Thứ Sáu, Tháng Ba 31, 2023
Email: marketingai@admicro.vn
  • E-Magazine
  • Từ điển marketing
  • Cho nhà quản lý
Marketing Admicro
admicro
vccorp
No Result
View All Result
giới thiệu về marketingai
  • Home
  • Marketing News
  • PodcastNew
  • Kiến thức Marketing
    • DIGITAL MARKETING
      • SOCIAL MEDIA
      • SEO/SEM
      • CONTENT MARKETING
      • EMAIL MARKETING
      • VIDEO MARKETING
    • OFFLINE MARKETING
  • Case Study
  • Creatives
  • Infographic
  • Brands
  • Báo cáo
    • BÁO CÁO THỊ TRƯỜNG
    • TÀI LIỆU MARKETING
  • Góc nhìn Agency
  • Admicro Highlight
MarketingAI
No Result
View All Result
Home Thương hiệu

Ilan Manouach biến One Piece thành cuốn truyện tranh dài nhất thế giới

Bởi Thanh Thanh
23/09/2022
trong Thương hiệu
0

Nghệ sĩ ý tưởng Ilan Manouach đã biến mọi bản in của tập truyện tranh nổi tiếng One Piece của Eiichiro Oda thành một ấn bản khổng lồ dài 21.450 trang với giá 1.900 € (tương đương 44 triệu đồng).

Tuy nhiên, Eiichiro Oda – nhà văn và nghệ sĩ đứng sau One Piece không tham gia vào dự án này. Thay vào đó, Ilan Manouach, một nhà nghiên cứu và nghệ sĩ đa ngành đã thiết kế tập phiên bản giới hạn này với tựa đề ONEPIECE. Cuốn sách đã được bán bởi nhà xuất bản JBE Books (Pháp) có trụ sở tại Paris và tất cả 50 bản đã được bán hết.

JBE mô tả về dự án nghệ thuật: “ONEPIECE của Ilan Manouach bao gồm tất cả các tập của bộ sách bán chạy nhất thế giới One Piece, một cuốn sách bao gồm 21.540 trang.” 

ONEPIECE của Ilan Manouach

Cuốn sách được đặt trong một khung bìa cứng và sở hữu một kích thước đầy ấn tượng 12 x 18,5 x 80 cm với chiều dài là 31,5 inch (khoảng 80 cm) và nặng gần 17kg. Kích thước này tương đương với một ngăn của một tủ sách tiêu chuẩn (dòng sản phẩm Billy) đến từ thương hiệu đồ nội thất IKEA.

Theo sách kỷ lục thế giới Guinness, cuốn sách dài nhất được ghi nhận là cuốn tiểu thuyết năm 1912 của Marcel Proust với 9.609.000 ký tự và dài khoảng 19.218 trang. Đây là một sự ngưỡng mộ về hiện thực hóa của một hệ sinh thái bão hòa bởi các phương tiện truyền thông. 

Cuốn sách có giá 1.900 Euro

Bạn sẽ phải trả 1.900 Euro (tương đương 44 triệu đồng) cho một ấn bản nghệ thuật này. Và đặc biệt, chúng chỉ được phát hành giới hạn 50 ấn bản.

Tác phẩm của Manouach xuất hiện vì “sự phong phú của nội dung trực tuyến có sẵn và sự số hóa tràn lan của ngành công nghiệp truyện tranh, thách thức kỹ thuật thủ công truyện tranh hiện đại. ONEPIECE của Ilan Manouach đề xuất chuyển sự hiểu biết về truyện tranh kỹ thuật số từ việc kiểm tra định tính các khả năng chính thức của truyện tranh kỹ thuật số sang đánh giá lại định lượng về ‘truyện tranh là ‘Dữ liệu lớn’.”

JBE cũng mô tả truyện tranh là “vật thể kép”, có “giá trị sử dụng” cho người đọc và “giá trị trao đổi” cho người sưu tập. Khi tạo ra một cuốn sách mà bạn không thể đọc, Manouach dường như muốn làm nổi bật cách truyện tranh tồn tại như một thứ hàng hóa và văn học. ONEPIECE là một “bước ngoặt tính toán” trong truyện tranh trên thị trường công nghiệp giải trí toàn cầu ngày nay, cho phép các nghệ sĩ suy nghĩ truyện tranh theo hướng quy mô và thời gian khác nhau.

Khi được hỏi về vấn đề bản quyền, người phát ngôn của JBE cho biết: “Tác phẩm này nói về công việc của Manouach xung quanh hệ sinh thái truyện tranh, đây là một nhà điêu khắc sử dụng nội dung trực tuyến làm nguồn tài liệu. Nhà xuất bản tin rằng không thể có hành vi vi phạm bản quyền, bởi vì thực tế là không thể đọc cuốn sách.”

