên nền tảng IGTV. Ngoài ra, nó cũng bổ sung thêm một “huy hiệu” digital mới cho nền tảng trực tuyến...

Mới đây, Instagram đã vừa đưa ra tuyên bố về giai đoạn kế tiếp cho tính năng kiếm tiền trên nền tảng IGTV. Ngoài ra, nó cũng bổ sung thêm một “huy hiệu” digital mới cho nền tảng trực tuyến trên Instagram, cho phép người xem có thể ủng hộ tiền tới những host chương trình mà họ ưa thích.

Đầu tiên, với IGTV thì Instagram đã và đang nỗ lực làm việc để mang đến cơ hội kiếm tiên trên nền tảng này trong vài tháng vừa qua. Minh chứng là nhiều người đã thấy sự xuất hiện của quảng cáo trên nền tảng này vào hồi đầu tháng 2.

Instagram công bố giai đoạn tiếp theo của tính năng kiếm tiền trên nền tảng IGTV- Ảnh 1.

Sau đó, Instagram đã mời một số nhà sáng tạo nội dung để tham gia vào giai đoạn thử nghiệm quảng cáo trên IGTV vào hồi tháng 3. Giờ đây, Instagram vừa tuyên bố việc mở rộng quy mô này ra toàn cầu trên toàn bộ nội dung của IGTV.

Instagram công bố giai đoạn tiếp theo của tính năng kiếm tiền trên nền tảng IGTV- Ảnh 2.

Phía đại diện của Instagram cũng đã có những chia sẻ rằng: "Bắt đầu từ tuần sau, tính năng quảng cáo trên IGTV - nền tảng video dài của chúng tôi sẽ được ra mắt. Quảng cáo IGTV ban đầu sẽ xuất hiện khi người dùng nhấp vào xem video trên IGTV từ bản xem trước (preview) trên bảng tin của họ. Quảng cáo video sẽ được thiết kế để tích hợp với nền tảng điện thoại, thời lượng tối đa sẽ là 15 giây. Instagram cũng sẽ thử nghiệm nhiều trải nghiệm khác nhau với quảng cáo IGTV trong năm nay, cụ thể là việc bỏ qua (skip) quảng cáo, để mang đến một trải nghiệm tốt nhất cho người dùng, nhà sáng tạo nội dung lẫn các nhà quảng cáo."

>> Xem thêm: Nên và không nên làm gì trên IGTV năm 2020?

Ngoài ra, Instagram cũng sẽ chia sẻ doanh thu từ quảng cáo trên IGTV với các nhà sáng tạo nội dung, nhờ vậy sẽ khuyến khích họ tạo ra thêm nhiều nội dung trên IGTV hơn. Trong giai đoạn thử nghiệm ban đầu, các nhà sáng tạo nội dung sẽ nhận được 55% doanh thu từ toàn bộ quảng cáo trên nội dung của IGTV, đây là mức bằng với YouTube đang đưa ra. Điều này có thể giúp biến Instagram thành một không gian cạnh tranh hơn cho những người sáng tạo hàng đầu - hoặc thậm chí là một kênh bổ sung, cung cấp cơ hội mở rộng cho người sáng tạo, cùng với nhiều nội dung hơn cho Instagram. Cụ thể, Instagram đã có một bài Q&A giới thiệu tổng quát về quảng cáo trên IGTV thông qua tài khoản Instagram Creators như sau:

Instagram công bố giai đoạn tiếp theo của tính năng kiếm tiền trên nền tảng IGTV- Ảnh 3.

Đây được xem là một bước đi lớn cho IGTV. Việc thiếu hụt các công cụ kiếm tiền cho định dạng nội dung video dài trên Instagram cho đến nay vẫn là một trở ngại đáng kể so với thành công hiện tại của ứng dụng này. Tuy nhiên nếu những người sáng tạo hàng đầu có lý do để đăng nhiều nội dung video một cách thường xuyên hơn, mang đến một lượng khán giả lớn hơn, từ đó sẽ cho phép Instagram hiển thị nhiều nội dung IGTV hơn và tạo ra những lợi thế của riêng mình.

