Thứ Năm, Tháng Ba 30, 2023
Email: marketingai@admicro.vn
  • E-Magazine
  • Từ điển marketing
  • Cho nhà quản lý
Marketing Admicro
admicro
vccorp
No Result
View All Result
giới thiệu về marketingai
  • Home
  • Marketing News
  • PodcastNew
  • Kiến thức Marketing
    • DIGITAL MARKETING
      • SOCIAL MEDIA
      • SEO/SEM
      • CONTENT MARKETING
      • EMAIL MARKETING
      • VIDEO MARKETING
    • OFFLINE MARKETING
  • Case Study
  • Creatives
  • Infographic
  • Brands
  • Báo cáo
    • BÁO CÁO THỊ TRƯỜNG
    • TÀI LIỆU MARKETING
  • Góc nhìn Agency
  • Admicro Highlight
MarketingAI
No Result
View All Result
Home Infographic

Xu hướng mua sắm online cuối năm ở Việt Nam

Bởi Lương Hạnh
18/02/2022
trong Infographic
0

Dịp cuối năm 2017 là thời điểm bùng nổ của mua sắm trong năm. Tại Việt Nam, sức mua qua Facebook trong Quý 4/2017 gấp 2-3 lần so với mức trung bình trong năm. Chính vì thế, ngay từ bây giờ, các marketer nên lưu ý nắm bắt và lên chiến lược marketing để đón đầu, chớp lấy những cơ hội bán hàng tiềm năng trước đối thủ. Dưới đây là báo cáo tổng hợp của Facebook về 5 xu hướng mua sắm online cuối năm ở Việt Nam trong năm 2016, để giúp bạn đưa ra chiến lược kinh doanh phù hợp hơn trong mùa lễ hội năm 2017 này.

Mục lục: Ẩn
1 Sự bùng nổ của mua sắm online cuối năm trên thiết bị di động
2 Đừng để “trâu chậm uống nước đục”
3 Tham gia vào các cuộc thảo luận về chủ đề mua sắm
4 Tháng 1 – “Mỏ vàng” bị bỏ ngỏ
5 Kết luận

Sự bùng nổ của mua sắm online cuối năm trên thiết bị di động

xu hướng mua sắm online cuối năm tại Việt Nam

Người tiêu dùng trẻ, đặc biệt là thế hệ milennial và thế hệ Z hiện nay rất chuộng mua sắm online ngay trên thiết bị di động của họ. Một thông tin quan trọng mà marketer cần biết: trong số người tiêu dùng online, có đến 79% khách hàng thuộc nhóm milennials. Trong khoảng thời gian từ tháng 10 đến tháng 12/20216, trong số 2 đơn hàng online, thì trung bình có ít nhất 1 đơn hàng thu được qua các thiết bị di động trên toàn quốc.

Đừng để “trâu chậm uống nước đục”

Trong báo cáo của Facebook vào năm 2016, sức mua trực tuyến qua Facebook tại Việt Nam tăng đến 10% so với trung bình cả năm. Trong đó, những doanh nghiệp chú trọng xây dựng thương hiệu trước giai đoạn mua sắm cao điểm cuối năm thường sẽ giành được sự chú ý mua hàng của người tiêu dùng hơn.

Tham gia vào các cuộc thảo luận về chủ đề mua sắm

Trong quá trình chọn quà tặng mùa lễ hội cho người thân, bạn bè, người tiêu dùng online có xu hướng tìm hiểu thông tin qua máy tìm kiếm hoặc qua việc tra cứu, hỏi han trên mạng xã hội như Facebook. Vào thời điểm cuối năm 2016, người tiêu dùng tại Việt Nam đã bắt đầu “rục rịch” đăng các nội dung về mua sắm. Bằng chứng là lượng bài đăng về chủ đề mua sắm cho Giáng Sinh, năm mới đạt mức đỉnh điểm vào ngày 18/12 (tức là ngay gần kề Giáng Sinh).

Tháng 1 – “Mỏ vàng” bị bỏ ngỏ

Nhiều marketer mặc định mùa cao điểm mua sắm online cuối năm chỉ đến hết tháng 12, nhưng thực ra thời điểm cuối năm mới chỉ là màn “dạo đầu” cho năm mới. Vì thế, khi lên kế hoạch marketing và bán hàng cho mùa cao điểm, hãy chuẩn bị thật kỹ càng cả những chiến dịch cho tháng Giêng, đặc biệt là chiến dịch cho Tết âm lịch, Valentine,… Trong tháng 1/2017, lượng mua sắm trực tuyến qua Facebook tăng đến 82% so với cùng kỳ năm 2016.