Eiichiro Oda có thể không nhận được bất kỳ khoản tiền bản quyền nào từ việc xuất bản ONEPIECE, nhưng bộ truyện tranh của anh ấy đã đưa anh ấy trở thành tác giả Manga giàu nhất mọi thời đại, với giá trị tài sản ròng ước tính khoảng 200 triệu đô la. Bộ truyện tranh One Piece gốc của anh được sách kỷ lục Guinness liệt kê là có nhiều bản sao nhất được xuất bản cho cùng một bộ truyện tranh của một tác giả duy nhất, với hơn 416 triệu bản được in cho đến nay.

Việc bán tác phẩm điêu khắc ONEPIECE không phải là lần đầu tiên trong giới nghệ thuật, nghệ sĩ nhạc pop Roy Lichtenstein cũng đã từng thực hiện một dự án tương tự vậy. Đó là một bức tranh hoành tráng được sao chép trực tiếp từ truyện tranh hiện có: Whaam! (1963).

Thanh Thanh – MarketingAI

Tổng hợp

5/5 - (1 bình chọn)
Thanh Thanh

Thanh Thanh

Content Creator | MarketingAI All grown-ups were once children...but only few of them remember it.

Tin liên quan

Pepsi trình làng diện mạo logo mới sau 12 năm: Siêu phẩm hot nhất mọi thời đại

Pepsi trình làng diện mạo logo mới sau 12 năm: Siêu phẩm hot nhất mọi thời đại

2 ngày ago
marketing game la gi

Marketing Game là gì? Chiến dịch Marketing Game không tốn ngân sách

7 ngày ago
Nokia đổi logo

Nokia lần đầu tiên thay đổi bộ nhận diện thương hiệu sau 60 năm

1 tháng ago
chiến lược marketing của adidas

Chiến lược marketing của Adidas: Điều gì làm nên tên tuổi của thương hiệu 75 năm tuổi?

1 tháng ago
Spotify “gieo quẻ” phân tích độ ‘match’ của các cặp đôi nhân ngày Valentine

Spotify “gieo quẻ” phân tích độ ‘match’ của các cặp đôi nhân ngày Valentine

1 tháng ago
Picsart ra mắt công cụ AI “hô biến” ảnh người yêu cũ thành vật thể khác

Picsart ra mắt công cụ AI “hô biến” ảnh người yêu cũ thành vật thể khác

2 tháng ago

Trả lời Hủy

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Bài viết mới nhất:

Bẫy tăng trưởng là gì? Mách bạn 3 bí quyết sống còn để vượt qua cái bẫy nguy hiểm

30/03/2023

31 số liệu về Influencer Marketing dự đoán sẽ “làm mưa, làm gió” năm 2023

30/03/2023

Pepsi trình làng diện mạo logo mới sau 12 năm: Siêu phẩm hot nhất mọi thời đại

29/03/2023

Sóng ngầm ở Traveloka: Lặng sẽ sa thải nhân sự trên nhiều thị trường, COO cũng dứt áo ra đi

29/03/2023

Từ MV “Thị Mầu” của Hòa Minzy đến câu chuyện khai thác chất liệu văn hóa, truyền thống dân gian vào trong âm nhạc đại chúng hiện nay

29/03/2023

Mô hình Freemium là gì? Cách triển khai mô hình thành công

28/03/2023
logo-marketingai-trang
MarketingAI là chuyên trang cập nhật tin tức và kiến thức về lĩnh vực Truyền thông – Digital Marketing, hỗ trợ giải pháp và chiến lược truyền thông hiệu quả cho doanh nghiệp.
–

Logo admicro và vccorp

Điều khoản

– Về chúng tôi

– Liên hệ

– Chính sách bảo mật

– Điều khoản sử dụng

DMCA.com Protection Status

Kết nối với MarketingAI

Facebook

Youtube

Telegram

Twitter

Thông tin liên hệ

Email: marketingai@admicro.vn

Điện Thoại: 0896.43.1468

Địa chỉ: Toà nhà Center Building – Hapulico Complex, Số 1 Nguyễn Huy Tưởng, Thanh Xuân, Hà Nội

Copyright © 2016 Admicro, VCCorp Corporation. All rights reserved.

No Result
View All Result
  • Home
  • Marketing News
  • Podcast
  • Kiến thức Marketing
    • DIGITAL MARKETING
      • SOCIAL MEDIA
      • SEO/SEM
      • CONTENT MARKETING
      • EMAIL MARKETING
      • VIDEO MARKETING
    • OFFLINE MARKETING
  • Case Study
  • Creatives
  • Infographic
  • Brands
  • Báo cáo
    • BÁO CÁO THỊ TRƯỜNG
    • TÀI LIỆU MARKETING
  • Góc nhìn Agency
  • Admicro Highlight

Copyright © 2016 Admicro, VCCorp Corporation. All rights reserved.