Nếu bạn chưa từng nghĩ đến nền tảng này, hãy thử cân nhắc ngay bây giờ. Bởi vì ngay sau khi quảng cáo trên IGTV được đưa vào hoạt động, cũng như các nhà sáng tạo thấy được những lợi ích mà nền tảng mang lại, IGTV sẽ sớm trở thành một nền tảng phổ biến. Ngoài việc cung cấp tính năng kiếm tiền online trên IGTV, Instagram cũng đang tìm cách để tận dụng sự gia tăng của việc livestream trên nền tảng này, thông qua việc cho phép người xem có thể ủng hộ tiền tới những host chương trình yêu thích của họ.

Instagram công bố giai đoạn tiếp theo của tính năng kiếm tiền trên nền tảng IGTV- Ảnh 4.

Nhìn vào ảnh minh họa ở trên, bạn có thể thấy một số bình luận ở video trên Instagram Live giờ đây có xuất hiện thêm biểu tượng trái tim ở bên cạnh. Những biểu tượng này có thể mua từ chính Instagram, được phân bổ bởi người xem trong lúc livestream, mục đích là để ủng hộ tiền trực tiếp cho các chủ chương trình. Instagram đã giải thích về tính năng mới này như sau: “Các biểu tượng, hay còn được gọi là các huy hiệu sẽ xuất hiện cạnh bình luận của người dùng trong suốt thời lượng video trực tiếp. Những ai đã mua các huy hiệu này trên Instagram Live sẽ trở nên nổi bật trong phần bình luận và mở khóa các tính năng mở rộng, bao gồm cả vị trí trong danh sách người giữ huy hiệu của người sáng tạo và quyền truy cập vào một trái tim đặc biệt."

Tính năng mới này có sự tương đồng mới việc tặng huy hiệu sao trên Facebook Gaming dành cho các game thủ livestream trên nền tảng này, hoặc tính năng Super Chat của YouTube. Với Instagram, người dùng có thể mua các huy hiệu trái tim khác nhau với nhiều mức giá, rẻ nhất là 0,99$ cho một trái tim và 4,99$ cho 3 trái tim. Khi bình luận, chủ chương trình hoặc streamer sẽ có thể thấy được các huy hiệu xuất hiện bên cạnh tên của người xem, nhờ vậy họ có thể nói lời cảm ơn vì sự ủng hộ của người xem.

Instagram nói rằng họ đã thấy lượng người xem phát trực tiếp tăng 70% từ tháng 2 đến tháng 3, với việc mọi người tìm kiếm nhiều cách hơn để tiêu thụ nội dung và kết nối trong thời gian cách ly và phong tỏa vì dịch Covid-19. Với sự gia tăng, sẽ là hợp lý khi Instagram tìm cách lôi kéo thêm các nhà sáng tạo nội dung để livestream trên đây và với tính năng huy hiệu trái tim sẽ đóng vai trò như nguồn khích lệ để luồng nội dung được duy trì liên tục. Vào giai đoạn đầu, người xem sẽ chỉ có thể mua một huy hiệu cho mỗi một video phát trực tiếp. Trong những giai đoạn tiếp theo, Instagram sẽ không cắt giảm việc mua các huy hiệu này trong lúc livestream, tuy nhiên họ sẽ lấy một phần doanh thu ở một mức nào đó trong tương lai.

>> Xem thêm: Instagram ra mắt tính năng chia sẻ video lên IGTV

Tạm kết

Việc bổ sung thêm hai tính năng mới này là một nước đi rất lớn với Instagram, giúp cho cả hai nền tảng IGTV và Instagram Live trở nên phổ biến hơn với cả người dùng lẫn các nhà sáng tạo nội dung. Với những nguồn khích lệ mới này, chắc chắn Instagram sẽ thu về một luồng nội dung mạnh mẽ hơn trên nền tảng của mình, đồng nghĩa sẽ lôi kéo thêm người dùng và thời gian họ dành ra cho ứng dụng. Người dùng giờ đây đang tìm kiếm thêm nhiều nội dung để xem, Influencer thì đang tìm các nền tảng mới để tạo ra doanh thu. Đây chính là thời điểm hoàn hảo nhất cho Instagram để tận dụng cả hai yếu tố trên.

Tuấn Anh - MarketingAI

Theo Socialmediatoday

Bình luận của bạn

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bình luận không đăng nhập

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.