Kết luận

Hy vọng qua báo cáo trên từ Facebook, bạn đã có những ý tưởng hay chiến dịch độc đáo để tăng doanh thu từ marketing và bán hàng online cho dịp cuối năm này.

Bạn có thể tải toàn bộ báo cáo này của Facebook trong file đính kèm phía dưới.

Trang Tran – MarketingAI tổng hợp

Đánh giá post
Tags: Bán hàng onlinebáo cáoFacebookInfographicinforgraphicmarketing mùa lễ hộiquảng cáo mùa lễ hội
Lương Hạnh

Lương Hạnh

Content Creator | MarketingAI Stepping out of your comfort zone and trying new things is the best way to grow.

Tin liên quan

SEO x Social Media: Bước ngoặt lớn trong thời đại công nghệ số!

SEO x Social Media: Bước ngoặt lớn trong thời đại công nghệ số!

2 tuần ago
04 Cách thức “cai nghiện” Screen Time như một Social Media Manager năm 2023

04 Cách thức “cai nghiện” Screen Time như một Social Media Manager năm 2023

2 tháng ago
19 Quy luật trong bố cục nhiếp ảnh giúp Marketers “cản phá” mọi giới hạn sáng tạo!

19 Quy luật trong bố cục nhiếp ảnh giúp Marketers “cản phá” mọi giới hạn sáng tạo!

3 tháng ago
Xu hướng Design “đốn tim” người xem 2023

Xu hướng Design “đốn tim” người xem 2023

3 tháng ago
Dự đoán 15 xu hướng Thương mại điện tử sẽ bùng nổ trong năm 2023

Dự đoán 15 xu hướng Thương mại điện tử sẽ bùng nổ trong năm 2023

3 tháng ago
12 xu hướng thiết kế đồ họa sẽ “lên ngôi” năm 2023

12 xu hướng thiết kế đồ họa sẽ “lên ngôi” năm 2023

3 tháng ago

Trả lời Hủy

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Bài viết mới nhất:

Bẫy tăng trưởng là gì? Mách bạn 3 bí quyết sống còn để vượt qua cái bẫy nguy hiểm

30/03/2023

31 số liệu về Influencer Marketing dự đoán sẽ “làm mưa, làm gió” năm 2023

30/03/2023

Pepsi trình làng diện mạo logo mới sau 12 năm: Siêu phẩm hot nhất mọi thời đại

29/03/2023

Sóng ngầm ở Traveloka: Lặng sẽ sa thải nhân sự trên nhiều thị trường, COO cũng dứt áo ra đi

29/03/2023

Từ MV “Thị Mầu” của Hòa Minzy đến câu chuyện khai thác chất liệu văn hóa, truyền thống dân gian vào trong âm nhạc đại chúng hiện nay

29/03/2023

Mô hình Freemium là gì? Cách triển khai mô hình thành công

28/03/2023
logo-marketingai-trang
MarketingAI là chuyên trang cập nhật tin tức và kiến thức về lĩnh vực Truyền thông – Digital Marketing, hỗ trợ giải pháp và chiến lược truyền thông hiệu quả cho doanh nghiệp.
–

Logo admicro và vccorp

Điều khoản

– Về chúng tôi

– Liên hệ

– Chính sách bảo mật

– Điều khoản sử dụng

DMCA.com Protection Status

Kết nối với MarketingAI

Facebook

Youtube

Telegram

Twitter

Thông tin liên hệ

Email: marketingai@admicro.vn

Điện Thoại: 0896.43.1468

Địa chỉ: Toà nhà Center Building – Hapulico Complex, Số 1 Nguyễn Huy Tưởng, Thanh Xuân, Hà Nội

Copyright © 2016 Admicro, VCCorp Corporation. All rights reserved.

No Result
View All Result
  • Home
  • Marketing News
  • Podcast
  • Kiến thức Marketing
    • DIGITAL MARKETING
      • SOCIAL MEDIA
      • SEO/SEM
      • CONTENT MARKETING
      • EMAIL MARKETING
      • VIDEO MARKETING
    • OFFLINE MARKETING
  • Case Study
  • Creatives
  • Infographic
  • Brands
  • Báo cáo
    • BÁO CÁO THỊ TRƯỜNG
    • TÀI LIỆU MARKETING
  • Góc nhìn Agency
  • Admicro Highlight

Copyright © 2016 Admicro, VCCorp Corporation. All rights reserved.